Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua sốc Hull City, HLV Rodgers chỉ trích đám học trò

Thứ Hai 02/12/2013 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Đêm qua, dù phải hành quân tới sân của Hull City nhưng Liverpool vẫn được đánh giá cao hơn hẳn so với đội chủ nhà. Tuy nhiên, kết quả lại hoàn toàn trái ngược so với những dự đoán của giới chuyên môn. Những sai lầm liên tiếp ở hàng phòng ngự đã khiến cho The Kop phải trả giá bằng thất bại 1-3 đầy “cay đắng”. Sau trận đấu, HLV Brendan Rodgers cũng đã phải lên tiếng “than vãn” với báo giới về những tình huống mắc lỗi vô cùng ngớ ngẩn của các học trò.

liverpool
 

Trong trận đấu tối qua, cặp trung vệ bên phía Liverpool là Martin Skrtel và Kolo Toure đã chơi cực kỳ tệ hại. Cầu thủ người Slovakia thậm chí còn có một pha đốt lưới nhà vào phút thứ 87 để ấn định thắng lợi 3-1 cho Hull City. Trước đó, cũng nhờ vào những sai lầm ở hàng phòng ngự The Kop mà đội chủ nhà có được hai bàn thắng của Jake Livermore và David Meyler. Bên phía đội quân của HLV Brendan Rodgers, người ghi bàn duy nhất là đội trưởng Steven Gerrard.

Với thất bại này, Liverpool đã bị “tụt lại” trong cuộc đua ở nhóm đầu bảng xếp hạng. Khoảng cách giữa đội bóng chủ sân Anfield với đội đầu bảng Arsenal giờ đã được “nới rộng” lên thành 7 điểm. Trong khi cả Man City lẫn Chelsea đều giành tối đa 3 điểm ở loạt trận đêm qua thì chỉ một mình The Kop trở thành “kẻ lạc lõng” giữa top 4. Hệ quả là giờ đây, từ đội đang xếp thứ 2, Liverpool đã rơi xuống vị trí thứ 4 và cũng chỉ bằng điểm với “người hàng xóm” Everton.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, thuyền trưởng Liverpool đã tỏ ra rất không hài lòng với màn trình diễn bạc nhược của các học trò, đặc biệt là hàng phòng ngự. Trả lời phỏng vấn trước giới truyền thông, vị chiến lược gia 40 tuổi cho biết: “Tôi cho rằng Liverpool đã kiểm soát được trận đấu. Tuy nhiên, các cầu thủ đã chơi rất thiếu tập trung ở khâu phòng ngự. Bằng chứng là việc trong hai trận gần nhất, chúng tôi đã để lọt lưới tới 6 bàn. Không có lý do gì để bào chữa về sự yếu kém này. Những sai lầm như trong trận đấu hôm nay phải sớm được khắc phục. Đội bóng cần phải làm tốt hơn thế nếu như muốn tiến xa trong mùa giải năm nay”.    

Khi được hỏi về tình trạng chấn thương của Daniel Sturridge, HLV Rodgers cũng tỏ ra tương đối lo lắng nhưng vẫn hết sức tự tin vào dàn cầu thủ tấn công mình đang có trong tay: “Sturridge đang gặp vấn đề về sức khỏe và chưa biết khi nào thì cậu ấy mới có thể hồi phục hoàn toàn. Mùa giải năm nay, cậu ấy đã chơi rất tốt và trở thành một nhân tố cực kỳ quan trọng đối với chúng tôi. Mặc dù vậy, Liverpool sẽ không gặp quá nhiều vấn đề ở hàng công. Chúng tôi sẽ có những phương án để khắc phục sự thiếu vắng của Sturridge. Đội bóng vẫn còn những cầu thủ chơi tấn công rất hay, như Luis Suarez chẳng hạn”.

Trong tháng 12 tới, Liverpool sẽ phải trải qua một “chặng leo núi” thực sự khi mà trước mắt họ là một loạt các cuộc đối đầu với Tottenham, Man City và cả Chelsea. Chính thành tích trong giai đoạn quan trọng này sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới vị trí trên bảng xếp hạng cũng như tham vọng của thầy trò HLV Rodgers. Và nếu như, đội bóng vùng Merseyside vẫn tiếp tục mắc những sai lầm vớ vẩn như trong trận thua Hull City tối qua, họ sẽ còn phải trả giá thêm nhiều lần.

  • Nam Anh    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X