Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua trận derby, cầu thủ M.U được Mourinho… thưởng nóng

Thứ Sáu 16/09/2016 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Một món quà bất ngờ dành cho các Quỷ Đỏ bất chấp hầu hết đã có một ngày thi đấu xứng đáng bị chỉ trích. Bên cạnh tài cầm quân xuất chúng, tân HLV người Bồ Đào Nha cũng chứng tỏ mình là một bậc thầy tâm lý.

Sự nghiêm khắc trong quan điểm của những người tiền nhiệm như Louis Van Gaal, David Moyes hay thậm chí cả Sir Alex Ferguson là rất rõ ràng: Trên cương vị HLV, họ có quyền yêu cầu các cầu thủ ra sân tập luyện bất cứ lúc nào. Thậm chí nếu thua trận, một tuần kín lịch làm việc đến độ không có thời gian vui chơi là điều hoàn toàn có thể xảy ra đối với các Quỷ Đỏ. Nếu 1 trong 3 chiến lược gia trên giờ vẫn còn tại vị ở Old Trafford thì viễn cảnh trên là chắc chắn 100%, nhất là sau màn trình diễn đáng quên trước đối thủ cùng thành phố Manchester City.

Thua tran derby, cau thu MU duoc Mourinho… thuong nong hinh anh
Mourinho tâm lý, cho phép các cầu thủ MU xả hơi sau thất bại đáng quên trước Man City

Tuy nhiên, dưới triều đại đương thời của Jose Mourinho đã có những sự đổi mới tích cực được hoan nghênh đối với tâm lý cầu thủ. Theo đó, “Người đặc biệt” sẵn sàng hạ mức "thiết quân luật", thay đổi nguyên tắc bất di bất dịch ngày trước ở Old Trafford khi bố trí cho các học trò một ngày nghỉ ngơi không bóng đá trong tuần. Được cho phép xả hơi cùng gia đình, bạn bè trọn vẹn cả một ngày, các cầu thủ hẳn sẽ hăng hái, quyết tâm cống hiến hơn khi trở lại.

Được biết, Mourinho đã áp dụng ngày phép đó cho toàn đội Man Utd ngay sau thất bại 1-2 trận derby Manchester. Chiêu giải tỏa tâm lý hữu hiệu này từng được HLV người Bồ sử dụng rất nhiều lần, tiêu biểu nhất chính là khi còn tại vị ở Real Madrid sau thất bại kinh hoàng và nhục nhã 0-5 trên sân đại kình địch Barcelona. Chính ông đã khuyên các học trò cố gắng quên sạch đêm thi đấu đáng quên đó đi và trở lại trong ngày mốt với một tâm thế mới mẻ, một nguồn cảm hứng căng tràn để sẵn sàng chiến đấu hết mình.

Rõ ràng, Mourinho tin rằng nếu cứ thúc ép cầu thủ tập luyện dày đặc, nặng nề trong bối cảnh đội bóng không có thành tích tốt thì chỉ tạo hiệu ứng ngược khó lường trước. Ngoài ra, “Người đặc biệt” cũng cố gắng pha trò cười trong những buổi tập để tạo bầu không khí thoải mái nhất có thể, hay điểm được lòng người MU hơn hẳn so với Van Gaal chính là quyết định dẹp bỏ hệ thống camera theo dõi nhất cử nhất động của họ trong các buổi tập.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X