Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua đau trước Newcastle, mục tiêu top 4 của Liverpool lại trở nên xa vời

Chủ Nhật 12/12/2010 02:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Newcastle đang có dấu hiệu sa sút khi họ không giành được một chiến thắng nào trong 5 trận gần đây nhất và người phải đứng mũi chịu sào là HLV Chris Houghton đã phải thôi việc, thay vào đó là Pardew, một chiến lược gia hiện đang khiến nhiều người nghi ngờ về năng lực. Trận đấu với Liverpool chính là bài test khó cho chiến lược gia này thể hiện mình.

Liverpool vẫn đang thể hiện một bộ mặt thất thường dù vừa giành chiến thắng 3-0 trước Aston Villa ở vòng đấu trước. Việc thiếu vắng Gerrard đã khiến HLV Roy Hodgson sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2 và phần nào đã phát huy tác dụng trong trận đấu với Aston Villa. Trong khi đó, Newcastle cũng vừa trải qua chuỗi ngày thi đấu thất vọng với chuỗi 5 trận không biết đến mùi chiến thắng và HLV Chris Hughton đã phải ra đi. Thay vào đó, một HLV khác bị đánh giá thấp hơn là Pardew lại được chủ tịch Mike Ashley tin tưởng. Vì vậy, đây là cơ hội để vị tân HLV này thể hiện bản thân trước một Liverpool đang có phong độ không ổn định.

Dù rất cố gắng nhưng Torres cũng như Liverpool không thể vượt qua được một Newcastle được tổ chức tốt

Ngay từ những phút đầu, Maxi Rodriguez đã cảnh báo hàng phòng ngự Newcastle bằng cú sút xa với lực rất căng, nhưng đáng tiếc bóng lại đi vọt xà ngang. Phút thứ 9, Liverpool lại có pha hãm thành khá nguy hiểm xuất phát từ pha treo bóng vào trong của Raul Meireles. Tuy nhiên, cú dứt điểm cuối cùng của Kyrgiakos lại không khuất phục được thủ thành Tim Krul.Mặc dù kiểm soát gần như hoàn toàn thế trận nhưng Liverpool lại bất ngờ để thủng lưới trước. Phút 14, xuất phát từ quả đá phạt của Joey Barton, tiền đạo trẻ Andrew Caroll đã đánh đầu nhả bóng để Kevin Nolan băng vào dứt điểm làm tung lưới thủ thành Reina.

Sau bàn thua, Liverpool nhanh chóng đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Đội khách vẫn dàn xếp tấn công với những đường ban bật nhanh và ít chạm của các cầu thủ tuyến giữa. Tuy nhiên, độ sắc sảo trong những tình huống cuối cùng vẫn là điều Liverpool còn thiếu. Trong khi đó, những pha phối hợp dựa trên khả năng cầm bóng chắc của các cầu thủ Newcastle cũng khiến Liverpool không khỏi bối rối và suýt chút nữa phải nhận trái đắng. Phút 29, từ một pha phối hợp khá hay, bóng được chuyền cho Ameobi và tiền đạo này đã đánh đầu nhả lại cho Andrew Caroll dứt điểm một chạm. Rất may cho Liverpool là bóng đi căng nhưng lại tìm đúng đến vị trí của thủ thành Reina.

Ngay sau đó, Liverpool đã có câu trả lời bằng pha hãm thành nguy hiểm và kết thúc bằng cú sút rất căng của Raul Meireles nhưng cái chân của hậu vệ Jose Enrique đã cứu cho Newcastle một bàn thua trông thấy. Phút 35, sau sai lầm từ pha chuyền về của Raul Meireles, Ameobi đã cướp bóng rồi quyết định dứt điểm ngay nhưng Kyrgiakos đã kịp thời giơ chân ngăn cản. Trong những phút cuối, dù rất cố gắng dồn lên tìm bàn gỡ nhưng Liverpool vẫn không thể làm rung lưới thủ thành Tim Krul. Hiệp một kết thúc với tỉ số 1-0 tạm nghiêng về phía các cầu thủ Newcastle.

Khi mà hiệp hai mới chỉ bắt đầu được có 4 phút, Liverpool đã có bàn thắng gỡ hòa. Tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự Newcastle, Dirk Kuyt một mình xử lí bóng trong vòng vây của ba cầu thủ đối phương trước khi tung ra cú dứt điểm hạ gục thủ thành Tim Krul. Có được lợi thế tâm lí từ bàn gỡ, các cầu thủ Liverpool đã tổ chức tấn công dồn dập lên phía khung thành Newcastle. Tuy nhiên, hai pha dứt điểm của Torres đều không thể vượt qua được sự xuất sắc của thủ thành Tim Krul. Mặc dù chịu dồn ép nhưng Newcastle cũng có cơ hội của riêng mình. Phút 55, từ pha tạt cánh của Joey Barton, tiền đạo Andrew Caroll đã băng vào đánh đầu nhưng bóng lại đi quá cao.

Chỉ vài phút sau, Torres tiếp tục thể hiện sự nguy hiểm của mình bằng cú sút xa nguy hiểm khi bóng chỉ đi chệch cột dọc có vài cm. Nhận thấy cần có sự thay đổi, HLV Pardew đã để Ranger vào sân thay cho Ameobi và suýt chút nữa tiền đạo này đã ghi bàn khi anh vượt qua được sự truy cản của cầu thủ đối phương để đối mặt với thủ thành Reina, rất tiếc là pha dứt điểm cuối cùng lại không chính xác. Những phút tiếp theo, Newcastle là những người giành quyền kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn về phía khung thành của Liverpool.

Andrew Caroll và các đồng đội đã có một ngày thi đấu bùng nổ để đánh bại Liverpool

Những nỗ lực tấn công của Newcastle cuối cùng cũng đã được đền đáp khi Joey Barton ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 80 của trận đấu. Tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự Liverpool, Barton đã băng vào và ra chân rất nhanh khiến thủ thành Reina không kịp phản xạ. Công đầu của bàn thắng này thuộc về tiền đạo vào sân thay người Ranger khi anh đã quấy rối và thu hút sự chú ý của hàng phòng ngự đội khách. Chưa dừng lại ở đó, đúng vào phút 90 của trận đấu tiền đạo trẻ Andrew Caroll đã đặt dấu chấm hết cho Liverpool bằng cú sút rất căng từ ngoài vòng cấm làm bó tay thủ thành Reina. Trong những phút còn lại, Liverpool dù cố gắng nhưng cũng không thể ghi thêm bàn thắng. Trận thua này đã khiến tham vọng lọt vào top 4 của Liverpool bị chặn lại. Còn Newcastle đã thoát khỏi chuỗi trận bất thắng và HLV Pardew có màn ra mắt không thể thành công hơn.

Đội hình thi đấu:

Newcastle: Tim Krul, D. Simpson, S. Taylor, S. Campbell, Enrique, J. Barton (Routledge 90'+2), K. Nolan (Smith 86'), Tiote, J. Gutierrez, A. Caroll, Ameobi (Ranger 63').

Liverpool: Reina, Glen Johnson, Kyrgiakos, Skrtel, Konchesky, Dirk Kuyt, Raul Meireles, Lucas, Maxi (Jovanovic 84'), Ngog (Babel 72'), Torres.

Bàn thắng: K. Nolan: 14', Kuyt 49', J. Barton 80', A. Caroll 90'.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X