Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua thảm ngày ra quân là điều đáng mừng cho Arsenal!

Chủ Nhật 18/08/2013 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa thứ 4 liên tiếp, Arsenal không thắng ở ngày khai mạc. Lần thứ 3 trong 4 mùa gần đây, họ bị đuổi người. Trận thua 1-3 trước Aston Villa ngay tại Emirates là một nỗi thất vọng lớn, nhưng cũng là một đòn đau cần thiết cho Pháo thủ: Thay đổi hay là “chết”, Arsenal?

Họ có lợi thế sân nhà. Họ dẫn điểm rất sớm: Chỉ 6 phút sau tiếng còi khai cuộc, Olivier Giroud đã đệm bóng tung lưới Brad Guzan. Trong khoảng 15 phút đầu, Arsenal chơi khá hưng phấn, phối hợp mạch lạc, được tạo đà nhờ bàn mở tỉ số. Khi không có áp lực và khó khăn, họ là một Arsenal đẹp đẽ, tốc độ và khoáng đạt.

Nhưng hãy nhìn phản ứng từ HLV của họ sau bàn mở tỉ số của Giroud để hiểu rằng ngay cả khi nắm trong tay chừng ấy lợi thế, Arsenal vẫn bất an thế nào: Ông Wenger không ăn mừng, mà ngồi yên trên ghế với khuôn mặt cau lại đầy lo lắng.

Giờ thì mở hầu bao được chưa Arsenal?
Giờ thì mở hầu bao được chưa Arsenal?

HLV người Pháp đã “đánh bạc” bằng một đội hình chỉ có 14 cầu thủ thực sự lành lặn trong ngày khai mạc. Ông chờ một phép màu? Rằng nếu Arsenal thắng, họ sẽ không phải mua ai cả? Sẽ tiếp tục “thắt lưng buộc bụng” một cách keo kiệt và tự bào chữa vụng về bằng tài chính cân bằng? 

Aston Villa đã không nương tay với hy vọng của ông Wenger. Laurent Koscielny đã lập những “kỷ lục” đáng buồn với lối chơi nông nổi và thiếu quan sát của anh: Hậu vệ người Pháp để Agbonlahor dắt bóng qua người quá dễ dàng trong tình huống dẫn đến bàn đầu tiên (Szczesny phạm lỗi dẫn đến quả penalty mà Benteke chuyển hóa thành bàn thắng, sau một lần đá hỏng), nhận thẻ vàng thứ hai rời sân và để lại hậu quả là quả phạt đền thứ hai cho Aston Villa (Benteke hoàn tất cú đúp).

Trung vệ người Pháp lần thứ 2 bị đuổi trong các trận mở màn của Arsenal 4 mùa gần đây (lần trước đó là 2010). Đó là lần thứ 4 anh bị đuổi chỉ trong 89 trận chơi ở Premier League. Arsenal cũng có 3 lần bị đuổi người trong các trận mở màn 4 mùa qua. Aston Villa chơi khá rắn và lập tức khiến các Pháo thủ bối rối, đánh mất bình tĩnh và sụp đổ. Một pha chuyền hỏng vô trách nhiệm của Jack Wilshere cuối trận cho thấy ý chí của Arsenal xuống thấp đến thế nào, và chỉ ít phút sau, Luna đã ghi bàn thứ ba cho Aston Villa, đóng lại trận đấu.

Đến lúc mở hầu bao

Không có một trung vệ thủ lĩnh khiến Arsenal đánh rơi lợi thế dẫn điểm rất dễ dàng. Không có một tiền vệ phòng ngự đủ rắn và lì lợm khiến họ đánh mất trung tuyến vào tay đối thủ. Không có một chân sút khéo léo và nhạy cảm vị trí hơn Giroud khiến họ vùng vẫy mãi trước một đội hình có kỷ luật và “đá” rát ngay từ tuyến trên của Aston Villa (Agbonlahor và Benteke cũng rất tích cực vào bóng và phạm lỗi).

Trên ghế dự bị của Arsenal, không còn ai đáng tin cậy. Santi Cazorla chưa bình phục chấn thương vẫn phải cắn răng vào sân trong hiệp hai. Podolski chấn thương nhưng vẫn có tên trong danh sách thi đấu, vào thay Sagna phút 90, khi trận đấu coi như đã ngã ngũ. 3 người còn là thủ môn dự bị Fabianski, tiền vệ bị cho mượn cả mùa trước Frimpong và một tiền vệ đôn lên từ đội trẻ sinh năm 1995, Serge Gnabry.

Ống kính truyền hình đã khéo léo bắt vào chữ “Buy” (Mua) trước khi zoom (phóng to) góc nhìn ra để thấy đủ câu “You can`t buy a class” (Bạn không thể mua được đẳng cấp). Thông điệp là rất rõ ràng: Đẳng cấp là không thể mua được, nhưng trước hết, bạn phải mua, trước khi nghĩ cách để biến chất liệu đó thành đẳng cấp. Trước khi nghĩ đến chiến thắng, Arsenal phải có đủ người để đá trước đã.

Nhưng không, 70 triệu bảng vẫn nằm yên trong két, và nó có lẽ đang nổi giận vì màn trình diễn của Arsenal đêm qua. Thuốc đắng giã tật. Sau thất bại 2-8 trước M.U đầu năm ngoái, Arsenal đã mở hầu bao. Giờ thì một cái tát đau điếng ngày khai mạc sẽ khiến họ “tỉnh” ra? 
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X