Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thua nhục "đàn em" Blackpool trên sân nhà, Liverpool rớt xuống nhóm cuối bảng

Chủ Nhật 03/10/2010 23:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có nằm mơ, các CĐV Liverpool cũng không thể tưởng tượng được rằng đội bóng của mình lại khởi đầu tệ hại đến vậy ở Premier League mùa giải năm nay. Đã trải qua gần 2 tháng mà Liverpool mới có trong tay vẻn vẹn 1 chiến thắng và đêm qua, họ đã phải "đeo mo vào mặt" để rời khỏi sân nhà Anfield cho đỡ xấu hổ bởi vừa bị Blackpool hạ nhục bằng kết quả 2-1.

Dù khởi đầu không được như ý nhưng không một ai dám coi thường Liverpool vì ít ra họ vẫn được coi là đại gia (có lẽ sau mùa giải năm nay, giới chuyên môn cần phải xem xét lại "tước vị" này). Họ thi đấu không thuyết phục song cũng chưa để danh dự thực sự bị hoen ố như trận đấu tối qua. "Nhược tiểu" Blackpool đã trở thành đội đầu tiên ở Premier League thắng được Liverpool tại Anfield trong mùa bóng 2010-2011, càng thể hiện một thực tế đau lòng: The Kop giờ đây đang là một đội bóng quá tầm thường, có thể thua trận bất cứ lúc nào. CLB 18 lần vô địch nước Anh (ngang bằng với thành tích của MU) hiện đang phải xếp tận thứ 18, thuộc một trong 3 vị trí phải xuống hạng, sau 7 vòng, một điều khó có thể chấp nhận bởi những gì Liverpool đang có trong tay (lực lượng, kinh nghiệm, đẳng cấp,...) có thể không đủ để cạnh tranh cho ngôi vua nhưng dư sức giành được một suất thâm dự cúp châu Âu. Vậy mà, Liverpool sẽ buộc phải quan tâm trước tiên đến mục tiêu ngoi lên nửa trên của BXH (xem ra sẽ không đơn giản) rồi mới tính đến các kế hoạch xa xôi hơn. Hai tuần nghỉ ngơi sắp tới sẽ là khoảng thời gian thích hợp để Roy Hodgson chỉnh đốn lại đội hình và nghĩ bằng được biện pháp cải tổ The Kop, nếu còn muốn giữ chiếc ghế HLV. Không hiểu Liverpool sẽ còn "đi đâu về đâu" trong giai đoạn tới.

Liverpool chịu nhục ngay trên sân nhà


Liverpool bước vào trận đấu với Blackpool trên sân nhà với mục tiêu không gì hơn ngoài một thắng lợi để quên đi chuỗi trận mở màn đầy thất vọng. Vấn nạn chấn thương đã cướp đi của HLV Roy Hodgson một vài hậu vệ ưng ý như Konchesky, Aurelio, Agger nên đội phó Carragher bị đẩy sang cánh trái, nhường lại suất trung vệ cho Kyrgiakos. Tuy nhiên, trên hàng công, "Lữ đoàn đỏ" không thiếu bất cứ một gương mặt trụ cột nào. Dẫn đầu vẫn là bộ đôi Gerrard - Torres, những con người nắm giữ chìa khoá dẫn đến chiến thắng. Ngoài ra, cả Joe Cole và Dirk Kuyt đều được tung ra sân, càng thể hiện quyết tâm chiến thắng của The Kop lớn đến mức nào. 

Dù phải thi đấu trên thánh địa Anfield nhưng Blackpool không hề tỏ ra khiếp sợ và giữ vững . Họ thi đấu đầy tự tin và sòng phẳng với đội chủ nhà. Thậm chí, nếu xét về số cơ hội nguy hiểm được tạo ra trong 20 phút đầu, Blackpool trội hơn hẳn Liverpool. Charlie Adam thực hiện cú sút phạt nguy hiểm từ khoảng cách gần 20m, buộc Reina phải đổ người cứu thua. Sau đó, Skrtel đã chặn bón ngay trong chân một cầu thủ Blackpool bằng không cầu môn Reina đã bị đặt trong tình trạng nguy hiểm. Đang gặp vô vàn khó khăn thì Liverpool lại sớm phải chịu tổn thất khi chân sút chủ lực Fernando Torres phải rời sân lúc trận đấu chưa qua phút thứ 10 do chấn thương tái phát và David N'Gog vào thay. Dường như đó chính là điềm gở với thày trò Hodgson.

Nhìn Blackpool thi đấu ngang ngửa với Liverpool, không ai nghĩ họ chỉ là một đội bóng mới lên hạng với năng lực và đẳng cấp trung bình, dĩ nhiên chẳng thể sánh được với CLB 18 lần vô địch nước Anh. Chưa kể, họ đang phải chơi trên sân khách. Rõ ràng, không hẳn Blackpool quá xuất sắc mà là Liverpool thi đấu quá dở, cả công lẫn thủ. Phút 16, Eardley căng ngang khó chịu từ cánh phải, mở ra cơ hội thuận lợi cho Campbell nhưng tiếc thay, pha dứt điểm của tiền đạo này lại không bay trúng đích dù cách cầu môn có vài mét. Song điều gì đến cũng phải đến. Phút 28, Johnson đốn ngã Varney trong vòng cấm và trọng tài không một chút chần chừ chỉ tay vào chấm phạt đền. Tiền vệ đội trưởng Charlie Adam không mắc sai lầm nào, mở tỷ số của trận đấu. Đây là một kết quả đầy bất ngờ nhưng hết sức hợp lý sau những gì đội khách đã trình diễn.

Lòng kiêu hãnh bị đụng chạm, The Kop dồn đội hình lên tấn công ào ạt, vây hãm liên tục cầu môn Blackpool. Song như thế không có nghĩa, họ sẽ áp đảo được các vị khách. Đội trưởng Gerrard rất năng nổ, tả xung hữu đột giữa vòng vây của Blackpool song mình anh không thể làm nên mùa xuân cho đội chủ nhà khi mà thiếu sự hỗ trợ từ đồng đội xung quanh. Vì thế, thủ thành Gilks thỉnh thoảng mới phải trổ tài và từ chối vài pha dứt điểm hiếm hoi từ ngoài vòng cấm. Không chỉ bất lực trong việc công phá đối thủ kém hơn về mọi mặt (xét trên lý thuyết), danh dự của Liverpool còn tiếp tục bị tổn hại nặng nề khi Blackpool kịp ghi bàn thứ 2 vào những phút bù giờ của hiệp 1. Varney hết sức khôn khéo phá bẫy việt vị, băng xuống đón đường chuyền của Taylor-Fletcher rồi bình tĩnh hạ gục Pepe Reina. Ở pha lập công này, một cầu thủ Blackpool đã cực kỳ thông minh khi di chuyển lên phía trên và không tham gia vào tình huống, khiến tổ trọng tài không thể bắt lỗi việt vị. 

Đàn em Blackpool chơi ngang phân với ông anh lớn Liverpool

Quả thực trong tình thế này, 15 phút nghỉ giữa giờ là hết sức cần thiết với đội bóng vùng Merseyside. Nhờ vậy, họ mới có thời gian để trấn tĩnh tinh thần và xốc lại đội hình nhằm lội ngược dòng thành công trong hiệp 2. Rốt cục, thày trò Roy Hodgson cũng vãn hồi được tên tuổi. Phút 53, Gerrard rất khôn ngoan thực hiện nhanh pha đá phạt từ chếch bên góc phải khi mà đối thủ chưa kịp dàn xếp lực lượng chống đỡ và trung vệ Kyrgiakos bật cao đánh đầu tung nóc lưới Gilks. Bàn rút ngắn tỷ số đã giải toả áp lực tâm lý đeo đẳng đội chủ nhà và Liverpool trở thành đội bóng khác hẳn. Họ chơi tốt hơn, sắc sảo hơn và Blackpool bắt đầu phải căng mình ra chống đỡ. Thế nhưng, ở các pha dứt điểm, The Kop thiếu độ chính xác cần thiết để lần thứ 2 tìm mành lưới đội bóng "đàn em". Lần lượt Joe Cole, Raul Meireles và ngay cả cầu thủ vào sân thay người, Jovanovic đều bỏ lỡ cơ hội ăn bàn ngon ăn.

Càng về cuối, Liverpool càng gia tăng sức ép song cầu môn Blackpool vẫn không hề bị suy xuyển. Thậm chí, đội khách còn suýt chút nữa lập lại cách biệt 2 bàn nếu như Varney dứt điểm thấp hơn. Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên cũng là lúc, toàn bộ các cầu thủ Blackpool ôm chầm lấy nhau trong niềm vui sướng tột độ. Vòng trước, West Brom đã gây nên "cơn địa chấn" tại Emirates và vòng đấu này, đến lượt một đội bóng mới lên hạng khác, Blackpool khiến cả Premier League ngỡ ngàng khi vượt qua Liverpool ngay tại Anfield. Premier League mùa giải năm nay đang chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của những đội bóng nhỏ, khiến giải đấu ngày một hấp dẫn, kịch tính và khó lường hơn. 

Đội hình thi đấu
Liverpool: Reina; Johnson, Kyrgiakos, Skrtel, Carragher; Gerrard, Poulsen (Jovanovic 60'); Kuyt, Meireles, Cole (Maxi Rodriguez 89'); Torres (N'Gog 9')
Blackpool: Gilks; Eardley (Matthew Phillips 46'), Evatt, Cathcart (Keinan 20'), Crainey; Grandin (Southern 63'), Adam, Vaughan; Taylor-Fletcher, Campbell, Varney

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X