Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua trận, Sir Alex vẫn hết lời khen ngợi Van Persie và lạc quan vào tương lai

Thứ Ba 09/04/2013 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Dù cho đã phơi áo trước Man City ngay tại thánh địa Old Trafford, HLV người Scotland vẫn nhìn thấy được những điểm tích cực của Man Utd, mà một trong số đó là tiền đạo đang bị đặt nhiều dấu hỏi Robin Van Persie.

Sir Alex Ferguson đã lên tiếng cho rằng màn trình diễn của Van Persie trong trận đấu đêm qua là "hoàn toàn thuyết phục", bất chấp việc chuỗi trận tịt ngòi trên mọi đấu trường của chân sút người Hà Lan đã kéo dài sang con số 10. Bàn thắng duy nhất của Man Utd trong trận này là một pha đánh đầu của Phil Jones đập người Kompany bay vào lưới, nhưng chính Van Persie là người đã tung ra đường chuyền vô cùng sắc sảo, lọt qua một rừng cầu thù của cả 2 đội, cả thủ môn Joe Hart để đến với vị trí của tranh chấp của 2 trung vệ. Những đóng góp của Van Persie không chỉ dừng lại ở đó, và với Sir Alex, trận thua này chẳng ảnh hưởng gì đến việc Man Utd có giành được cúp vô địch hay không, dù cho 2 bàn thắng của James Milner và Sergio Aguero đã thu hẹp khoảng cách giữa 2 đội bóng thành Manchester xuống còn 12 điểm.

Van Persie ghi bàn thắng ấn định cho MU ở lượt đi
Van Persie ghi dấu ấn với một pha đá phạt trực tiếp tốt

"Có rất nhiều điểm tích cực trong trận đấu này mà tôi nhận thấy." - Phát biểu với tờ Sky Sports, Ông già gân cho biết - "Tất cả mọi thứ đều chỉ rõ ra rằng chúng tôi đang đạt điểm rơi phong độ, và tôi không có bất kì lời phàn nàn nào về các cầu thủ. Tôi nghĩ rằng Van Persie đã chơi vô cùng tuyệt vời trong ngày hôm nay. Bên cạnh đó, tôi cũng đã cho Rooney thi đấu trở lại sau khi cậu ấy đã bỏ lỡ vài trận."

"Nếu nhìn toàn thể thì đây chẳng phải là một ngày quá tồi tệ nếu xét trên tiêu chí màn trình diễn của toàn đội. Chẳng ai muốn thua derby, nhưng khi điều đó xảy ra thì mọi thứ vẫn còn nằm trong tầm kiểm soát. Đây thực sự là một trận đấu có cường độ cao và đầy tính tranh chấp giữa 2 đội bóng xuất sắc nhất cả nước. Chúng tôi đã tương đối nguy hiểm trong các tình huống phản công, tuy nhiên có lẽ nên làm tốt hơn một chút. Trong hiệp 2 chúng tôi đã chơi hay hơn và có lẽ chúng tôi mất điểm là do thiếu may mắn mà thôi."

Nói về 2 bàn thắng của Man City, Sir Alex cho rằng bàn đầu tiên của Milner không hoàn toàn hợp lệ. Ông cho biết: "Aguero đã có một pha ghi bàn hoàn hảo, nhưng thực tế chúng tôi đã để cho cậu ấy có được nhiều cơ hội. Trong bàn thua đầu tiên thì Tevez chắc chắn đã can thiệp vào tình huống bóng. Trọng tài biên không thể xác định được Tevez đã đứng chắn thủ môn hay chưa, nhưng ông ấy đã không can thiệp vào tình huống và tôi cho rằng đó không phải một quyết định chính xác. Dù sao đó cũng là một pha bóng nhạy cảm."


Thua trận này, Man Utd vẫn chẳng hề đánh mất lợi thế của mình trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Vẫn còn 12 điểm, tương đương với 4 trận thắng nữa, đứng chắn giữa 2 đội bóng thành Manchester, và thậm chí nếu khoảng cách bị rút ngắn thêm xuống còn 9 điểm hay 6 điểm, Man Utd vẫn an toàn với ngôi vương của mình trong bối cảnh chỉ còn 7 vòng nữa là Premier League khép lại.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X