Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thua đau trên sân nhà, Arsenal đối diện với nguy cơ mất vị trí thứ 3

Thứ Hai 16/05/2011 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã chắc chắn phải đón nhận mùa giải thứ 6 liên tiếp tay trắng, và bây giờ ngay cả nhiệm vụ "cỏn con" cuối cùng là giữ vị trí thứ ba xem ra cũng khó khăn đối với Arsenal. Họ chỉ còn hơn hai điểm nhưng đá nhiều hơn một trận so với đội đứng ngay sau - Man City. Mất vị trí thứ ba đồng nghĩa với việc Arsenal phải dự Champions League mùa sau từ vòng sơ loại.

Arsenal trận này có sự trở lại của trung vệ số một Thomas Vermaelen sau một thời gian dài dưỡng thương. Tuy nhiên không vì thế mà hệ thống phòng ngự của đội chủ nhà được cải thiện hơn lên. Họ sớm tỏ ra lỏng lẻo trước những đợt phản công tốc độ và quyết liệt của đội khách.

Phút 11 Darren Bent bất ngờ đưa Aston Villa vượt lên. Đường chuyền chuẩn đến từng centimet của Kyle Walker, bóng tìm đến Bent vừa kịp thoát xuống. Sau một pha đỡ ngực, tiền đạo đội khách bắt vô-lê đánh bại thủ thành Wojciech Szczesny trong thế đối mặt.

Arsenal thua đau trong trận cuối cùng trên sân nhà mùa này

Trong khi Arsenal còn chưa kịp trấn tĩnh, phút 15 Bent ghi thêm bàn nữa nâng tỷ số lên 2-0. Một lần nữa hàng phòng ngự của Arsenal có lỗi, để Bent thoát xuống nhận đường chuyền của Ashley Young rồi dứt điểm sệt thành bàn.

Arsenal buộc phải đẩy mạnh tấn công mạo hiểm. Tuy nhiên trong tâm lý không thoải mái, lối đá của họ cũng trở nên căng cứng và thiếu đi tính đột biến. Trận này thủ quân Cesc Fabregas vẫn không thể thhi đấu vì chấn thương. Hiếm hoi mới có cơ hội thực sự nhưng Robin van Persie dứt điểm dội chân cột dọc phía xa. Cơ hội sau đó thuộc về Vermaelen, nhưng cú đánh đầu của anh đưa bóng vọt xà gang tấc.

Sau giờ nghỉ HLV Arsene Wenger đưa tiền đạo Chamakh vào thay hậu vệ Sebastien Squillaci. Sức ép trên hàng công của Arsenal nhờ vậy càng được đẩy mạnh. Tuy nhiên, cũng chính từ đó mà những lỗ hổng nơi hàng thủ càng lộ rõ. Nếu thủ thành Szczesny không xuất sắc hoặc Bent trau chuốt hơn trong một số tình huống phản công nhanh, lưới của Arsenal có thể đã lại tung lên.

Trôi dần về quãng cuối Arsenal ép sân toàn diện nhưng bàn thắng cứ mãi lẩn tránh họ. Kieran Gibbs đã một lần đối mặt nhưng dứt điểm trúng người thủ thành Brad Friedel. Van Persie đã có khoảng trống trong cấm địa nhưng sút quá mạnh ra ngoài, trong khi tiền đạo dự bị Nicklas Bendtner đánh đầu chệch cột.

Trong một tình huống tấn công khác, Chamakh đưa được bóng vào lưới của Aston Villa nhưng bàn thắng không được công nhận do trọng tài cho rằng tiền đạo của Arsenal đã phạm lỗi với Walker. Phải đến phút 89 đội chủ nhà mới có được bàn rút ngắn xuống 1-2 nhờ cú dứt điểm cận thành của Van Persie. Nhưng đó cũng là tất cả những gì họ làm được trận này.

Đội hình thi đấu
Arsenal: Szczesny, Sagna, Vermaelen, Squillaci (Chamakh 46), Gibbs, Walcott, Ramsey, A Song, Wilshere, Arshavin (Bendtner 62), Van Persie.
Bàn thắng: Van Persie 89
Aston Villa: Friedel, L Young, Dunne, Collins, Walker, Downing, Young, Delph (Heskey 90+1), Petrov (Bradley 80), Reo-Coker, Bent.
Bàn thắng: Bent 11 & 15

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X