Thứ Năm, 27/06/2024Mới nhất
Zalo

Thua Barca, Sir Alex vẫn thấy vui

Thứ Sáu 29/07/2011 22:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thực tế, nhờ sự dẫn dắt tài tình của HLV Ferguson, MU mới gặt hái được nhiều thành công ở ngoại hạng Anh và trên đấu trường châu Âu trong những năm gần đây. Còn với Sir Alex, dù được đánh giá là nhà cầm quân hàng đầu thế giới, nhưng “ông già gân” lại tỏ ra khá khiêm tốn.

Lần thứ hai trong ba năm, MU dưới triều đại của HLV Ferguson gục ngã trước Barca ở trận chung kết Champions League. Quả thực, thất bại trên đã gây ra cú sốc tinh thần khá lớn cho cầu thủ của đội chủ sân Old Trafford. Gần đây, những ngôi sao hàng đầu của “quỷ đỏ” như Rooney khẳng định vẫn còn rất đau khi để thua gã khổng lồ xứ Catalan nhiều như vậy. Rõ ràng, ở thời điểm hiện tại, đội hình MU không thể toàn diện bằng Barca, cho nên chuyện đội chủ sân Old Trafford bị nhà ĐKVĐ La Liga đánh bại là hết sức bình thường.

Sir Alex cho rằng Barca xứng đáng là CLB số 1 trên thế giới

Mới đây, HLV Ferguson cũng lên tiếng khẳng định: “Ở thời điểm hiện tại, Barca là đội bóng mạnh nhất thế giới.” Ngoài ra, Sir Alex còn chia sẻ: “Tôi hạnh phúc khi MU xếp sau Barca (với tư cách là đội mạnh nhất thế giới). Đó là đối thủ đem đến thách thức cho MU. Chính vì vậy, tôi cùng học trò phải nỗ lực để đạt đến trình độ của họ”. Rõ ràng, Sir Alex đã cho thấy sự khiêm tốn của mình khi đưa ra nhận xét như vậy. Nhưng với khát khao giúp MU trở thành đội bóng mạnh nhất thế giới, HLV Ferguson đang nỗ lực giúp “quỷ đỏ” trả món nợ khi để thua Barca trong hai lần gặp nhau gần đây ở trận đấu xác định ngôi vua của bóng đá châu Âu.

Mùa hè năm nay, Sir Alex đã tích cực mua sắm nhằm hoàn thiện đội hình của MU. Sau khi chiêu mộ thành công 3 tân binh chất lượng gồm David de Gea, Phil Jones, Ashley Young, đội chủ sân Old Trafford mạnh lên khá nhiều. Trong 4 trận giao hữu mới đây ở Mỹ, “quỷ đỏ” đều giành chiến thắng với tỉ số cách biệt. Đặc biệt, đội chủ sân Old Trafford ghi tới 7 bàn vào lưới của Seattle Sounder, và đánh bại Các ngôi sao ở giải nhà nghề Mỹ 4-0. Dù đây chưa phải là những bài Test tốt nhất để kiểm chứng sức mạnh thực sự của MU, tuy nhiên những chiến thắng kể trên giúp các  học trò của HLV Ferguson thêm tự tin trước khi bước vào cuộc so tài với Barca vào lúc 6 giờ ngày 31/7 (theo giờ Việt Nam). Dù đây chỉ là trận đấu mang tính chất giao hữu, nhưng lần đối đầu sắp tới giữa MU và Barca được xem là đợt tổng duyệt của hai đội trước khi bước vào mùa giải mới.

Thế nên, lần này thầy trò HLV Ferguson quyết tâm đánh bại Barca. Tuy nhiên, để vượt qua gã khổng lồ xứ Catalan là nhiệm vụ không dễ đối với “quỷ đỏ”. Nên nhớ, cách đây 3 ngày, đội chủ sân Nou Camp chỉ sử dụng những cầu thủ trẻ, nhưng vẫn đủ sức đánh bại Bayern trong trận chung kết Audi Cup với tỉ số 2-0. Theo đó, nếu HLV Guardiola đưa ra sân đội hình gồm những hảo thủ, e rằng MU khó có thể hạ gục nhà ĐKVĐ La Liga. Tuy nhiên, với mong muốn giúp học trò lấy lại niềm tin mỗi khi gặp Barca, HLV Ferguson đang tìm cách nhằm khắc chế đội bóng được xem là mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X