Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua sốc trên đất Hy Lạp, Van Persie lên tiếng trách móc các đồng đội

Thứ Tư 26/02/2014 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Rạng sáng nay, Man United vừa phải nhận thất bại đáng “xấu hổ” 0-2 trước Olympiakos tại lượt đi vòng knock-out Champions League 2013/2014. Sau khi trận đấu kết thúc, tiền đạo Robin Van Persie bên phía Quỷ đỏ đã không thể giữ được bình tĩnh và ngay lập tức lên tiếng trách móc các đồng đội.

Van Persie tỏ ra thất vọng về chiến thuật của David Moyes
Van Persie trách móc các đồng đội vì đã "giẫm chân" mình

Hành quân tới đất Hy Lạp, thầy trò HLV David Moyes hoàn toàn tự tin vào một kết quả tốt đẹp trước Olympiakos. So với Man United, dĩ nhiên Olympiakos không được đánh giá cao bằng cả về truyền thống cũng như kinh nghiệm chinh chiến ở Champions League. Tuy nhiên, mọi diễn biến trên sân lại hoàn toàn trái ngược với những nhận định ban đầu.

Trong suốt 90 phút thi đấu, Quỷ đỏ đã thể hiện một bộ mặt không thể “bạc nhược” hơn đồng thời để cho đội chủ nhà ghi được 2 bàn thắng vào lưới De Gea nhờ các pha lập công của Dominguez và Joel Campbell. Thua chung cuộc 0-2, Man Utd giờ đây sẽ gặp khó khăn gấp bội trong trận lượt về trên sân Old Trafford. Và nếu như vẫn cứ tiếp tục trình diễn một phong độ tệ hại thế này, việc nhà ĐKVĐ nước Anh phải “chia tay” sớm với Cúp C1 là rất dễ xảy ra.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, tiền đạo Robin Van Persie đã không thể kiềm chế được sự bức xúc của mình. Chân sút người Hà Lan lập tức lên tiếng trách móc các đồng đội khi trả lời phỏng vấn trong cuộc họp báo. Anh cho rằng sự thiếu gắn kết giữa các vị trí chính là nguyên nhân khiến Man United phải nhận thất bại.

Phát biểu trước các phóng viên, cầu thủ 30 tuổi chia sẻ: “Chúng tôi đã có một trận cầu đáng quên. Thực tế, các đồng đội đã chiếm mất không gian hoạt động của tôi. Tôi đã hết sức cố gắng xoay sở để đón bóng nhiều hơn nhưng khi phải chơi khác so với vị trí sở trường, quả thật mọi thứ trở nên rất khó khăn. Việc này đã làm mất đi khả năng ghi bàn của tôi”.

“Do giẫm chân nhau nên tôi thường phải chủ động chơi lùi và tất nhiên, đó không phải là khu vực tôi ưa thích. Rõ ràng, chúng tôi đã không tạo được sự gắn kết giữa các vị trí. Đó là chưa kể đến việc tinh thần toàn đội bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau những bàn thua. Mọi thứ thật tệ và trước mắt Man United sẽ là trận lượt về đầy khó khăn”.

“David Moyes đã làm việc chăm chỉ và các cầu thủ cũng vậy. Chúng tôi nghĩ rằng mình đã không gặp may mắn. Thật dễ dàng để đổ lỗi cho bất kỳ ai vào lúc này nhưng sẽ chẳng có ý nghĩa gì khi bạn nhận ra mình phải cố gắng hơn. Đương nhiên là toàn đội sẽ nỗ lực để cải thiện tình hình. Tôi nghĩ nếu chơi tốt, chúng tôi có thể đánh bại họ 3-0 hay 4-0”.

Đêm qua, Man United xuất phát với sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc, trong đó Van Persie lĩnh xướng vai trò trung phong cắm sở trường còn Wayne Rooney đá hộ công ngay phía sau. Tuy nhiên, trong phần lớn quãng thời gian trên sân, cả hai ngôi sao của Quỷ đỏ đều không có nhiều sự tương tác cũng như các pha phối hợp với nhau. Chính bởi vậy, những tình huống lên bóng tấn công của thầy trò HLV David Moyes thường tỏ ra không mấy nguy hiểm.

  • Nam Anh     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X