Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thua Kaiserslautern, Roy Hodgson chưa biết đến mùi chiến thắng ở Liverpool

Chủ Nhật 25/07/2010 06:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến lược gia người Anh dường như dần cảm nhận được khó khăn và thách thức của chiếc ghế huấn luyện tại Anfield. Mùa giải mới đã cận kề (ngay vào tuần sau, Liverpool đã phải bước vào vòng 1 Europa League), vậy mà mọi thứ ở đội bóng vùng Merseyside vẫn rất ngổn ngang hệt như một công trường. Trong loạt trận giao hữu của mùa hè, sau khi hoà 0-0 với Grasshopper Zurich thì sang trận thứ 2, The Kop còn giành kết quả kém hơn thế nhiều, thua 0-1 trước

Kaiserslautern, đội bóng mới được thăng hạng Bundesliga.

Dĩ nhiên, không thể đánh giá thực lực của một đội bóng chỉ qua những trận giao hữu, nhất là khi đội đó không đưa ra sân đội hình mạnh nhất nhằm thử nghiệm các gương mặt mới. Tuy nhiên, như đã đề cập trong bài trước (Vấn đề đau đầu của Liverpool: Xử trí ra sao với Europa League) thì với những gì "đội B" của Liverpool đã thể hiện trong 2 trận vừa qua thì Roy Hodgson sẽ càng trở nên khó nghĩ với bài toán: có nên tung lực lượng mạnh nhất tại trận gặp

Rabotnicki (Macedonia) sắp tới trong khuôn khổ Europa League bởi có vẻ ở Liverpool, tồn tại khoảng cách quá lớn giữa 2 đội hình.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Đến làm khách của  Kaiserslautern vào đêm qua, HLV Hodgson chỉ sử dụng 3 gương mặt thường ra sân ở đội 1 mùa trước:

trung vệ Sotirios Kyrgiakos, tiền đạo David Ngog và tiền vệ Lucas Leiva (đeo băng đội trưởng). Còn lại đều là những cầu thủ dự bị hoặc đẩy lên từ đội trẻ. Tân binh mới chuyển đến theo diện chuyển nhượng tự do, tiền vệ người Serbia, Milan Jovanovic cũng có trận ra mắt màu áo Đỏ.

Dù khởi đầu không đến nỗi nào khi Ngog đột phá qua hàng thủ đội chủ nhà rồi dứt điểm ra ngoài nhưng Liverpool lại không thể chiếm lĩnh được thế trận. Đến phút 30, các hậu vệ Liverpool đã chơi quá sơ hở và để cho

Kaiserslautern dễ dàng chọc thủng lưới. Đội trưởng Martin Amedick loại bỏ Daniel Ayala bên cánh phải và căng ngang thuận lợi vào phía trong cho Ilian Micanski. Từ cự ly gần, Micanski thực hiện cú giật gót điệu nghệ ở tư thế thoải mái, không bị ai kèm và hạ gục Cavalieri.

Bàn thắng càng làm tăng sự tự tin cho Kaiserslautern và họ suýt chút nữa nâng tỷ số lên 2-0 nếu như Ivo Ilicevic không dứt điểm tệ khi trước mặt khung thành đã rộng mở. Nhận thấy hàng công của Liverpool chơi quá dở trong 45 phút đầu (cặp tiền đạo Ngog - Eccleston gần như mất hút còn Jovanovic đảm nhận vị trí hộ công chưa thể hoà nhập vào môi trường mới), HLV Hodgson đã có nhiều sự điều chỉnh trong hiệp 2 song tình thế không khá khẩm hơn bao nhiêu. Thậm chí, nếu Kaiserslautern biết chắt chiu cơ hội hơn thì thất bại của Liverpool không chỉ dừng lại ở kết quả 0-1.

Rõ ràng, Liverpool đang phải đối diện với quá nhiều vấn đề. Lối chơi chưa thể định hình, lực lượng chính thức vẫn chưa đâu vào đâu (người đã ra đi, người đang nhấp nhỏm muốn rời khỏi Anfield) trong khi lớp kế cận không chứng tỏ được tiềm năng phát triển trong tương lai gần. Vì thế, lúc này, Roy Hodgson càng phải khẳng định tài thao lược của mình mà trước hết là vượt qua trận sắp tới tại Europa League ngay cả khi không tung vào sân đội hình mạnh nhất.

Đội hình thi đấu của Liverpool: Cavalieri, Kelly, Ayala, Kyrgiakos, Darby, Jovanovic (Degen), Spearing (Palsson), Lucas (Shelvey), Amoo (Robinson), Ngog (Dalla Valle), Eccleston (Ince)

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X