Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua thảm Celta Vigo, Barca tệ nhất trong gần một thập kỷ

Thứ Hai 03/10/2016 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận đấu trên sân Celta Vigo vừa qua là lần đầu tiên Barca để thua tới ba bàn trong 45 phút đầu tiên kể từ tháng 10/2007.
Barca
Barca vừa phải nhận thất bại cay đắng trước Celta Vigo

Trước khi trận đấu với Celta Vigo diễn ra, Barcelona đã được tiếp thêm động lực chiến đấu khi đại kình địch Real Madrid không thể đánh bại Eibar. Chỉ cần giành chiến thắng, đoàn quân của HLV Luis Enrique sẽ vươn lên vị trí đầu bảng xếp hạng, vượt qua cả hai đội bóng thành Madrid.

Tuy vậy, mọi thứ đã sớm đi ngược lại những toan tính của gã khổng lồ xứ Catalan. Những bàn thắng liên tiếp của Pione Sisto, Iago Aspas và pha phản lưới nhà của Jeremy Mathieu chỉ sau 33 phút đầu trận đã khiến cho Barca đứng trước một núi khó khăn tại sân Balaidos. Đây là lần đầu tiên Los Blaugrana bị dẫn trước tới ba bàn ngay trong hiệp một kể từ thất bại 1-3 trước Villarreal cách đây đã 9 năm.

Bất chấp việc không có Messi, đoàn quân của HLV Luis Enrique vẫn vùng lên mạnh mẽ trong hiệp hai. Họ thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác biệt như thể con thú bị tổn thương. Hai bàn thắng của Pique và Neymar đưa đội bóng xứ Catalan trở lại và khôi phục hy vọng giành trọn ba điểm khi trận đấu còn tới 20 phút mới khép lại.

Tuy vậy, màn lội ngược dòng của Barca đã bị chặn đứng khi Pablo Hernandez trừng phạt sai lầm của Ter Stegen để mang về một pha lập công cực kỳ quan trọng cho Celta Vigo vào phút 77. Một bàn thắng nữa của Pique sau đó là không đủ để đoàn quân của HLV Luis Enrique giành một trận hòa trong chuyến hành quân tới vùng Tây Bắc.

Như vậy, Barcelona đã bỏ lỡ cơ hội vàng để độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng. Cay đắng hơn, thất bại này còn khiến họ tụt xuống vị trí thứ 4, sau Atletico, Real và Sevilla. Tuy rằng giải đấu còn lâu mới khép lại nhưng việc gã khổng lồ xứ Catalan để thất bại trước Celta Vigo thực sự đáng tiếc. Người phải chịu trách nhiệm chính khi Barca mất ba điểm quý giá vào tay đội chủ sân Balaidos là thủ thành Ter Stegen. Những tình huống chuyền bóng bất cẩn của thần gác đền người Đức đã khiến Barca thủng lưới tới hai trong số bốn bàn thua mà họ phải nhận. Việc bán đi một thủ thành chơi chân tốt như Claudio Bravo thực sự là sai lầm đáng trách của Los Blaugrana.
Pique lên tiếng bảo vệ tội đồ của Barca
(Bongda24h.vn) – Trung vệ Gerard Pique đã ngay lập tức dành những lời động viên cho thủ thành Marc-Andre Ter Stegen sau khi anh mắc sai lầm ngớ ngẩn dẫn đến...

Xem video trận đấu Celta Vigo 4-3 Barcelona (vòng 7 La Liga):

Xuân Phong


► Theo dõi bảng xếp hạng bóng đá Anh và lịch thi đấu bóng đá Anh hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X