Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua bẽ mặt Southampton, Liverpool xa rời top 4

Chủ Nhật 17/03/2013 06:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ít ai ngờ Liverpool đang đà thăng hoa lại có trận đấu đầy thất vọng trước Southampton, một đội bóng đang vật lộn với cuộc đua trụ hạng.

Sau chiến thắng trước Tottenham, cơ hội vào top 4 đã trở lại với Liverpool. Đó cũng là lí do mà HLV Rodgers đã cho ra sân đội hình mạnh nhất của mình trong chuyến hành quân đến sân St Mary’s. Lữ đoàn đỏ đã nhập cuộc đầy hưng phấn, thế nhưng ngay phút thứ 6, họ đã bị dội một gáo nước lạnh. Southampton có pha phối hợp ăn ý để Morgan Schneiderlin tận dụng ghi bàn mở tỉ số cho đội nhà.

Hàng thủ của Liverpool mắc quá nhiều lỗi
Hàng thủ của Liverpool mắc quá nhiều lỗi

Bàn thắng này có lẽ vẫn chưa làm Liverpool tỉnh ngủ bởi sau đó chừng 4 phút, chút nữa đội chủ nhà đã có bàn thắng thứ 2 nếu Rickie Lambert không quá chậm chạp trong lần đối mặt với thủ thành Brad Jones. Những phút tiếp theo, Southampton vẫn là đội kiểm soát tốt trận đấu. Trong khi đó, hàng tiền vệ Liverpool với những Allen, Downing hay Coutinho lại thi đấu khá mờ nhạt. Trên hàng công, nỗ lực của mình Suarez là chưa đủ.

Phút 33, đội chủ nhà đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt, một kết quả không quá bất ngờ nếu nhìn vào những gì đã diễn ra. Người lập công là Rickie Lambert với cú sút phạt đập hàng rào đổi hướng khiến Brad Jones bị bất ngờ.

Ngay trước giờ nghỉ, Coutinho thắp lại hy vọng giành điểm cho Liverpool với bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau những cú sút bị cản phá của Gerrard, Sturridge. Bước sang hiệp 2, Liverpool có ngay sự thay đổi với Lucas vào sân thay Allen. Các học trò của HLV Rodgers đã vào cuộc khởi sắc hơn. Dù vậy, phải nói là những cơ hội mà họ tạo ra không thực sự rõ ràng.

Phía bên kia, Southampton dù đang có lợi thế dẫn bàn vẫn không ngần ngại chơi tấn công. Phút 78, nhận đường chuyền của Schneiderlin, Lallana thoát xuống đối mặt với Jones nhưng thủ thành Liverpool đã có pha cứu nguy tuyệt vời. Và NHM Soton cũng không phải tiếc nuối quá lâu bởi sau đó chỉ 1 phút, Jay Rodriguez đã nâng tỉ số lên 3-1 với pha đi bóng dũng mãnh rồi tung ra 2 cú sút liên tiếp tung lưới Liverpool như ở chốn không người.

Những phút cuối cùng, Liverpool thi đấu đầy nỗ lực để tìm bàn gỡ nhưng không thể làm gì hơn. Với thất bại 1-3 này, cơ hội vào top 4 của Lữ đoàn đỏ đã trở nên vô cùng mong manh.

Đội hình ra sân:
Southampton
: Boruc, Clyne, Yoshida, Hooiveld, Shaw, Schneiderlin, Cork, Lallana, Ramírez, Rodriguez, Lambert;
Liverpool: Jones, Johnson, Enrique, Agger, Skrtel, Allen, Gerrard, Downing, Coutinho, Sturridge, Suarez;

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X