Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua tan tác ở derby, Man Utd vẫn sáng cửa vô địch?

Thứ Ba 24/09/2013 11:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

MU luôn là đội bóng biết đứng dậy sau những cú ngã và việc để thua Man City 1-4 cũng chẳng phải là điều gì quá lớn lao.

Hãy tưởng tượng: Premier League không còn là giải đấu dành cho 20 đội, mà nó chỉ dành cho bốn anh hào là MU, Man City, Chelsea và Arsenal, những đội đã thống trị giải đấu trong 3 mùa liên tiếp. Chức vô địch được quyết định bởi kết quả giữa từng ứng viên với 16 đội bóng còn lại.

Thất bại của Manchester United không hề gây sốc với nhiều người.
Thua derby chẳng phải là tất cả với Man Utd

Khi ấy, chức vô địch trong cả 3 mùa đều rơi vào tay… MU. Cụ thể, ở mùa giải 2012-2013, họ bỏ cách đội xếp thứ nhì 8 điểm. Mùa giải 2011-2012 là 2 điểm, còn mùa giải 2010-2011 là 4 điểm. Kết quả của giải đấu tưởng tượng trên, thật bất ngờ, lại trùng khớp với kết quả ngoài thực tế (mùa giải 2011-2012, MU thực tế chỉ thua Man City về hiệu số, nên cũng có thể coi là vô địch về điểm số).

Thêm một chi tiết đáng chú ý nữa, MU không phải là đội bóng giành được nhiều điểm nhất ở những cuộc đọ sức tay đôi trong nhóm bộ tứ. Danh hiệu ấy thuộc về Man City (mùa 2011-2012 và 2012-2013), cùng Chelsea (mùa 2010-2011).

Như vậy, phải chăng có thể kết luận rằng chức vô địch Premier League chỉ phụ thuộc vào việc “giải quyết” những đội bóng thuộc diện thấp cổ bé họng như Sunderland, West Ham hay Fulham. Nói một cách khác, những trận derby rực màu lịch sử như của thành Manchester tối chủ nhật hầu như chỉ mang tính chất tinh thần?

Điều đó đúng, theo tâm sự từ chính người thắng cuộc Roberto Mancini sau khi đánh bại MU 6-1 hồi tháng 10/2011. Ông thầy người Italia bày tỏ: "Đây chỉ là một trận đấu mà thôi. Tôi tin rằng Manchester United vẫn là mối đe dọa lớn đối với chúng tôi. Tôi nghĩ chúng tôi chỉ có thể ăn mừng khi giành ngôi vô địch vào cuối mùa."

Một chút khiêm nhường (không thường thấy của Mancini) đã nói lên đúng ý nghĩa của những trận cầu lớn thuộc Premier League. Bởi hơn ai hết chính Mancio là người hiểu hơn ai hết tác hại của tâm lý đi trên mây là như thế nào.

Sau đêm hạnh phúc ngập tràn ở Nhà hát của những giấc mơ, ở 10 trận đấu tiếp theo, Man City đã để mất tới 8 điểm. Con số ấy của Quỷ đỏ chỉ là 4, và chính điều ấy đã khiến The Citizens suýt mất ngôi vô địch giải Ngoại hạng.

Premier League không phải là FA Cup, cũng chẳng phải Champions League, nơi chiến thắng được quyết định chỉ bằng 1 hoặc 2 trận đấu. Đó là cuộc đua đường trường kéo dài tới 9 tháng, và yếu tố quan trọng bậc nhất để có đứng lên bục cao nhất là sự ổn định, chứ không phải một vài trận đấu bùng nổ có tính chất thời điểm.

Chủ nhật là một ngày hạnh phúc tại Etihad, nơi Man City đè bẹp đối thủ đáng ghét MU, để vươn lên tốp đầu của bảng xếp hạng. Nhưng nên nhớ, khoảng cách giữa họ với Quỷ đỏ vẫn chỉ có... 3 điểm - một con số chẳng nói lên nhiều điều. Một cú ngã ngựa trước Sunderland như ở mùa giải trước sẽ san bằng tất cả. Vì thế, nếu muốn trở thành nhà vô địch chân chính, thầy trò Pellegrini tốt nhất đừng nên để những nỗi buồn Cardiff lặp lại lần thứ hai.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X