Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thua Sunderland, Liverpool chính thức khép lại Premier League mùa giải 2011-2012

Thứ Bảy 10/03/2012 21:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù còn tới 11 vòng nữa, giải Ngoại hạng Anh mới kết thúc nhưng ngay từ thời điểm này có thể khẳng định, Liverpool đã hoàn toàn được thảnh thơi và không còn phải lo nghĩ quá nhiều về giải đấu bởi đơn giản, họ làm gì còn mục tiêu nào để phấn đấu: trụ hạng thì đương nhiên, chức vô địch thì chắc chắn chỉ tồn tại trong trí tưởng tựong, suất tham dự Europa League thì đã thuộc về họ nhờ ... chức vô địch Carling Cup còn cơ hội góp mặt tại Champions League cũng vừa mới tan biến sau thất bại không gì chối cãi trên sân Ánh sáng của Sunderland vào tối qua.

So với trận thua ngược Arsenal 1-2 vòng trước, Liverpool có hai sự thay đổi trong đội hình xuất phát khi Coates, "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Copa America 2011", thay thế đội phó Jamie Carragher ở hàng thủ. Đây là trận hiếm hoi, trung vệ người Uruguay gia nhập The Kop vào đầu mùa giải được ra sân thi đấu. Trong khi đó, Luis Suarez sẽ không còn "cô đơn" trên hàng công nhờ sự hiện diện của Craig Bellamy, tiền đạo chơi rất ổn định từ đầu năm và Downing lại phải trở về băng ghế dự bị quen thuộc. Đội trưởng Steven Gerrard chưa hoàn toàn bình phuc sức khoẻ nên HLV Kenny Dalglish không mạo hiểm sử dụng anh ngay từ đầu mà chỉ coi Gerrard là phương án "dự phòng", dù rằng Liverpool rất cần chiến thắng trong nỗ lực cứu vãn lại cơ hội được tham dự Champions League đang ngày càng mờ mịt. Dẫu sao với những Adam, Kuyt, Henderson, năng lực hỗ trợ tấn công của Liverpool đâu phải đến mức tệ.

Liverpool tiếp tục đánh mất mình ở Premier League

Quyết tâm chiến thắng được Liverpool thể hiện rất rõ thông qua cách tiếp cận trận đấu đầy hứng khởi bằng lối chơi tấn công mạnh mẽ. Tuy nhiên, họ vấp phải sự kháng cự mãnh liệt của đội chủ nhà, khiến cho "Lữ đoàn đỏ" không dễ tạo ra sóng gió lên cầu môn Mignolet. Thậm chí, Sunderland mới là đội có được những cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Cựu cầu thủ của Man Utd, O'Shea đánh đầu thiến chuẩn xác còn Bendtner, tiền đạo đang thi đấu theo diện cho mượn từ Arsenal, đã dứt điểm không tốt từ quả phạt góc của Larsson. Ngoài nỗ lực và đấu pháp hợp lý của đội chủ nhà thì cần phải thừa nhận, Liverpool gặp vấn đề trong cách thức tấn công. Họ lên bóng thiếu đường nét rõ ràng và hơi "vô tổ chức" khi mà những tiền vệ trung tâm chơi không đạt yêu cầu. Luis Suarez, ngôi sao số 1 đội bóng trong mùa giải này, hoạt động vô cùng tích cực và năng nổ nhưng một mình anh chưa thể đem lại "mùa xuân" cho Liverpool. Tiền đạo người Uruguay từng có pha dẫn bóng xâm nhập vòng cấm nhưng anh đã bị Bardsley cản phá ở thời điểm chuẩn bị tung ra pha dứt điểm.

Mãi tới phút 31, Liverpool mới lần đầu đe doạ trực tiếp Mignolet. Henderson, một cựu cầu thủ của ... Sunderland, tạt bóng từ cánh phải và Dirk Kuyt bật cao đánh đầu nhẹ, không gây ra chút khó khăn nào cho thủ thành đối phương. Càng chơi càng tắc, đội khách hầu như không dám nghĩ đến chuyện ghi bàn. Phía ngoài sân, King Kenny liên tục rời khỏi chỗ ngồi, ra sát đường biên ngang để chỉ đạo học trò. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Suarez có pha xử lý khéo léo trong vòng cấm, dùng kỹ thuật loại bỏ Turner song ở một góc quá hẹp, lại cộng thêm việc Mignolet băng ra ngăn cản nên tiền đạo này không thể kiếm được bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, chiến lược gia người Scotland vẫn quyết định giữ nguyên đội hình thi đấu, mặc cho Liverpool rõ ràng rất cần một "động lực" mới để xoay chuyển cục diện. Sunderland tiếp tục giữ vững thế trận chắc chắn nhưng tiềm ẩn sự bùng nổ khó lường đã được hình thành từ hiệp đầu. Phút 52, Colback co chân sút vọt xà từ khoảng cách hơn 25m. Và rồi đến phút 57, đội chủ nhà đã mở được tỷ số, một thành quả xứng đáng cho những gì họ đã trình diễn. Sau vài nhịp dẫn bóng, Fraizer Campbell, tiền đạo do Man Utd đào tạo ra, quyết định tung ra cú sút ở ngoài vòng cấm. Trái bóng đi nhẹ nhưng vô cùng hiểm hóc và tạo ra một đường đi "trái khoáy": dội vào cột dọc, đập vào đầu Reina rồi mới chịu bật ra ngoài. Rất nhanh, Bendtner ập xuống, dễ dàng dứt điểm tung lưới.

Chiến thắng của Sunderland là hoàn toàn xứng đáng

Chẳng còn cách nào khác, Liverpool phải lập tức dâng cao đội hình, không ngừng gia tăng áp lực lên khung thành đội chủ nhà. Suarez kết thúc thiếu chính xác, một phần vì bị mất trụ, sau quả căng ngang khó chịu của Henderson. Phút 66, tiền vệ chịu trách nhiệm kiến thiết lối chơi, Charlie Adam thực hiện cú sút xa từ cái chân trái sở trường và bóng đi cách đích cần đến tới vài mét. Không thể chần chừ lâu hơn nữa, phút 70, HLV Dalglish thay liền 2 cầu thủ và dĩ nhiên đều phục vụ cho hàng công. Tiền đạo "chân gỗ" Andy Carroll và đội trưởng Gerrard bước vào sân, mang theo biết bao hy vọng của ban huấn luyện. Họ mau chóng để lại được dấu ấn khi Carroll "làm tường" cho Gerrad nhưng cú đá của Steven chưa đủ độ khó để hạ gục Mignolet.

Phút 79, Dalglish xài nốt quân bài cuối cùng: Stewart Downing nhưng liệu trông đợi gì cầu thủ chưa thể lấy lại phong độ như thời còn khoác áo Aston Villa. Cho đến hết trận, Liverpool vẫn chơi hết sức nhiệt tình và gần như tung hết "bài vở" song vẫn chẳng thể làm gì nổi một Sunderland kỷ luật, tổ chức tốt dưới bàn tay của Martin O'Neil. Quả thực, "Mèo đen" đang dần trở thành đối thủ khó chịu cho bất cứ một CLB nào tại nước Anh. Tất cả những gì Liverpool làm được chỉ là vài ba cơ hội "vớ vẩn" và đành chấp nhận trở về nhà với hai bàn tay trắng. Vậy là, kể từ năm 2003, Liverpool mới phải trải qua chuỗi 3 trận thua liên tiếp tại Premier League, một kết quả đầy thất vọng nhưng rất hợp lý.

Đội hình thi đấu
Sunderland:
Mignolet, Bardsley, O'Shea, Turner, Bridge, Larsson, Colback, Gardner, McClean, Bendtner (Wickham 84'), Campbell (Vaughan 75')
Liverpool: Reina, Kelly, Skrtel, Coates, Jose Enrique, Kuyt, Henderson (Downing 79'), Adam (Carroll 70'), Spearing, Bellamy (Gerrard 70'), Suarez

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X