Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua trận ra mắt, Conte vẫn nghĩ học trò giỏi như Messi và Ronaldo

Chủ Nhật 17/07/2016 11:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại trong trận giao hữu đầu tiên, HLV Antonio Conte vẫn tự tin rằng ông có thể biến các học trò ở Chelsea thành siêu sao đẳng cấp thế giới.

Chelsea co tran ra mat dang quen truoc Rapid Vienna
Chelsea có trận ra mắt đáng quên trước Rapid Vienna

Trước thềm mùa giải mới, Chelsea đã có những trận giao hữu để tân HLV Antonio Conte thử nghiệm đội hình. Trong ngày ra mắt, The Blues đã bất ngờ bị đối thủ yếu hơn là Rapid Vienna đánh bại với tỷ số 0-2. Tuy vậy, HLV người Italia vẫn tỏ ra lạc quan và tin tưởng vào thực lực của các học trò.

“Những cầu thủ của tôi vẫn có thể tiến bộ thêm rất nhiều. Chúng tôi có những cầu thủ xuất chúng với tài năng tuyệt vời. Ở thời điểm hiện tại, thế giới chưa nghĩ họ ở cùng đẳng cấp với những Messi, Suarez, Neymar, Ronaldo hay Pogba. Tuy nhiên, tôi chắc chắn họ sẽ đạt được điều đó nếu nỗ lực phấn đấu”, Conte khẳng định.

“Điều quan trọng là các cầu thủ phải hiểu và làm việc để khẳng định rằng giờ đây họ là cầu thủ đẳng cấp thế giới nhưng họ phải vươn cao hơn nữa. Tinh thần và trái tim là những yếu tố rất quan trọng. Sự kiên nhẫn và ý chí cũng vậy. Riêng với tôi, được huấn luyện và giúp đỡ những cầu thủ giỏi tiến bộ là điều quan trọng nhất”.

“Mùa giải năm ngoái rất tồi tệ với các cầu thủ. Thật khó tin khi Chelsea lại xếp thứ 10. Thói quen của Chelsea phải là giành danh hiệu. Đến cuối mùa giải chúng tôi chiến đấu cho danh hiệu, cho suất dự Champions League”.

Đặc biệt, HLV Conte giành sự quan tâm cho ngôi sao sáng nhất đội là Eden Hazard. Mùa giải vừa qua, Hazard sa sút phong độ và có những màn trình diễn đáng quên. Cùng với Fabregas và Diego Costa, anh bị CĐV coi là “ba con chuột” đâm sau lưng HLV Jose Mourinho khiến ông này bị sa thải.

“Mùa giải năm ngoái rất tồi tệ, không chỉ với riêng Hazard mà tất cả các cầu thủ. Điều quan trọng với tôi lúc này là giúp cậu ấy hồi phục phong độ tốt nhất, từ kỹ thuật, chiến thuật, thể lực và cả tinh thần. Tôi đã nói chuyện riêng với cậu ấy và Hazard rất hạnh phúc. Tôi hài lòng khi được huấn luyện một cầu thủ giỏi như vậy”, Conte tỏ ra ưu ái Hazard.
 

► Xem thêm lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và kết quả bóng đá Anh hôm nay.


Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X