Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thua tan nát Liverpool, Arsene Wenger có hơn gì… Hữu Thắng

Thứ Ba 29/08/2017 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đấu được mong chờ nhất vòng 3 Premier League, thầy trò HLV Arsene Wenger đã bị vùi xác tại Anfield. Và kết quả này đến từ những sai lầm của ông thầy người Pháp.


Trong một tuần ĐT U22 Việt Nam thảm bại trước người Thái và phải xách vali về nước từ vòng bảng, đội bóng được xem là nguyên mẫu của U22 là Arsenal cũng nhận thất bại tương tự. Ngoài ra, 2 ông thầy của 2 đội xem ra cũng chẳng hơn kém nhau là bao. Dưới đây là những điểm chung của 2 vị HLV này, dẫn đến thất bại tan nát của đội nhà.

Wenger thua Liverpool 0-4
Wenger trong trận thua Liverpool 0-4

Sai lầm trong lựa chọn tiền đạo
Trước trận đấu, bom tấn Alexandre Lacazette chính là cái tên được trông đợi nhất trên hàng công Arsenal. Anh chính là người ghi bàn thắng ngay từ phút thứ 2 của trận mở màn Ngoại hạng Anh 2017/18, qua đó trở thành cầu thủ mở điểm nhanh nhất lịch sử Premier League trong trận ra mắt giải đấu. Tuy nhiên, ở một trận chiến quan trọng nhất từ đầu mùa giải, “Giáo sư” lại để Danny Welbeck đá chính. Sẽ có người trả lời rằng Welbeck hỗ trợ phòng ngự tốt hơn, nhưng nếu vậy Wenger nên sử dụng luôn một tiền vệ phòng ngự là Coquelin từ đầu. Và sang đến hiệp 2, ông “bừng tỉnh” khi cuống cuồng đưa cả 3 tiền đạo trong tay mình vào sân tìm bàn danh dự (Lacazette – Welbeck – Giroud), nghe có vẻ rất giống với… HLV Nguyễn Hữu Thắng.
 
Trong trận đấu quyết định gặp Thái Lan, thuyền trưởng U22 Việt Nam cũng để Hồ Tuấn Tài đá chính. Đây là một cầu thủ đang chịu rất nhiều chỉ trích vì phong độ ở trận gặp Indonesia, nhưng HLV Hữu Thắng vẫn để anh thi đấu. Trong hiệp 2, ông thầy gốc Nghệ cũng để cả 3 chân sút Tuấn Tài – Đức Chinh – Thanh Bình ở trên sân, nhưng bàn thắng thì mãi vẫn chẳng thấy đâu. Sau trận, Hữu Thắng thừa nhận mình đã thất bại trong việc cải thiện tâm lý của các học trò, dẫn đến sự thất bại ngay từ khi nhập cuộc.

Arsenal thua tan nat Liverpool, Arsene Wenger co hon gi… Huu Thang hinh anh 2
Cách bố trí hàng tiền đạo của Wenger và Hữu Thắng giống nhau đến kỳ lạ

Không tận dụng được lợi thế
Trong cuộc đại chiến này, HLV Wenger đã được hưởng lợi dù phải đến làm khách. Tính từ đầu mùa 2017/18, Pháo thủ mới chỉ thi đấu 2 trận (như những đội bóng khác), còn Liverpool thì phải đá tới 4 trận (2 trận playoff Champions League). Điều này dẫn đến một lợi thế không nhỏ về thể lực của 2 bên, nhưng ông thầy người Pháp đã không tận dụng được và để đối phương “xé xác”. Ngoài ra, bên phía Liverpool cũng thiếu vắng cầu thủ số 10 Philippe Coutinho, người đóng vai trò quan trọng trong sự vận hành lối chơi. Điều tương tự cũng xảy ra với Thái Lan, khi đội bóng xứ Chùa Vàng không có được sự phục vụ của Buran Chaiyawat, tiền vệ trụ cột cũng mang áo số 10.
 
Không thể tận dụng được lợi thế, hay nói đúng hơn là khi chưa phát huy được điểm mạnh của mình, những điểm yếu của Arsenal (và U22 Việt Nam) đã lộ ra. Để thua sớm, cả 2 đội đều gặp rất nhiều khó khăn và cuối cùng, đã không thể gượng dậy. Một điều khác, 2 ngôi sao sáng nhất là Alexis Sanchez và Công Phượng, đều không được người thầy của họ phát huy hết khả năng. Quả là đáng tiếc! 
 
Cùng áp dụng 1 lối đá cho đội bóng
Với phân nửa đội hình gồm những cầu thủ HAGL, ĐT U22 Việt Nam chính là phiên bản mở rộng của đội bóng phố núi. Mà HAGL có nhiều điểm tương đồng về lối chơi đối với Arsenal, và thường được so sánh với đội bóng này. Tuy nhiên, điều đáng tiếc cho HLV Hữu Thắng là ông không chỉ áp dụng những điểm mạnh của CLB nước Anh, mà ngay cả những điểm yếu ông cũng bê nguyên si về. Đá ban bật rất đẹp mắt nhưng không thể cầm được bóng, sau đó nhận bàn thua từ sai lầm của hậu vệ, đó chính là “công thức thất bại” rất giống nhau giữa Arsenal ở Premier League và U22 Việt Nam tại SEA Games 29.

Arsenal thua tan nat Liverpool, Arsene Wenger co hon gi… Huu Thang hinh anh 3
Arsenal nhận thất bại không thể bào chữa trước Liverpool

Cùng tin tưởng mù quáng vào cầu thủ
HLV Arsene Wenger và HLV Nguyễn Hữu Thắng luôn được các học trò nể phục, nhưng điều này đôi khi lại làm hại đội bóng. Cả 2 vị chiến lược gia đều đặt niềm tin không đúng chỗ vào những cái tên rất yếu tâm lý nơi hàng phòng ngự, cuối cùng khiến mình phải nhận thất bại đau đớn. Về phía Arsenal, đó là trường hợp của Hector Bellerin, còn “người được chọn” bên phía ĐT U22 Việt Nam là thủ thành Phí Minh Long.
 
Bellerin là cầu thủ có tài, bằng chứng là anh đã được Barcelona hỏi mùa cả mùa hè vừa rồi với giá 40 triệu bảng (nhưng Arsenal không bán). Wenger rất tin tưởng vào cậu học trò của mình, và liên tục thử nghiệm anh vào những vị trí không phù hợp. Vốn quen lối đá 4 hậu vệ, Bellerin không thể thích nghi với đội hình 3-4-2-1 của ông thầy người Pháp và liên tục mắc sai lầm với tần suất dày đặc. Trong trận đại chiến với Liverpool, hậu vệ Tây Ban Nha mắc lỗi trong 3/4 bàn thua của Pháo thủ, trong đó có 1 lần mắc lỗi trực tiếp. Để giờ đây, cả anh lẫn người thầy của mình đều bị các CĐV nhà chỉ trích.
 
Về phía Minh Long, đây là một thủ thành chất lượng và kinh nghiệm, nhưng HLV Hữu Thắng không lường trước được sự “nguy hiểm” khi liên tục để anh bắt chính. Điều đáng nói, ở vòng loại U23 châu Á cách đây 1 tháng, ông đã xoay tua sử dụng Minh Long và Tiến Dũng. Nhưng đến SEA Games, HLV này lại chỉ để thủ môn sinh năm 1995 thi đấu. Điều này vô tình gây ra tâm lý chủ quan của Minh Long và thật đáng tiếc, anh đã mắc lỗi nghiêm trọng ở chính thời điểm cần có sự bản lĩnh nhất.

Arsenal thua tan nat Liverpool, Arsene Wenger co hon gi… Huu Thang hinh anh 4
Phí Minh Long mắc sai lầm trực tiếp dẫn tới thất bại của U22 Việt Nam.

Cùng xát muối vào CĐV nhà
Những phút thi đấu cuối cùng hiệp 1 đại chiến nước Anh, Arsenal đã nhận 2 cái tát từ phía Liverpool. Những CĐV Pháo thủ ít ỏi có mặt trên sân khi đó đã nghĩ đến chuyện đi về. Nhưng phần lớn trong số những CĐV này vẫn quyết định ở lại theo dõi đội bóng thân yêu. Chỉ tiếc là khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, các Gooner đã nhận quá nhiều thất vọng và không thể tin vào kết quả chung cuộc. Người hâm mộ U22 Việt Nam thì không có chuyện bỏ về, nhưng kết cục sau trận của họ cũng không có gì khác. Đáng chú ý, cả 2 bộ phận CĐV này (của Arsenal và Việt Nam), đều quá quen với thất bại của đội bóng, nhưng vì tình yêu mà họ vẫn tiếp tục hy vọng, rồi tiếp tục thất vọng.
 
Sau trận thua trước Thái Lan, HLV Hữu Thắng đã phải trả giá bằng cái ghế của mình. Và bây giờ là thời điểm nghiêm túc để đặt câu hỏi: Liệu Arsene Wenger còn tại vị cho đến cuối mùa giải này hay không?

Arsenal thua tan nat Liverpool, Arsene Wenger co hon gi… Huu Thang hinh anh 5
 
CĐV Arsenal quá thất vọng về đội nhà
U22 Việt Nam ơi, đừng như Arsenal nhé!
U22 Việt Nam sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng với lối đá đẹp, kỹ thuật song chúng ta cần cải thiện độ hiệu quả trước người Thái ở trận đấu tới.
Các tin bài khác về trận cầu vẫn còn nóng Liverpool 4-0 Arsenal
“Các cầu thủ Arsenal là lũ hèn nhát”
Thất bại 0-4 trước Liverpool trong trận đại chiến tại vòng 3 là trận thua nhục nhã của thầy trò Wenger. Và các cầu thủ Arsenal đã bị đánh tơi bời sau màn trình...
Cả nửa Arsenal đang mưu phản Wenger
Cựu danh thủ Phil Neville tin rằng đang có một cuộc lật đổ HLV người Pháp âm ỉ diễn ra trong phòng thay đồ sân Emirates.
Klopp tuyên bố tống sao Liverpool lên ghế dự bị
HLV người Đức đảm bảo vị trí trong khung thành sẽ về với Simon Mignolet trong trận đại chiến Man City sau màn trình diễn tương đối phiêu lưu của học trò đồng...
Huyền thoại Arsenal bất bình về trận thua sốc của đội nhà trước Liverpool
Hai cựu sao của đội bóng Pháo thủ thành London là Thierry Henry và Ian Wright đã tỏ ra bất bình và thất vọng khi chứng kiến trận đấu bạc nhược của đội nhà...
Wenger lý giải quyết định bỏ rơi bom tấn Lacazette
Cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Arsenal bất ngờ ngồi dự bị trong một trận đại chiến quan trọng, một phần nguyên nhân dẫn đến thảm bại 0-4 trước Liverpool trên đất...
Hủy diệt Arsenal, sao Liverpool tự tin vô địch Premier League
Tiền đạo Roberto Firmino tự tin hướng đến ngôi vô địch Premier League mùa giải này cùng Liverpool sau màn hủy diệt Arsenal đến 4 bàn không gỡ.
Liverpool 4-0 Arsenal: Mũi đinh ba MFS nghiền nát Pháo thủ
Bộ ba tấn công Mane, Firmino và Salah đã góp công lớn giúp Liverpool đè bẹp Arsenal 4-0 trên sân nhà Anfield.


Nguyệt Anh – TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X