Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua Chelsea, Guardiola nhận một loạt kỷ lục buồn

Thứ Năm 06/04/2017 04:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận đấu Chelsea 2-1 Man City, HLV Pep Guardiola nhận liền 2 kỷ lục đáng buồn trong sự nghiệp.


Hành quân tới sân Chelsea với quyết tâm cao song Man City đã bị dội một gáo nước lạnh bởi bàn mở tỷ số của Eden Hazard ở ngay phút thứ 10. Phải nhờ thế mà đoàn quân của HLV Pep Guardiola mới bừng tỉnh và khởi sắc hơn với minh chứng là bàn gỡ hòa của Sergio Aguero ở phút 26. Chỉ có điều đúng vào lúc đang hưng phấn, Fernandinho của Man City lại mắc sai lầm với pha phạm lỗi vụng về với Pedro trong vòng cấm dẫn tới đội khách phải chịu một quả penalty.

Thua Chelsea, Guardiola nhan mot loat ky luc buon hinh anh
Man City mới thất thủ 1-2 trên sân Chelsea

Từ cự ly 11m, Hazard không đánh bại được Willy Caballero ở cú dứt điểm đầu tiên song đã nhanh chân lao vào sút bồi nâng tỷ số lên 2-1. Trong thời gian còn lại, HLV Guardiola chỉ đạo các cầu thủ Man City dâng đội hình lên cao hòng tìm bàn gỡ. Họ đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng chỉ tiếc rằng vẫn vô duyên trước khung thành đối phương như nhiều trận ở mùa giải này.

Thất bại 1-2 trước Chelsea khiến Man City giậm chân ở vị trí thứ 4 trên BXH Premier League nhưng chỉ còn hơn vị trí thứ 5 của Arsenal có 4 điểm trong khi đã chơi nhiều hơn 1 trận. Ngoài ra, riêng HLV Guardiola của họ cũng có những nỗi niềm riêng. Đầu tiên, đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân đội bóng của ông thua cùng một đối thủ cả 2 lượt trận đi và về trong một mùa giải tại giải VĐQG. Trước đây tại Barcelona hay Bayern Munich điều này đều chưa từng xảy ra.

Thua Chelsea, Guardiola nhan mot loat ky luc buon hinh anh 2
HLV Guardiola nhận 2 kỷ lục tệ chưa từng có trong sự nghiệp

Ở lượt đi Premier League mùa này, Man City đã thất thủ 1-3 trước Chelsea ngay trên sân nhà Etihad. Họ mở tỷ số trước sau pha đá phản lưới nhà của Gary Cahill nhưng rồi lại có 30 phút cuối hiệp 2 tệ hại và thua lại 3 bàn bởi Diego Costa, Willian và Eden Hazard. Tại Stamford Brige rạng sáng nay (6/4), thêm một lần Chelsea nếm trái đắng trước Man City và đó là thất bại thứ 6 của họ tại Premier League mùa này.

Cần biết rằng từ khi cầm quân tới nay, Guardiola chưa từng thua nhiều như vậy tại một giải VĐQG trong một mùa. Ngoài Chelsea, ông cùng Man City cũng đã tay trắng trước Tottenham (2-0), Leicester (4-2), Liverpool (1-0) và Everton (4-0) đều trên sân khách. Trong phần còn lại của mùa giải, đoàn quân của HLV Guardiola không còn phải đối mặt với thử thách nào quá lớn và người hâm mộ Man City hy vọng số thất bại sẽ dừng ở con số 6 để họ có thể giữ vững vị trí trong tốp 4 khi mà giấc mơ vô địch đã gần như tan vỡ sau cuộc đấu với Chelsea.

Xem lại video tổng hợp trận Chelsea 2-1 Man City (Vòng 31 NHA 2016/17)


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X