Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thừa mứa tiền đạo, Arsenal chính thức đẩy chân sút trẻ triển vọng sang Villarreal

Thứ Tư 28/01/2015 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Joel Campbell, tuyển thủ quốc gia Costa Rica, đã trở thành tiền đạo thứ 3 nói lời chia tay Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2015, sau hai đồng đội Lukas Podolski và Yaya Sanogo.

Bất chấp thể hiện khá tốt tại VCK World Cup 2014, giúp Costa Rica xuất sắc lọt vào vòng tứ kết và chỉ chịu dừng bước trước á quân Hà Lan sau loạt bắn súng định mệnh trên chấm 11m (hẳn nhiều người vẫn chưa quên ở trận đấu đó, HLV Louis Van Gaal mà hiện giờ dẫn dắt M.U đã có một quyết đinh "dị" đem về thắng lợi chung cuộc cho Oranje. Đó là tung thủ thành dự bị Tim Krul đang thuộc biên chế Newcastle vào sân ở cuối hiệp phụ thứ 2 chỉ để nhằm mục đích bắt 11m và kết quả, Krul đã đẩy được 2 cú đá của đối phương) cũng như trình diễn không tồi trong các trận giao hữu mùa hè, Joel Campbell vẫn không làm sao kiếm được chỗ đứng thường xuyên trong đội hình Arsenal từ đầu mùa giải 2014-2015 đến giờ. Bởi thế, việc tiền đạo sinh năm 1992 này ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2015 là hệ quả tất yếu.

Thua mua tien dao, Arsenal chinh thuc day chan sut tre trien vong sang Villarreal hinh anh
Joel Campbell lại phải đi học việc

Theo đó, Campbell sẽ chuyển sang khoác áo CLB Villarreal tại La Liga bằng bản hợp đồng cho mượn kéo dài đến cuối mùa. Thông tin này đã được đội bóng Tây Ban Nha xác nhận trên trang chủ: "Villarreal đã đạt thỏa thuận mượn Joel Campbell từ Arsenal. Sau khi hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế, Campbell sẽ chính thức khoác áo đội bóng. Đây là cầu thủ chất lượng, có tốc độ và sở hữu kĩ thuật cá nhân khéo léo. Cậu ta có thể chơi ở cả 2 cánh hoặc trung tâm trên hàng tiền đạo".

Còn nhớ mùa trước, Joel Campbell đã trải qua mùa giải thi đấu khá thành công ở Olympiakos cũng theo diện cho mượn từ Arsenal (11 bàn trên mọi đấu trường, trong đó đáng nhớ nhất là siêu phẩm vào lưới M.U ở trận lượt đi vòng 1/8, giúp đội bóng Hy Lạp giành thắng lợi bất ngờ 2-0. Đáng tiếc ở lượt về trên Old Trafford, Olympiakos đã thua ngược 0-3 và đành rời khỏi cuộc chơi). Song mùa này, tiền đạo người Costa Rica mới chỉ có 10 lần ra sân trong màu áo "Pháo thủ" và không ghi nổi bàn nào, khiến HLV Wenger có muốn cũng chẳng thể ưu ái.

Được biết, không phải tự dưng mà Arsenal quyết định đẩy Campbell sang Villarreal chứ không phải một CLB nào khác. Chẳng là, giữa hai đội đã có thoả thuận rằng nếu "Tầu ngầm vàng" được mượn miễn phí Joel Campbell thì đổi lại họ sẽ chấp nhận nhả trung vệ Gabriel Paulista mà đội bóng thành London đang rất kết với mức giá khoảng 15 triệu bảng. Nhiều khả năng, thương vụ cầu thủ 24 tuổi người Brazil sẽ được hoàn tất trong một vài ngày nữa.

Joel Campbell đã chính thức gia nhập Arsenal vào năm 2011 từ CLB quê nhà Saprissa song liên tục phải lên đường đi tu nghiệp ở Pháp(Lorient), TBN (Real Betis) rồi Hy Lạp (Olympiakos) và bây giờ, anh được trở lại La Liga khoác áo Villarreal. Như vậy, tuyển thủ quốc gia Costa Rica là tiền đạo thứ 3 chia tay Arsenal trong tháng 1 này theo bản hợp đồng cho mượn sau nhà ĐKVĐ thế giới Lukas Podolski cập bến Inter Milan và cầu thủ trẻ người Pháp, Yaya Sanogo tới Crystal Palace.

Mặc dù đã để 3 tiền đạo ra đi nhưng HLV Wenger vẫn thừa mứa sự lựa chọn cho vị trí tiền đạo cắm trên hàng công. Ngoài hai cái tên "đầu bảng" (Olivier Giroud và Danny Welbeck) thì những Alexis Sanchez hoặc Theo Walcott hoàn toàn có thể đảm trách vai trò của một trung phong dù đây không phải sở trường. Ngoài ra, trong tay "Giáo sư" đáng kính người Pháp còn vài hàng dự phòng được đôn lên từ đội trẻ: Serge Gnarby, Chuba Akpom.

Thiên Bình

Dòng sự kiện

Chuyển nhượng Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X