Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Thua trận, HLV Wenger đổ tại trọng tài

Thứ Hai 21/01/2013 01:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Trong vòng 2 tuần, Arsenal phải đón nhận 2 trận thua liên tiếp trước các đội bóng nằm trong top 4. Và cũng giống như trận đấu gặp Man City, thất bại trước Chelsea ở vòng 23 Premier League 2012/13 khiến HLV Wenger không thể hài lòng với cách điều khiển của các trọng tài.

Mùa giải năm ngoái, Arsenal từng có chiến thắng ấn tượng 5-3 ngay trước Chelsea tại Stamford Bridge. Thế nhưng, thời điểm hiện tại, Arsenal đã không còn những cái tên như Van Persie hay Alex Song, và phong độ của họ trong những trận đấu gần đây cũng không thực sự tốt. Bởi vậy dễ hiểu vì sao Pháo thủ lại có một hiệp một đầy vất vả trước Chelsea. Ngược lại, lợi thế sân nhà giúp The Blues triển khai tốt thế trận, và họ sớm có bàn dẫn trước nhờ công của Mata ở ngay phút thứ 6. Arsenal vẫn hết sức lúng túng trong cách chơi, và họ tiếp tục trả giá chỉ sau đó đúng 10 phút. Thủ thành Szczęsny có pha phạm lỗi với Ramires trong vòng cấm, và như thường lệ, Lampard không quá khó khăn để thực hiện thành công cú đá phạt đền, nâng tỉ số lên thành 2-0 cho The Blues. Sang đến hiệp 2, thế trận dần tốt lên cho Arsenal, và họ có bàn rút ngắn cách biệt ở phút 58 nhờ công của Walcott. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà đoàn quân của HLV Wenger có thể làm được trong trận derby thành London. Chung cuộc, Chelsea dành chiến thắng 2-1 trước Arsenal.



HLV Wenger (trái) có lý do để phàn nàn về các trọng tài
HLV Wenger (trái) có lý do để phàn nàn về các trọng tài

Nếu xem lại pha quay chậm, có thể thấy được rằng trong bàn thắng đầu tiên, Ramires đã có pha va chạm cực mạnh với Coquelin, trước khi bóng đến chân Azpilicueta (hậu vệ này chính là người có pha kiến tạo cho Mata ghi bàn). Đó là một tình huống có thể gây nhiều tranh cãi, và theo như HLV Wenger, đó là pha phạm lỗi rõ ràng của Ramires. Chiến lược gia người Pháp bực tức nói: “Ngày hôm nay, trọng tài đã bỏ qua nhiều tình huống phạm lỗi, tiêu biểu là pha va chạm dẫn đến chấn thương của Coquelin. Trong những trận đấu lớn như thế này, một quyết định sai lầm có thể gây ra tác động lớn đến thế trận trên sân”.


Giáo sư cũng thừa nhận rằng Arsenal sẽ phải cố gắng rất nhiều trong thời gian tới, sau khi để thua 2 trận liên tiếp trong vòng 2 tuần: “Chúng tôi đã để thua cả 2 trận đấu lớn trong vòng 2 tuần, điều đó thật tồi tệ. Vì vậy, Arsenal sẽ không cho phép để bị mất điểm trong giai đoạn tới đây nữa, chúng tôi sẽ phải cố gắng hơn”.

Thất bại này khiến Arsenal vẫn chôn chân ở vị trí thứ 6 trên BXH, và đã bị Liverpool cân bằng điểm số (mặc dù Pháo thủ vẫn thi đấu ít hơn 1 trận). Dù vậy, HLV Wenger và các học trò sẽ phải sớm quên đi thất bại ngày hôm nay để tập trung cho những trận đấu khó khăn sắp tới. Vào thứ 5 tuần sau, Pháo thủ sẽ có trận đá bù với West Ham trên sân nhà. Sau đó 2 ngày, sẽ là chuyến làm khách đến sân của Brighton & Hove Albion FC trong khuôn khổ vòng 4 FA Cup, và ngày 31/01, Arsenal sẽ tiếp tục phải chạm trán một đại gia nữa của bóng đá Anh, Liverpool.

Minh Minh (Theo Sky Sports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X