Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua đáng tiếc trước Hà Lan, Stuart Pearce thừa nhận ĐT Anh còn quá "non và xanh"

Thứ Năm 01/03/2012 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Stuart Pearce, người tạm thời nắm giữ chức vụ HLV trưởng ĐT Anh, vừa lên tiếng thừa nhận sự non nớt, thiếu kinh nghiệm cùng một chút ngây thơ trong lối chơi đã khiến Tam sư phải đón nhận trận thua đầy tiếc nuối trước Hà Lan trong trận giao hữu đêm qua.

Tiếp đón Hà Lan trên sân nhà Wembley, ĐT Anh nhập cuộc khá tự tin và nhanh chóng triển khai thế trận tấn công về phía khung thành đối phương. Song, sau hiệp 1 không bàn thắng, bước sang hiệp 2, sự thiếu ăn ý của hàng phòng ngự khiến đội bóng của Stuart Pearce phải trả giá bằng 2 bàn thua liên tiếp do những pha lập công của Robben (57) và Huntelaar (58).

Stuart Pearce thừa nhận ĐT Anh còn ngây thơ và non kinh nghiệm

Tuy nhiên, trận đấu đầu tiên của Pearce trong vai trò HLV trưởng lẽ ra đã kết thúc với tỷ số hòa đáng khích lệ khi phút 85 Gary Cahill lạnh lùng dứt điểm như một tiền đạo thực thụ, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 và Ashley Young xuất sắc đưa trận đấu về vạch xuất phát khi đồng hồ điểm sang phút 91. Nhưng một lần nữa, sự lơi lỏng của tuyến phòng ngự ĐT Anh đã tạo cho Robben có cơ hội tung ra cú dứt điểm hạ gục Joe Hart ấn định trận thắng 3-2 cho Hà Lan.

Sau trận đấu, Stuart Pearce không giấu nổi sự tiếc nuối, chia sẻ với giới truyền thông: "Rõ ràng chúng tôi thi đấu quá ngây thơ và thiếu niềm tin. Kết quả này thật đáng thất vọng. Tuy vậy, dù sao thì đây cũng là trận đấu chỉ mang tính giao hữu nên toàn đội rút ra được bài học gì sau trận đấu này mới là điều quan trọng. Tôi nghĩ chúng tôi còn nhiều việc cần phải hoàn thiện trước khi bước chân tới EURO 2012".

Trận đấu đêm qua, về phần chiếc băng đội trưởng của ĐT Anh - nguyên nhân chính khiến cựu HLV trưởng Fabio Capello từ chức, được biết Stuart Pearce quyết định trao cho tiền vệ của Tottenham Scott Parker nắm giữ thay vì tiền vệ đội trưởng của Liverpool Steven Gerrard như nhiều người dự đoán. Lý giải cho hành động của mình, Pearce cho biết:

"Scott Parker có nhân cách lớn và tôi nghĩ các cầu thủ còn lại sẽ tôn trọng cậu ấy. Trên thực tế, chúng tôi vẫn còn những ứng cử viên khác như Steven Gerrard hay Joe Hart chẳng hạn, nhưng trên cương vị HLV trưởng, tôi thất Scott là người phù hợp nhất. Trước đó, tôi cũng đã có buổi nói chuyện với Gerrard về quyết định này, cậu ấy hiểu và chấp nhận bởi đó là một phần của cuộc chơi."

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X