Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua trắng mặt trước Stoke, Arsenal vẫy tay chào tạm biệt hi vọng vô địch

Chủ Nhật 08/05/2011 21:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khoảng cách với đội dẫn đầu MU giờ đang là 6 điểm và chỉ còn ba vòng đấu nữa là Premier League kết thúc. Arsenal hành quân tới sân Britana của Stoke với quyết tâm giành trọn ba điểm để tiếp tục nuôi hi vọng mong manh trong những vòng đấu cuối. Tuy nhiên, trong một ngày mà hàng phòng ngự Arsenal tiếp tục thi đấu như mơ ngủ, họ đã phải trả giá bằng việc ra về trắng tay cùng với hi vọng ngày càng xa tầm với.

Ra sân với đội hình quen thuộc 4-5-1 với chỉ một mình Van Persie đá cắm trên hàng công, HLV Arsene Wenger đã để Watcott và Arshavin đá hai cánh hỗ trợ tiền đạo người Hà Lan. Ở khu trung tuyến, Song được đảm nhiệm vị trí thấp nhất trong hàng tiền vệ để hai tài năng trẻ Wilshere và Ramsey đẩy lên đá cao hơn với nhiệm vụ của tiền vệ tổ chức. Còn bên phía Stoke, đội chủ sân Britana đã tỏ ra quyết tâm giành trọn ba điểm bằng việc đưa ra đội hình 4-4-2 với Walters và Kenwyne Jones đá cao nhất trên hàng công.

Rõ ràng Arsenal đang tỏ ra rất quyết tâm với hi vọng mong manh sẽ vượt qua MU và Chelsea trong những vòng đấu cuối. Bằng chứng là việc trong khoảng 10 phút đầu trận các cầu thủ đội khách kiểm soát gần như hoàn toàn thế trận với tỉ lệ kiểm soát bóng khá chênh lệch: 72%. Tuy nhiên, những đường nét tấn công của Arsenal giờ đây đang thiếu đi sự sắc sảo cần thiết bởi không có một thủ lĩnh thực sự làm nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi ở khu trung tuyến. Hơn nữa, hàng phòng ngự của Arsenal tiếp tục khiến HLV Wenger lắc đầu ngán ngẩm khi liên tiếp biếu không cho Stoke những bàn thắng. Không hiểu hè này "giáo sư" Wenger sẽ cải tổ Arsenal theo hướng nào, nhưng rõ ràng nếu không có sự cải tố trong khâu phòng ngự thì Arsenal chắc chắn vẫn chưa thể cạnh tranh ngôi vương với những đại gia như Chelsea hay MU trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League.

Sự yếu kém nơi hàng phòng ngự một lần nữa khiến Arsenal phải trả giá

Phút 27, xuất phát từ pha đá phạt sau tình huống phạm lỗi đẩy sau của Arshavin, Pennant đã treo bóng vào vòng cấm để Kenwyne Jones lao vào cắt mặt mà không có sự ngăn chặn quyết liệt nào từ hàng phòng ngự Arsenal, bóng đập vào người tiền đạo cao lớn này rồi đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Szczesny do cự li là quá gần. Bàn thua này  đã bộc lộ hết yếu điểm của hàng phòng ngự Arsenal khi Jones thậm chí ghi bàn trong tư thế không thực sự chủ động (bóng đập vào người), mà hàng phòng ngự Arsenal lúc ấy có khá đông các cầu thủ phòng ngự. 

Sau bàn thua, các cầu thủ Arsenal lập tức dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng Stoke với lối đá phòng ngự số đông vẫn thi đấu rất kỉ luật nhằm hạn chế khả năng phối hợp ngắn của các cầu thủ đầy mình kĩ thuật bên phía đội khách. Không chỉ có vậy, Stoke đôi khi còn tạo ra những đường phản công khá nguy hiểm với sự cơ động của Walters và khả năng càn lướt của Jones.

Phút 40, Arsenal một lần nữa bị Stoke dội cho một gáo nước lạnh khi Ramsey có pha xử lí khá thiếu trách nhiệm khiến Sagna bị Pennant cướp bóng, cựu tiền vệ Liverpool sau đó đã đi bóng xộc thẳng vào trung lộ của Arsenal rồi tung ra cú dứt điểm quyết đoán. Bóng đập vào chân Djourou bay vào góc xa trong sự bất lực của thủ thành Szczesny do đường đi của trái bóng đã đổi hướng. Bàn thắng vào lưới Arsenal là bàn thắng thứ ba trong mùa này của Pennat cho Stoke và là bàn thắng thứ hai trong ba trận gần đây nhất của tiền vệ này.

Chỉ ngay sau đó ít phút, Walters lại khiến các cổ động viên Arsenal thót tim với pha dứt điểm ở góc hẹp, may cho đội khách là bóng dội xà ngang trong sự bất lực của thủ thành Szczesny. Hiệp một kết thúc với tỉ số 2-0 tạm nghiêng về phía Stoke.

Vào đầu hiệp 2, Arsenal có sự thay đổi về nhân sự khi HLV Arsene Wenger quyết định tăng cường sức mạnh tấn công bằng việc thay Ramsey, Arshavin lần lượt bằng Chamakh và Bentdner, Ramsey chính là người mắc lối gián tiếp dẫn đến bàn thua thứ hai của Arsenal trong hiệp một. Ngay từ những phút đầu tiên, Stoke đã buông lời cảnh cáo hàng phòng ngự lỏng lẻo của Arsenal bằng pha đánh đầu rất căng làm bóng đi vọt xà ngang của Huth. Sau đó Song và Huth đã có sự va chạm nhưng rất may là cầu thủ hai đội đã kịp thời can ngăn. Bendtner sau đó đã có câu trả lời với pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm, rất tiếc là bóng đi không chính xác khi chỉ cách cột dọc trong gang tấc.

Trong những phút đầu hiệp hai, các cầu thủ Arsenal sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, những pha dứt điểm cuối cùng của các "pháo thủ" thường vội vàng nên thiếu đi độ chuẩn xác. Mặc dù rất nỗ lực tấn công nhưng Arsenal vẫn chưa thể hóa giải được thế trận phòng ngự chặt chẽ của Stoke, khi đội chủ nhà chủ động chơi thấp để bảo toàn lợi thế hai bàn đã thiết lập trong hiếp một. Đến phút 70, trận đấu đã xuất hiện tình huống đáng chú ý khi cầu thủ hai đội lao vào nhau đồi ăn thua đủ do Wilshere có pha vào bóng khá nguy hiểm với Pennant. Để làm nguội những cái đầu bóng, trọng tài chính đã quyết định tặng cho cả Pennant lẫn Wilshere mỗi người một chiếc thẻ vàng.

Chỉ sau đó ít phút, Arsenal suýt nữa cân bằng tỉ số khi Van Persie có cơ hội đối mặt với thủ thành Begovic. Chỉ tiếc là pha dứt điểm của tiền đạo người Hà Lan vẫn chưa thể đưa bóng vào lưới khi thủ thành Begovic đã kịp thời ngăn chặn cơ hội ăn bàn mười mươi của Arsenal. Gần như ngay sau đó, Stoke có câu trả lời khi Whelan phối hợp 1-2 với đồng đội trước khi tung ra cú sút trái phá buộc thủ thành Szczesny phải đẩm bóng cứu thua.

Những nỗ lực tấn công của Arsenal đã được đền đáp ở phút 80, khi Van Persie đột phá vào trung lộ trước khi dứt điểm khá căng hạ gục thủ thành Begovic. Nhưng ngay sau khoảnh khắc đó, hi vọng vừa lóe lên với Arsenal đã lập tức vụt tắt khi Walters tận dụng sự yếu kém của hàng phòng ngự Arsenal mà cụ thể ở đây là bộ đôi trung vệ Djourou, Koscielny đã có những động tác phá bóng không dứt khoát để tung chân dứt điểm rất căng nâng tỉ số trận đấu lên 3-1.

Những phút cuối trận, dù rất nỗ lực nhưng Arsenal vẫn không thể làm được gì nhiều hơn. Thất trận trước Stoke, Arsenal gần như chắc chắn vẫy tay chào tạm biệt cuộc đua giành ngôi vô địch  Premier League mùa này, bởi MU hay Chelsea thắng ở trận đấu ngay sau đó thì cách biệt để Arsenal vượt qua là quá lớn.

Đội hình thi đấu:

Stoke: Begovic, Huth (Faye 50'), Shawcross, Wilkinson, Wilson, Whitehead, Whelan, Penant (Pugh 72'), Delap, Jones (Diao 83'), Walters.

Arsenal: Szczesny, Sagna, Djouru, Koscielny, Gibbs, Song (Roosicky 80'), Wilshere, Walcott, Ramsey (Chamakh 46'), Arshavin (Bendtner 46'), Van Persie.

Bàn thắng: Jones (27'), Pennant (40'), Van Persie (80'), Walters (81').

  • Như Đạt (theo Eurosport/ Vietnamnet)

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X