Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thực hư chuyện Pulisic bị phân biệt đối xử ở Chelsea?

Thứ Ba 20/10/2020 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jesse Marsch tiết lộ đã có một cuộc thảo luận với HLV Frank Lampard của Chelsea về Christian Pulisic.

HLV của RB Salzburg nhận ra người dẫn dắt The Blues không có cái nhìn tiêu cực về cầu thủ chạy cánh 22 tuổi dù anh mang quốc tịch Mỹ.

Pulisic được xem trọng

Thực hư chuyện Christian Pulisic bị phân biệt đối xử ở Chelsea hình ảnh
Pulisic được đánh giá cao ở Chelsea

Christian Pulisic đã ký hợp đồng với Chelsea vào tháng 1 năm 2019, chỉ vài tháng trước khi Frank Lampard được chọn làm HLV thay thế Maurizio Sarri. Cựu thành viên Dortmund khởi đầu khó khăn ở sân Stamford Bridge nhưng ngày càng tiến bộ hơn và cho đến cuối mùa giải, anh trở thành một phần quan trọng trong hàng công của The Blues.

Pulisic được cho là nhân tố quan trọng nhất của Chelsea sau khi mùa giải nối lại hậu Covid-19. HLV người Mỹ, Jesse Marsch đã nói chuyện với Lampard và khẳng định thuyền trưởng The Blues không đánh giá thấp khả năng chiến thuật của các cầu thủ Mỹ.

Marsch nói với Extratime Radio: “Ở châu Âu, phần lớn quan niệm cầu thủ người Mỹ sẵn sàng chạy và chiến đấu cộng thêm tâm lý tốt. Nhưng họ lại kém về kỹ thuật và không biết về chiến thuật.”

HLV Marsch
HLV Marsch cho rằng định kiến phải thay đổi

“Nhưng chúng ta đang chứng kiến sự thay đổi. Ngày càng có nhiều cầu thủ phát triển bản thân. Với Frank Lampard, tôi đã nói chuyện với cậu ấy 1 năm trước. Chúng tôi đã nói về Christian Pulisic.”

“Lampard cho rằng cậu ấy còn phải học rất nhiều thứ. Tôi thì nói cậu ấy ở Dortmund, họ có tư duy chiến thuật, lối chơi đẳng cấp và đã rất thành công. Đó được coi là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất ở Đức và ở tầm của những Timo Werner, Kai Havertz, Joshua Kimmich.”

“Không chỉ tài năng, Pulisic còn am hiểu chiến thuật, biết cách thích nghi với trận đấu và đang phát triển một cách thực sự sắc sảo trong cách chơi. Tôi thấy cách nhìn của Lampard về Pulisic đã được định hình rất nhiều.”

“Cậu ấy luôn chiến đấu, đó là phẩm chất của người Mỹ, nhưng đó cũng là một cầu thủ giỏi. Những Gio Reyna, Tyler Adams, Weston McKennie cũng vậy. Tất cả những cầu thủ này đã dần thể hiện được mình. Họ sinh ra và lớn lên ở Mỹ, không chỉ có tài năng lớn mà còn là những cầu thủ tinh tế hơn những gì nhiều người nghĩ.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X