Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủng cánh phải, Man City phấp phỏng chờ Richards trở lại

Thứ Sáu 28/09/2012 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Không ai hiểu nổi điều gì đang xảy ra với vị trí hậu vệ cánh phải của Man City. Zabaleta và Maicon đều có thể xếp vào hạng ngôi sao, nhưng những gì họ đang thể hiện chỉ gói gọn ở đúng 2 chữ "thất vọng". Giờ đây, niềm tin của Roberto Mancini có nên đặt vào Micah Richards, người bị ông ruồng rẫy một thời?


Phải nói rằng Richards là một trong số những cái tên có sự kiên trì chứng minh bản thân nhất trong đội bóng chủ sân Etihad bây giờ. Từ khi còn là một cầu thủ trẻ, anh đã phải cho các HLV thấy năng lực của mình bằng những nỗ lực phi thường. Thực tế, anh đã làm được điều ấy. Richards gia nhập hàng ngũ những hậu vệ phải xuất sắc nhất nước Anh từ khi còn rất trẻ.

Đúng lúc ấy, Roberto Mancini đến và cơ hội ra sân của hậu vệ người Anh không còn được nhiều như trước. Đã có lúc tưởng chừng Richards đã đặt một chân đến Bernabeu hay Nou Camp, nhưng cuối cùng anh chọn cách ở lại và... tiếp tục chứng tỏ giá trị của mình.

Và bây giờ, cơ hội của anh đã đến. Zabaleta sau mùa giải 2011-2012 chơi như lên đồng giờ đã xuống phong độ, còn Maicon giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình. Sắp trở lại sau chấn thương, Richards giờ đang sẵn sàng hơn bao giờ hết cho một vị trí chính thức vững chắc nơi hành lang cánh phải của đội bóng nhà giàu thành Man. Ngồi ngoài từ khi dính chấn thương trong chuyến tham dự Olympic với ĐT Vương quốc Anh, cứ tưởng người ta sẽ quên Richards đi vì đã có Maicon thay thế rồi. Thế nhưng càng xem Maicon đá, người ta càng nhớ hậu vệ sinh năm 1988 với những đường lên công về thủ nhuần nhuyễn, và đó chính xác là thứ mà Mancini đang cần.

Micah Richards
Micah Richards chuẩn bị trở lại


Richards phát biểu với báo giới về chấn thương của mình: " Còn 2 tuần nữa là tôi sẽ trở lại. Chấn thương của tôi không phải là nhẹ, nhưng tôi thấy rất vui vì quá trình hồi phục diễn ra cực kì thuận lợi và tôi đã sẵn sàng trở lại đội hình chính thức của đội bóng. Tôi đã bỏ lỡ khoảng 5 trận mùa bóng này, và điều đó làm tôi không hài lòng. Chấn thương tại Olympic đã làm khó tôi rất nhiều, và mọi thứ còn khó khăn hơn khi một số cái tên mới, tài năng xuất chúng, đã xuất hiện để tăng thêm tính cạnh tranh."

Tuy nhiên, anh cũng tỏ ra hết sức lạc quan và đầy tự tin, hào hứng: " Nếu HLV cho đội đá 3-5-2, chắc chắn người ra sân sẽ là tôi. Còn nếu Man City ra sân với đội hình 4-4-2, tôi sẽ sẵn sàng cạnh tranh công bằng với Pablo (Zabaleta) và Maicon. Cạnh tranh ư? Đó đã là một phần cuộc sống của tôi từ rất lâu rồi. Tôi đã ở đây được 7 năm, những sự cạnh tranh mới đến với tôi chỉ làm cho cuộc sống tại đây có thêm động lực, và cũng là cơ hội để tôi chứng tỏ tôi có thể làm lại tất cả từ đầu, sau một chấn thương nghiêm trọng."

Tự tin như vậy là rất tốt. Đây là tinh thần mà NHM Man City đang chờ đợi. Đội bóng giàu có thành Manchester đang ngập trong khủng hoảng khi không thắng trận nào trong 4 trận gần đây. Mới nhất, họ thua Aston Villa 2-4 ngay tại thánh địa Etihad, một điều cực kì khó tin. Mong rằng Richards sẽ trở lại nhanh chóng, bởi lẽ cánh phải của Man City yếu lắm rồi!
  • Thành Nguyễn


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X