Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thua ĐKVĐ Manchester United, Hull City vẫn ở lại Premiership!

Thứ Hai 25/05/2009 00:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù thất bại với tỷ số tối thiểu 0-1 trước những nhà ĐKVĐ Manchester United trên sân nhà, nhưng các cầu thủ Hull City vẫn giành quyền trụ hạng. Đơn giản vì những đối thủ cạnh tranh với họ là Newcastle hay Middlesbrough đều không có được một điểm trong loạt đấu này.

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên gia, cũng như những phát biểu của Sir Alex Ferguson trước khi trận đấu này bắt đầu, đội khách Manchester United chỉ ra sân với đội hình hai với sự góp mặt của những cầu thủ thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị của CLB. Thậm chí có một cái tên mới lần đầu tiên được ra sân trong đội hình 1 của những nhà ĐKVĐ, đó là De Laet. Cầu thủ này mới ký hợp đồng với MU hồi tháng 1 vừa qua từ CLB Stoke City. Cặp trung vệ của MU trong trận đấu này là Gary Neville và Wes Brown. Cả hai cầu thủ đều rất ít khi có mặt trong đội hình chính của "Quỷ đỏ" trong mùa giải vừa qua do chấn thương. Ở hàng tiền vệ cũng có sự xuất hiện của một gương mặt "mới toanh". Đó là cầu thủ mang áo số 30, Lee Martin. Fletcher có trận đấu cuối cùng của mùa giải năm nay, sau khi bị treo giò trong trận chung kết Champions League với Barcelona. Hai tiền đạo của đội khách trong trận đấu này là Welbeck và Macheda.

Các cầu thủ Hull City (áo vàng đen) đã vào cuộc rất quyết tâm

Trong khi đó, bên phía đội chủ nhà Hull City, với mục tiêu trụ hạng của mình, họ không còn cách nào khác là phải sử dụng những cái tên xuất sắc nhất trong đội hình của mình. Chính vì thế, không có gì khó hiểu khi những Fagan, Geovanni, Barmby, Boateng hay Dawson, Kilbane,... vẫn phải thi đấu mặc dù đã là cuộc so tài cuối cùng của họ trong mùa giải năm nay.

Mặc dù chỉ thi đấu với đội hình dự bị, nhưng điều đó không hề khiến các cầu thủ MU chịu lép vế so với đội hình một của Hull City. Hai đội chủ động chơi tấn công ngay từ đầu và đã tạo ra một số tình huống khá nguy hiểm về phía khung thành của cả hai bên. Tuy nhiên, phải đến khi trận đấu bước vào phút thứ 24, các khán giả trên sân KC mới được chứng kiến bàn thắng mở tỷ số. Bàn thắng không đến với đội đang khát khao giành điểm để chắc chắn trụ hạng là Hull City, mà lại đến với đội khách Manchester United.

Macheda là người đi bóng bên cánh trái và trả ngược lại cho Gibson, cầu thủ đá cặp với Darren Fletcher ở khu trung tâm của đội khách. Sau một nhịp khống chế và dẫn bóng, tiền vệ người CH Ailen đã ngay lập tức tung ra pha dứt điểm từ cư li hơn 20m và hơi chếch về phía bên trái. Bóng đi khá mạnh và hiểm hóc làm bó tay thủ môn Myhill bên phía đội chủ nhà. Các CĐV của Hull City ôm đầu tiếc nuối, HLV Phil Brown nhăn mặt và có vẻ như ông đang phải chuẩn bị tâm lý cho việc trở lại với "mái nhà xưa" sau một năm phiêu du ở Premiership.

Gibson (giữa) và các đồng đội ăn mừng bàn thắng duy nhất
của trận đấu

Sau khi bị thủng lưới, các cầu thủ Hull Cit càng có lý do phải dâng lên tấn công, và họ đã rơi vào cái bẫy phản công của đội khách. Phút thứ 35, từ một pha phản công đơn giản, Macheda đã đi qua hai cầu thủ phòng ngự của đội chủ nhà và tung ra cú dứt điểm rất nguy hiểm trong vòng cấm. Tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc. Sau đó 2 phút, các cầu thủ Hull City có câu trả lời. Geovanni là người dẫn bóng vào vòng cấm của MU và chuyền ngược trở ra cho Dawson băng lên tung ra pha dứt điểm rất căng bằng chân trái. Tuy nhiên, bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ môn Kuszczak và anh không quá khó khăn để đẩy bóng ra.

Ở những phút đầu tiên của hiệp hai, tình thế vẫn không có gì sáng sủa hơn cho đội chủ nhà so với hiệp thi đấu thứ nhất. Mặc dù vẫn rất cố gắng để tìm kiếm bàn thắng vào lưới Manchester United, nhưng Hull City vẫn tỏ ra bế tắc. Thậm chí HLV Phil Brown đã phải tung Folan vào sân thay cho Geovanni như một sự đột biến, nhưng cũng không mang lại hiệu quả cần thiết. Đối với cá nhân Geovanni, có lẽ đây sẽ là lần cuối cùng các CĐV của sân KC được chứng kiến anh khoác áo đội bóng này. Nhiều khả năng anh sẽ ra đi sau khi mùa bóng năm nay kết thúc, mặc dù mới đầu quân cho Hull City hồi tháng 7 năm ngoái từ Manchester City.

Những phút sau đó, trận đấu diễn ra với một sự an bài có thể thấy rõ. Manchester United không còn động lực chiến thắng. Các cầu thủ trẻ của họ cũng không thể hiện được nhiều những sự đột biến. Còn Hull City, khi mà kết quả của những đội bóng cạnh tranh một suất trụ hạng với họ như Newcastle và Middlesbrough đều đã kết thúc với tỷ số có lợi cho mình, các học trò của HLV Phil Brown cũng không cần thiết có một trận thắng, vì dù sao họ cũng đã chính thức ở lại với giải Ngoại hạng Anh sau khi mùa bóng năm nay kết thúc.

Dù thua, Hull City vẫn tiếp tục ở lại với giải Ngoại hạng Anh

Đội hình thi đấu:

Hull City: Myhill, Kilbane, Turner, Dawson, Ricketts, Boateng, Marney, Barmby (Mendy 68'), Garcia, Geovanni (Folan 54'), Fagan.

MU: Kuszczak, Brown, Neville, Rafael (Eckersley 60'), De Laet, Fletcher, Gibson, Martin, Nani, Welbeck (Tosic 88'), Macheda.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X