Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua derby London, HLV Villas Boas không hề trách Bale

Thứ Hai 22/10/2012 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Chắc hẳn với nhiều người việc Bale không thể ra sân thi đấu trong trận Tottenham-Chelsea là một tổn thất vô cùng to lớn đối với đội nhà và đó có thể cũng chính là một phần nguyên do khiến Gà Trống đại bại. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người BĐN đang dẫn dắt Spurs cho rằng việc vắng mặt của Gareth Bale là hoàn toàn chính đáng và ông mừng cho anh.

Là một trong những ngôi sao sáng giá nhất của Tottenham mùa này, chắc chắn Gareth Bale phải có tên trong đội hình xuất phát tham dự trận đấu nảy lửa với Chelsea. Tuy nhiên, chỉ một tiếng trước giờ bóng lăn, Bale đã phải xin rút khỏi danh sách thi đấu để tức tốc quay trở về nhà ở Cardiff và ở bên cạnh cô bạn gái để chuẩn bị chào đón bé gái đầu lòng.

Bale làm biểu tượng hình trái tim mỗi khi ăn mừng bàn thắng
HLV Villas Boas không hề cáu giận hay chỉ trích Bale vì trận thua của Tottenham
Bất khả kháng, Villas Boas phải điền tên Huddlestone thay Gareth Bale và đẩy Clint Dempsey đá trám vào vị trí mà tiền vệ người xứ Wales để lại. Không những không chơi tròn vai, Clint Dempsey còn trở thành điểm yếu chết người của Tottenham và nhiều lần bị The Blues khai thác. Bên cạnh đó, tất nhiên việc thiếu vắng Bale đã khiến Tottenham mất đi những pha xuống biên đầy tốc độ và uy lực và điều đó dẫn tới việc tính đa dạng cùng sự đột biến trong lối chơi của Gà Trống bị vơi bớt phần nào. Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Spurs đành thúc thủ 2-4 trước đội bóng cũ của ông thầy Villas Boas.

Mặc dù vậy, HLV Villas Boas lại tỏ ra rất hài lòng về Gareth Bale. Ông cho biết: "Cậu ấy đã không tham dự trận đấu đó vì một điều đúng đắn và Tottenham tôn trọng điều đó."

Tuy nhiên, không phải ông thầy nào cũng dễ tính như Villas Boas. Trong quá khứ, có cầu thủ đã từng bị phạt rất nặng vì tội bỏ thi đấu để đến bệnh viện đón con đầu lòng. Năm 1989, Martin Allen đã không thể tham dự trận đấu của QPR với Newcastle để chạy đến bệnh viện cùng vợ và điều này đã khiến HLV Trevor Francis tức nổ đom đóm mắt. Ông lập tức trừng phạt Martin Allen bằng hai tuần thi đấu không lương.

Allen cho biết: "Tôi nghe điện thoại từ bố và ông nói rằng vợ tôi sắp sinh. Tôi đón máy bay về nhà, đến thẳng bệnh viện và đón đứa con trai đầu lòng của mình. Tôi không thể quên được ngày thứ hai sau đó. Tôi quay trở lại sân tập và Trevor Francis đưa tôi một phong bì. Tôi đã nghĩ rằng đó là một tấm thiệp chúc mừng nhưng khi mở ra tôi mới biết đó là quyết định phạt 2 tuần lương. Nhưng tôi không hối hận vì quyết định của mình. Đã là con người ai cũng muốn được nhìn thấy con trai đầu lòng của mình ngay khi chào đời- dù cho bạn có là một cầu thủ, một nhà doanh nghiệp hay một chính khách đi chăng nữa."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X