Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua mất mặt, HLV Wenger phá kỷ lục đã tồn tại 56 năm

Thứ Tư 28/10/2015 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đội bóng phía Bắc London đã phải nhận một trận thua tâm phục khẩu phục trước đội bóng hạng dưới Sheffield Wednesday và HLV Wenger đã lập kỷ lục không mấy vẻ vang ở trận đấu này.

Thua mat mat, HLV Wenger pha ky luc da ton tai 56 nam hinh anh
Arsenal đã để thua 3 bàn không gỡ trong chuyến hành quân đến "Tổ cú" đêm qua

Arsenal đã trải qua một tháng 10 trong mơ với 4 trận thắng liên tiếp trước những đối thủ xương xẩu như Man United, Bayern hay Everton. Chuỗi trận này giúp cho Pháo thủ vượt qua Man City để vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng lần đầu tiên kể từ tháng 2/2014. Những tưởng mạch chiến thắng sẽ được nối dài hơn nữa khi đội bóng thành London chỉ phải đối đầu với đội bóng hạng dưới nhỏ bé Sheffield Wednesday trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 4 League Cup nhưng mọi chuyện đã diễn ra không như ý muốn của Arsenal.

Dù cho ra sân một hàng phòng ngự với đầy đủ hảo thủ như Petr Cech, bộ đôi trung vệ Mertesacker và Chambers cùng với cặp hậu vệ cánh Debuchy – Gibbs nhưng The Gunners vẫn phải đón nhận tới 3 bàn thua. 2 trong số những bàn thua mà Arsenal phải nhận đến từ những tình huống bóng chết và nguyên nhân chính khiến The Gunners phòng ngự không hiệu quả trong những pha bóng này là vì “giáo sư” bố trí khá nhiều cầu thủ trẻ trên hàng công và những sao trẻ này quá non kinh nghiệm, qua đó khó có thể tham gia phòng ngự hiệu quả. Những sao mai tuổi teen của Arsenal cũng không đóng góp gì nhiều cho mặt trận tấn công và vì thế, cho dù sở hữu một chân sút đang đạt phong độ cao như Giroud trên hàng công thì Pháo thủ cũng bó tay trong việc tìm đường vào khung thành đội chủ sân Hillsborough.

“Những chấn thương có thể khiến Arsenal bị loại khỏi cuộc đua vô địch EPL”
(Bongda24h.vn) – Cựu cầu thủ của Arsenal, Paul Merson đã lên tiếng lo ngại cho khả năng cạnh tranh ngôi vô địch Premier League mùa này sau khi chứng kiến...

Với thất bại Sheffield Wednesday 3-0 Arsenal thảm họa này, HLV Arsene Wenger đã phá một kỷ lục tồn tại từ thế kỷ trước. Cụ thể, đây là lần đầu tiên Arsenal để thua trước một đội bóng hạng dưới với khoảng cách 3 bàn kể từ tháng 2 năm 1959. Dẫu sao, cũng khó có thể trách được nhà cầm quân 66 tuổi bởi việc phải đối mặt với một lịch thi đấu khó khăn phía trước khiến ông buộc phải giữ quân và để những quân bài tốt nhất mình có ở nhà hoặc trên băng ghế dự bị.

Ngoài ra, theo một thống kê khác, sân vận động Hillsborough đã trở thành một hiểm địa đi dễ khó về với Arsenal. Đội bóng thủ đô nước Anh mới chỉ ghi được 5 bàn thắng trong 12 chuyến hành quân gần nhất tới sân đấu của Sheffield Wednesday. Đặc biệt, trong những trận đấu đó, Pháo thủ chưa bao giờ ghi được 2 bàn thắng vào lưới của đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất. Sau trận đấu này, có lẽ HLV Wenger sẽ phải cẩn trọng trong việc sử dụng nhân sự hơn mỗi khi phải làm khách tại “Tổ cú”.

Xem thêm video Sheffield Wednesday 3-0 Arsenal (Vòng 3 cúp Liên đoàn Anh 2015/2016)

S.H

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X