Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Thua nhục Sunderland, Man City hụt hơi trong cuộc đua vô địch với đối thủ cùng thành phố

Thứ Tư 26/12/2012 21:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trận đấu kết thúc, Man City thua Sunderland 0-1 tại sân Ánh sáng. Ngoài đường pitch, Roberto Mancini tay đút túi áo, ánh mắt ưu tư nhìn đầy xa xăm. Ánh mắt ấy trong suốt cả 90 phút vừa qua đã thể hiện rõ sự bất lực trong việc thay đổi chiến thuật tấn công nhàm chán mà các cầu thủ Man City dựng lên trước Sunderland. Thua cũng là xứng đáng, kém Man Utd 7 điểm rồi, cơ hội nào cho Man City nữa đây, nếu họ cứ đá thế này, dưới trướng Mancini?


Sunderland hôm nay ra sân mà không có John O'Shea, một điều tương đối bất ngờ bởi lẽ trước thềm trận đấu không hề có bất kì thông tin nào về việc anh đang ngồi ngoài vì chấn thương. Matt Kilgallon sẽ thế chỗ hậu vệ người Ireland và Carlos Cuellar sẽ là người mang trên cánh tay chiếc băng đội trưởng của Mèo đen trong cuộc tiếp đón Man City. Mặc dù bên cạnh đó, Lee Cattermole và Wes Brown đều gặp chấn thương đầu gối, phải ngồi ngoài dài hạn, nhưng Adam Johnson và Sebastian Larsson đã trở lại trong đội hình chính thức sau một vài trận ngồi ngoài dưỡng thương. Ở phía bên kia chiến tuyến, Man City vẫn ra sân mà không có Mario Balotelli. Tiền đạo người Italia đang mắc phải một căn bệnh nhẹ bị gây ra bởi virus. Ở bên cánh trái hàng phòng ngự của Man City trận này không có cả Gael Clichy và Aleksandr Kolarov, 2 hậu vệ trái cứng chỗ trong đội hình của Mancini, thay vào đó là Matija Nastasic, người chơi rất ấn tượng trong thời gian gần đây. Nastasic chơi cánh trái đồng nghĩa với việc tài năng trẻ Rekik phải trở lại băng ghế dự bị quen thuộc, và Kompany đã hoàn toàn bình phục để xuất trận bên cạnh Kolo Toure, một cái tên đem đến sự không yên tâm cho các cổ động viên đội khách trong trận đấu ngày hôm nay. Joleon Lescott chắc chắn sẽ không hài lòng về điều này và khả năng ra đi của hậu vệ 30 tuổi này vào tháng Một tới càng ngày càng sáng sủa. Edin Dzeko nhường chỗ cho Aguero và Tevez trên hàng công, cùng với Gareth Barry, người đã ghi bàn duy nhất giúp City đánh bại Reading tuần vừa qua. Cặp tiền vệ trung tâm của Man xanh trận này sẽ là Yaya Toure và Javi Garcia, với đôi cánh Milner - Silva. Nasri, Rodwell và Richards tiếp tục vắng mặt dài hạn.

Xét trên khía cạnh lịch sử, Sunderland có lí do để lo ngại trong trận đấu ngày hôm nay khi 8 trận đấu gần đây nhất diễn ra trong ngày lễ Tặng quà (Boxing Day), họ chỉ thắng được 1 trận, hòa 4 và thua 3. Ngược lại, trong 5 trận gần nhất diễn ra trong ngày lễ này, Man City thắng 4 và hòa 1. Sân nhà cũng không phải là một lợi thế quá lớn đối với Sunderland khi mà họ đang chơi không hề tốt tại The Light: 12 trận gần nhất, Mèo đen thắng chỉ... 2 trận, hòa 6 và thua 4. Trên sân đấu này, trong 8 trận gần nhất gặp Man City, Sunderland ghi được vỏn vẹn 6 bàn thắng và đã thua nửa xanh thành Manchester 11 trong 17 trận gần đây trên sân nhà. Toàn bộ các thống kê đang quay lưng lại với Sunderland, trong bối cảnh ai ai cũng dự đoán một trận thắng cho Man City. Đội quân của HLV Martin O'Neill đang xếp thứ 15 trên BXH với 19 điểm sau 18 lượt trận, chỉ thắng 4 trận cho đến thời điểm này của Premier League. Ngược lại, Man City khát điểm khi đang xếp thứ 2 và kém đội đầu bảng Man Utd 4 điểm (39 so với 43). Vòng này, Man Utd gặp đối thủ ưa thích Newcastle, nếu không thắng, chắc chắn Man City hụt hơi trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Vì vậy, Tevez và các đồng đội có động lực lớn để chiến đấu trong trận đấu trên sân The Light vào đêm nay.

Ngay từ đầu trận đấu tốc độ đã được đẩy lên cao với việc cả hai bên đều muốn chơi tấn công và có bàn thắng sớm. Sunderland có phần tự tin hơn , dồn ép đội khách khá gắt, tuy nhiên những người có được cơ hội đầu tiên lại là các học trò của Roberto Mancini. Từ pha đá phạt góc của David Silva ở phút thứ 9, Kompany thoải mái bật cao đánh đầu trong tư thế tương đối trống trải. Bóng đập trúng xà ngang rất đáng tiếc, Yaya Toure băng vào sút bồi nhưng không thắng được Mignolet. Cơ hội đầu tiên đã bị các cầu thủ Man City bỏ qua, và phải nói rằng đó là một tình huống có khả năng cao trở thành bàn thắng. Trong bối cảnh Man Utd vừa bị Newcastle gác trước 1 bàn ngay tại Old Trafford, một bàn thắng vào lúc này là liều thuốc tinh thần không thể tuyệt vời hơn, kích thích các đôi chân Man xanh thi đấu nhiệt tình. Rất tiếc là họ đã không thành công. Sau 15 phút đầu tiên của trận đấu, có thể nhận thấy rõ ràng người chơi hay nhất bên phía Man City là David Silva. Nhạc trưởng người Tây Ban Nha liên tục khuấy động hàng phòng ngự Sunderland bằng kĩ thuật và những pha đảo bóng hết sức khéo léo của mình. Lo kèm Silva bao giờ cũng là 2 cái bóng áo sọc trắng đỏ. Vì vậy mới có chuyện phút 13, Yaya Toure có cơ hội ghi bàn thứ 2 cho Man xanh: trong tư thế không bị ai kèm, tiền vệ trụ cột người Bờ Biển Ngà nhận bóng và dứt điểm kĩ thuật về phía góc cao khung thành của Mignolet. Đoán được ý đồ, thủ môn của đội chủ nhà bay qua góc cao chặn bóng trước và phải rất cố gắng, anh mới có thể ôm được trái bóng ở trong tay. Không chỉ có David Silva, mũi nhọn Aguero cũng tỏ ra rất tích cực. Bằng kĩ thuật cá nhân rất tốt, anh đang cùng nhạc trưởng mang áo số 21 khuấy động hàng phòng ngự Sunderland. Phút 16, Aguero có pha đi bóng lắt léo, vượt qua 2 cầu thủ của Sunderland, áp sát đường biên ngang và chuyền vào nguy hiểm nhưng bị cản phá. Man City ép sân hoàn toàn và có lẽ bàn thắng đến chỉ là chuyện sớm hay muộn mà thôi.

Tuy nhiên những lỗ hổng chết người đằng sau lưng có thể mang lại hậu họa cho Man City bất kì lúc nào. Phút 25, Steven Fletcher mang lại lần thót tim đầu tiên cho các CĐV Man City sau một pha phối hợp với Sessegnon, tiền đạo đang rất có duyên ghi bàn của Sunderland tung cú sút xa hiểm hóc từ ngoài vòng cấm. Bóng đi là là mặt đất và xoáy vào góc chết dưới phía bên tay trái khung thành Joe Hart. Thủ môn người Anh phản xạ xuất sắc để cứu cho Man City khỏi một bàn thua trông thấy. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Man xanh coi chừng phải trả giá!

Những phút sau đó, các cầu thủ khách có phần dè chừng hơn nên trận đấu diễn ra chậm đi trông thấy và các cơ hội giảm đi dần. Sunderland vẫn không thể tạo dựng được các thời cơ có thể chuyển hóa thành bàn thắng, còn Man City vẫn đang có phần hơi phụ thuộc vào sự tỏa sáng của các cá nhân nên chưa thể có được bàn thắng trong bối cảnh mỗi người đều bị kèm chặt. Tình huống đáng chú ý duy nhất trong khoảng 10 phút giữa hiệp 2 là pha va chạm của Zabaleta với một cầu thủ đội chủ nhà và ngay lập tức máu chảy trên khuôn mặt anh, một pha va chạm cực kì nguy hiểm, cần đến sự can thiệp của các bác sĩ.

Hiệp 1 đóng lại với một cơ hội dành cho Sunderland: cú sút phạt trực tiếp của Larsson đưa bóng đi trúng hàng rào của Man City, số 7 tiếp tục sút bồi nhưng bóng đi chệch cột dọc. Nhìn chung hiệp 1 chứng kiến sự áp đảo của Man City với hơn 60% thời lượng cầm bóng trên sân, tuy nhiên nếu cứ duy trì tình trạng không thể ghi bàn như thế này, khả năng Man City mất điểm là không hề nhỏ.

5 phút đầu tiên của hiệp 2 chứng kiến lợi thế tiếp tục thuộc về các học trò của HLV Roberto Mancini. Những đường đan bóng đẹp mắt tiếp tục được tạo ra, và họ cũng đã có được những pha dứt điểm về phía khung thành Mignolet. Cả Silva và Yaya Toure đều đã thử vận may bằng những cách khác nhau (sút xa và đánh đầu) nhưng có cảm giác những bàn thắng vẫn còn ở rất xa các cầu thủ Man City.

Khi mà thế trận tấn công còn chưa được khai thông, Man City đã bị người cũ Adam Johnson bất ngờ chọc thủng lưới. Dù cho Zabaleta đang nằm sân, Johnson vẫn tiếp tục đi bóng và tung ra cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Bóng đi sệt, căng, hiểm, đúng vào góc chết dưới khung thành của Joe Hart. Dù đã bay người hết cỡ nhưng với cú sút có uy lực cao như vậy, thủ môn xuất sắc nhất của nước Anh đành bó tay. 1-0 cho Sunderland, đầy bất ngờ, bởi lẽ họ chẳng có chút dấu hiệu nào cho thấy là sẽ có bàn thắng, vậy mà lại bất ngờ dội cho Man City một gáo nước lạnh thấu xương.

Man City trong những phút tiếp theo của hiệp 2 tấn công trong bế tắc. Sunderland học thủ hết sức bài bản và chặt chẽ. Dường như chẳng thể tìm ra bất kì một kẽ hở nào trong sơ đồ phòng ngự của HLV Martin O'Neill. Tình huống đáng chú ý điển hình có thể kể ra ở phút 65: liên tục những Yaya Toure, Milner, Zabaleta rồi Aguero nỗ lực dứt điểm, nhưng không một lần nào thủ môn Mignolet phải giật mình, bởi lẽ bức tường phòng ngự đã chặn lại hết lối vào cầu môn. Man City quá bế tắc, những biểu hiện nôn nóng bắt đầu xuất hiện nơi những Yaya Toure hay Zabaleta. 5 phút sau, Aguero có bóng trong tư thế trống trải, một cơ hội hiếm hoi dành cho Man City lại bị bỏ lỡ khi cú sút của tiền đạo người Argentina bay một cách đầy vô duyên vào đúng tầm cản phá của Mignolet. Chỉ còn 20 phút cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của Man City. Phút 74, Yaya Toure tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm nhưng tiếp tục bị cản phá. Thần tài Dzeko được vào sân thay cho Tevez có vẻ cũng chưa thể hiện được gì nhiều, cú dứt điểm đầu tiên của anh ở phút 77 bị Mignolet tóm gọn không đổ một giọt mồ hôi. Man City vẫn đang hoàn toàn bế tắc trong các phương án tiếp cận khung thành Mignolet, và Mancini nên nghĩ đến việc gì đó khác ngoài tung Dzeko vào sân mỗi khi bế tắc. Aguero vẫn tự mòn mỏi tìm kiếm cơ hội, nhưng cú dứt điểm của anh ở phút 81 lại đập trúng người một hậu vệ của Sunderland.

Sunderland cũng có những cơ hội cho riêng mình để nâng tỉ số lên 2-0, khi Sessegnon có một pha băng xuống dũng mãnh ở phút 79, vượt qua khe hở giữa Kolo Toure và Kompany, nhận đường chuyền của đồng đội và dứt điểm dứt khoát, tuy vậy nhưng Joe Hart đã tỉnh táo băng lên kịp thời. Đến phút 84, đến lượt Fraizer Campbell uy hiếp khung thành Joe Hart với một pha sút bóng tầm gần, cách cầu môn khoảng 12 mét. Bóng đi căng và mạnh, nhưng một lần nữa sự xuất sắc của Joe Hart cứu thua cho Man City.

Phút 88, suýt chút nữa thì toàn bộ hi vọng của Man City phụt tắt khi James McClean có pha băng xuống đầy thông minh sau cú chọc khe hết sức tinh tế của Fletcher. Đối mặt với Joe Hart, McClean không chuyền cho Sessegnon đang đứng rất thoáng mà chọn cách lập tức dứt điểm. Bóng rất có lực nhưng lại chệch cột dọc. Phút 90 và HLV Martin O'Neill đứng ngồi không yên: đội bóng của ông cần phải chiến đấu đến cùng trong những phút còn lại nếu muốn bảo toàn cách biệt 1 bàn mong manh. 4 phút bù giờ cho trận đấu này. Phút 91, Aguero thử vận may với một pha tâng bóng vào góc cao khung thành Mignolet, bóng vọt xà ngang.

James Milner khép lại một trận thua nhục nhã cho Man City bằng một pha nã pháo đi quá cao so với quy định. Tấn công cả trận nhưng không một lần làm rung mành lưới đối phương, Man City cay đắng nhìn Man Utd LẠI MỘT LẦN NỮA lội ngược dòng trước Newcastle và có được 3 điểm trọn vẹn ngay trên sân nhà. Giờ khoảng cách đã là 7 điểm, và để kết thúc bài tường thuật, có lẽ chỉ cần một câu nói ngắn gọn như thế này: Man City hãy sa thải vị HLV người Ý chỉ biết ngồi bất lực khi đội bóng bị dẫn trước. Mancini đã thể hiện sự kém cỏi của mình trên băng ghế chỉ đạo của các cầu thủ áo xanh. Những lần trước, khi ông đứng trước bờ vực bị sa thải thì Man City lại trở lại, vậy còn lần này, các ông chủ dầu mỏ còn có đủ kiên nhẫn?

Đội hình thi đấu:
Sunderland: Mignolet - Gardner, Rose (Bardsley 89), Kilgallon, Cuellar - Larsson (Campbell 79), Colback, Johnson, McClean, Sessegnon - Fletcher.
Man City: Hart - Kompany, Kolo Toure (Barry 85), Zabaleta, Nastasic - Yaya Toure, Javi Garcia, Milner, David Silva - Tevez (Dzeko 73), Aguero.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X