Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Thua Blackburn, Wenger yêu cầu học trò đứng lên mạnh mẽ trước Bayern Munich

Chủ Nhật 17/02/2013 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau trận thua bạc nhược và xấu hổ trước Blackburn Rovers trong khuôn khổ FA Cup thứ Bảy vừa rồi, HLV của Arsenal, ông Arsene Wenger đã đăng đàn lên tiếng yêu cầu các học trò của mình thể hiện bản lĩnh của một đội bóng lớn trong trận gặp Bayern Munich thứ Ba tới. 

Xấu hổ, muối mặt và thất vọng là những từ ngữ có thể dành cho Wenger và các học trò trong trận đấu gặp Blackburn ngày hôm qua. Được đá tại Emirates, lại chiếm ưu thế cả trận, nhưng không một lần những đôi chân trẻ trung của Arsenal đưa được bóng vào lưới đối phương, trái lại, lại để cho đại diện đến từ Championship chọc thủng lưới duy nhất 1 lần, quá đủ để loại Pháo thủ ra khỏi đấu trường duy nhất mà họ còn hi vọng có danh hiệu (thực ra là còn Champions League, nhưng bảo Arsenal giành được cúp Châu Âu lúc này có vẻ hơi hão huyền). Trận thua Blackburn vừa rồi là trận thua... đầu tiên của Arsene Wenger trong 17 năm dẫn dắt Pháo thủ trước một đội bóng ở hạng dưới trên sân nhà. Đó là chưa kể tuần tới đây, Arsenal sẽ phải chạm trán với Bayern Munich trong khuôn khổ Champions League. Một bước chạy đà không thể tồi tệ hơn: trong khi Bayern nhẹ nhàng thắng Wolfsburg đầy thuyết phục ngay trên sân khách, thì Arsenal thúc thủ trước một đội bóng yếu hơn rất nhiều tại thánh địa của họ. Cơn khát danh hiệu có vẻ còn kéo dài, và kể cả những CĐV trung thành nhất của Arsenal cũng đã đưa ra cho Arsene Wenger cùng các học trò những tiếng la ó, huýt sáo trên khán đài ngày hôm qua. Đã 8 năm rồi, và Wenger chưa đem lại cho Pháo thủ cái gì ngoài việc... làm ăn có lãi.

Wenger lại bị kêu gọi từ chức
Wenger và muôn vàn khó khăn trên băng ghế chỉ đạo tại Emirates

Để xoa dịu đi sự bực dọc của các CĐV, cũng như chuẩn bị tinh thần một cách tốt hơn cho các cầu thủ dưới trướng mình, Arsene Wenger lên tiếng phát biểu sau trận đấu ngày hôm qua, những lời nói mang đầy tính khích lệ các học trò: "Điều quan trọng lúc này là chúng ta phải tập trung vào trận đấu sắp tới. Đây là một cơ hội tốt để chứng minh rằng đội bóng chúng ta có cá tính, chúng ta là những người có thể chiến đấu vì cả một tập thể. Đó là tất cả những gì mà đội bóng có thể làm. Chúng ta phải cho họ thấy chúng ta mạnh như thế nào. Chúng ta phải biết cách đứng dậy sau khi vấp ngã vào thứ Ba này. Tất nhiên là tôi cũng rất không vui, nhưng đừng lo, mùa giải vẫn chưa kết thúc. Với tôi, mùa giải này còn rất dài và chúng tôi chẳng thiếu gì cơ hội."

Những lời lẽ khích lệ nghe khá... quen thuộc qua nhiều năm của vị thuyền trưởng người Pháp có thể làm người ta cảm thấy ông đang xoa dịu dư luận hơn là cố gắng làm cho tình hình trở nên khá hơn. Thực sự phong độ của Arsenal không hề ổn định, nếu không muốn nói là rất tệ. Đặt cạnh Bayern, rõ ràng Pháo thủ hoàn toàn thua kém. Nếu như đội bóng đến từ Đức đang cho thấy một phong độ hủy diệt ở giải quốc nội với khoảng cách 15 điểm so với nhóm bám đuổi, cùng với một Mario Mandzukic chói sáng trên hàng công (dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Bundesliga), thì Arsenal lại hoàn toàn đối nghịch. Đó là chưa kể tới việc cặp trung vệ Thomas Vermaelen - Laurent Koscielny chưa thể đạt phong độ cao nhất sau khi hồi phục chấn thương; tiền vệ trẻ xuất sắc Jack Wilshere cũng đang chiến đấu từng ngày trong phòng hồi phục, lực lượng sứt mẻ của Arsenal không thể so sánh được với binh hùng tướng mạnh bên phía các học trò của HLV Jupp Heynckes. Dù có được sự hậu thuẫn của các học trò, nhất là Aaron Ramsey, người đã cùng với Wenger khích lệ tinh thần các đồng đội sau trận thua Blackburn vừa qua, nhưng HLV người Pháp vẫn còn rất nhiều việc để làm trước mắt nếu muốn Arsenal có được danh hiệu trong mùa bóng này.

Nếu muốn có danh hiệu, Arsenal phải vô địch Champions League, vì đây là đấu trường duy nhất họ còn hi vọng. Muốn vô địch Champions League, trước tiên họ phải vượt qua ngọn núi mang tên Bayern Munich, đó là chưa kể còn những Real, Barca hay những ông lớn khác ở trước mắt. Wenger, thoát bằng lối nào đây?
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X