Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Thua nhục nhã trước Atletic Bilbao, Sir Alex chẳng còn gì để biện minh

Thứ Sáu 09/03/2012 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thua ngược Atletic Bilbao trong trận cầu đáng thất vọng, Sir Alex chẳng còn gì để biện minh cho màn trình diễn nghèo nàn của các học trò.

Trước trận đấu đêm qua, Man Utd được cảnh giác rất nhiều về sự nguy hiểm của đội khách Bilbao. Thậm chí, Sir Alex còn gợi lại "thảm họa Basel" để nhắc nhở các học trò cần tập trung thi đấu hết mình. Song, dường như những gì "Máy sấy tóc" dặn dò chỉ như nước đổ lá khoai. Vào trận, hàng thủ của Quỷ đỏ vẫn thể hiện bộ mặt bạc nhược và liên tiếp mắc phải những sai lầm cực kỳ ngớ ngẩn và chết người.

Alex Ferguson "cúi đầu" chịu thua trước Bilbao

Thế nên, dù sớm có bàn mở tỷ số của Wayne Rooney ngay từ khá sớm nhưng đội chủ sân Old Trafford không duy trì được lợi thế đó và để đội khách lội ngược dòng tới 3 bàn vào lưới De Gea. Sau trận đấu, chẳng còn gì để giải thích cho trận thua ngược ê chề ngay trên mảnh đất được gọi là "thánh địa Old Trafford", Alex Ferguson lên tiếng thú nhận với giới truyền thông: "Chúng tôi bị đánh bại một cách tâm phục khẩu phục".

"Hàng thủ của chúng tôi thi đấu không thực sự tốt trong trận đấu này. Tôi chẳng hiểu chuyện gì xảy ra trên sân nữa. Nhưng cũng phải thú nhận rằng, Bilbao đã chơi một trận đấu cực kỳ xuất sắc trên Old Trafford đêm qua. Nếu chúng tôi không có sự xuất sắc của hàng công, có lẽ trận đấu không an bài với khoảng cách một bàn như vậy", tờ Daily Mail dẫn lời vị chiến lược gia người Scotland.

Thực tế, khoảng cách một bàn chẳng lấy gì làm chắc chắn cho một suất đi tiếp của Bilbao. Song, trận đấu lượt về sắp tới, Man Utd phải hành quân sang đất Tây Ban Nha với vô vàn những khó khăn được dự báo từ trước. Nếu tiếp tục thể hiện bộ mặt yếu đuối trong phòng ngự như thế này, Quỷ đỏ sẽ phải đối diện với nguy cơ cao bị loại nốt khỏi sân chơi châu lục này. Vì vậy, Sir Alex đã có những toan tính cho trận tái đấu.

"Chúng tôi phải tăng cường công tác phòng ngự. Tôi dự định sẽ sử dụng Rio Ferdinand cho trận đấu sắp tới. Tôi tin với bản lĩnh và kinh nghiệm dầy dạn, cậu ấy sẽ giúp đội bóng vượt qua thử thách. Tuy nhiên, tôi cũng phải tính đến phương án sử dụng cậu ấy làm sao để không bị ảnh hưởng đến giai đoạn nước rút tại Premier League".

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Thắng liên tiếp 7 trận, Man City đang băng băng về đích trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, cục diện sẽ thay đổi nếu thầy trò Pep Guardiola mắc sai lầm ở trận đấu bù vòng 34 với Tottenham đêm nay. Họ đang run rẩy vì đã thua cả 4 trận gần nhất trên sân của Spurs…

Video

Xem thêm
top-arrow
X