Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua Wigan, Benitez sẽ bị sa thải

Thứ Bảy 09/02/2013 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Rafa Benitez vừa nhận được tối hậu thư, một là phải thắng hoặc chí ít là hòa Wigan, hai là mất việc sau trận đấu tại Stamford Bridge tối nay.

Kể từ khi lên thay Roberto di Matteo, Rafa Benitez cũng không giúp phong độ của Chelsea khấm khá hơn. Thậm chí xét về tỷ lệ thắng trận, ông còn kém khá xa người tiền nhiệm khi chỉ có nổi 47% số trận thắng. Trong khi đó con số này của Di Matteo lên đến 57%.

Trong 4 trận gần đây, Benitez cũng chỉ giành nổi cho The Blues 5/12 điểm tối đa, khiến đội bóng thành London càng đuối sức ở cuộc đua cho vị trí thứ hai chứ chưa nói gì đến chức vô địch. Sự yếu kém ấy một lần nữa đặt dấu hỏi cho tương lai của Benitez. Chưa dừng lại ở đó, Benitez còn ném đi của Chelsea chức vô địch Club World Cup, cúp Liên đoàn.

Rafa Benitez
Rafa Benitez đang mất phương hướng

Bởi vậy, không bất ngờ khi Benitez đang nhận được thông điệp từ BLĐ. Trên BBC, một nhân vật giấu tên trong BLĐ The Blues cho hay: “Chúng tôi rất muốn Benitez được ở lại đến hết mùa. Nhưng điều đó phải tùy thuộc vào thực tế. Tất cả đều muốn đội bóng cán đích ở vị trí thứ 4 vào cuối mùa, ít nhất là như vậy. Song nhìn vào thực tại, xem ra điều đó rất khó. Chúng tôi không muốn nói đến chuyện sa thải Benitez vào lúc này. Chỉ có điều nếu tình hình vẫn không được cải thiện, BLĐ đội bóng sẽ phải tính đến sự thay đổi”.

Thông điệp này được gửi đến một ngày trước trận tiếp Wigan tại Stamford Bridge đêm nay (9/2). Đồng nghĩa nhiều khả năng nếu không thể giành điểm, Benitez rất có thể sẽ phải ra đường. Màn trình diễn của ông thời gian qua vẫn là kém cỏi, đặc biệt nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn không thể giải bài toán khó Torres. Tất cả yếu tố trên khiến ghế của ông đang ngày một lung lay.

Thực ra Wigan chưa bao giờ là vật cản của Chelsea. Ở lượt đi, đội bóng này đã chấp nhận thất bại dễ dàng ngay trên sân nhà. Nhưng tình thế giờ đã khác, không có gì đảm bảo các cầu thủ The Blues sẽ giúp ông thầy cứu chiếc ghế của mình.

Minh Minh (Theo BBC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X