Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua Southampton, Tottenham vẫn lập kỷ lục CLB

Chủ Nhật 08/05/2016 22:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với bàn thắng vào lưới Southampton tối chủ nhật, Tottenham đã đạt cột mốc ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử CLB trong một mùa giải Premier League.

 
Sau trận hòa 2-2 với Chelsea trong trận derby London vòng trước, Tottenham đã chính thức mất ngôi vô địch Premier League vào tay Leicester City. Điều đó khiến người ta lo ngại rằng đội bóng do Mauricio Pochettino dẫn dắt sẽ đánh mất tinh thần thi đấu ở 2 vòng đấu cuối dù cho HLV này khẳng định vẫn còn động lực giữ vững vị trí á quân.

Walker Tottenham vs Southampton
Tottenham đã trắng tay trước Southampton

Và chỉ sau 16 phút cuộc đọ sức với Southampton, tiền vệ Son Heung-Min đã khiến ông thầy của mình mở mặt với bàn mở tỉ số. Chỉ có điều nó lại đánh dấu sự đi xuống của Tottenham và sự quật khởi Southampton. Dù Spurs là những người cầm bóng nhiều hơn song họ đã vấp phải sự máu lửa của đối thủ và liên tục phải chống đỡ những đợt phản công nhanh lợi hại.

Cú đúp bàn thắng của Steven Davis ở các phút 31 và 72 đã giúp Southampton ngược dòng thắng 2-1 ngay trên sân White Hart Lane. Sau trận đấu Tottenham 1-2 Southampton, đoàn quân của Pochettino đứng trước nguy cơ bị Arsenal san bằng điểm số nếu họ vượt qua Man City ở màn so tài tại Etihad sau đó. Thậm chí nếu điều đó xảy ra, ở vòng cuối Spurs còn có nguy cơ mất ngôi nhì bảng nếu sẩy chân trước đội đang khát điểm để trụ hạng là Newcastle.

cau thu Tottenham Son
Nhưng họ vẫn được an ủi với kỷ lục ghi bàn tại CLB

Tuy nhiên, Tottenham vẫn được an ủi đôi chút sau 90 phút trên sân nhà. Chả là với pha lập công của Son Heung-Min, Tottenham đã lập kỷ lục ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử CLB trong một mùa giải Premier League. Sau 37 trận đã đấu, họ đã có 68 lần chọc thủng lưới đối phương, vượt qua thành tích 67 bàn mùa 2009/10 dưới thời HLV Harry Redknapp.

Trong thành tích ghi bàn đó của Tottenham, Harry Kane góp công lớn nhất với 25 bàn, kế đến là Dele Alli (10), Christian Eriksen (6), Toby Alderweireld, Erik Lamela (4), Moussa Dembele, Eric Dier, Nacer Chadli, Son Heung-Min (3) và 5 cầu thủ khác ghi 1 bàn. Mùa này, Spurs của Pochettino có thể nói là công thủ toàn diện khi ngoài việc phá lưới đối phương còn duy trì được sự chắc chắn nhất giải với chỉ 30 bàn thua sau 37 trận.
 
Dù không thể đăng quang tại Premier League năm nay nhưng với nhiều người, Tottenham với dàn cầu thủ trẻ trung, giàu tiềm năng vẫn còn cả tương lai xán lạn phía trước.

Những điểm nhấn sau chiến thắng của Southampton trước Tottenham
(Bongda24h.vn) - Dù có lợi thế sân nhà nhưng Tottenham lại để thua Southampton. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Tottenham 1-2 Southampton


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X