Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua bạc nhược, HLV Burnley vẫn khiến Chelsea phải xấu hổ

Chủ Nhật 27/10/2019 04:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không thể làm gì trước Chelsea dù được chơi trên sân nhà, tuy nhiên HLV Sean Dyche vẫn có lý do để chỉ trích thói gian dối của đối thủ.
 

Burnley chỉ trích Chelsea đam mê bộ môn ăn vạ
 

Cụ thể, sau khi được tung vào sân, sao trẻ Callum Hudson-Odoi đã kiếm về cho Chelsea 2 quả phạt – 1 phạt trực tiếp và 1 phạt đền. Ở tình huống sau, trọng tài Oliver đã chỉ tay vào chấm 11m, nhưng sau đó quyết định huỷ bỏ với sự trợ giúp từ VAR, khi tiền vệ của The Blues đã chủ động ngã vờ dù chẳng ai động vào người.
 
Đó là lý do HLV Sean Dyche tỏ ra rất bực tức sau trận. Ông cho biết: “Thật tồi tệ, thậm chí còn kinh khủng hơn bình thường, khi pha bóng này được tạo ra bởi một cầu thủ trẻ. Họ là tương lai của nền bóng đá.
 
Nếu bây giờ thế hệ trẻ chỉ ăn với học ngã, chúng ta sẽ gặp rắc rối lớn trong 5-10 năm nữa, các trận đấu sẽ trở thành trò hề. Chúng tôi chưa từng chấp nhận những điều như vậy, nhưng có vẻ như chúng tôi là những người duy nhất cảm thấy khó chịu.

Thua bạc nhược, HLV Sean Dyche vẫn khiến Chelsea phải xấu hổ hình ảnh

Hudson-Odoi và pha bóng đáng xấu hổ 


Điều tệ nhất đó sẽ là một quả penalty sai trái mà chúng tôi buộc phải chấp nhận, tôi chẳng hiểu vì sao những điều này vẫn tồn tại trong bóng đá. Tôi đã chia sẻ từ đầu mùa giải, rằng Premier League khẳng định hình phạt cao nhất cho một pha ngã vờ chỉ là thẻ vàng. Điều đó có nghĩa tất cả mọi người đều có cơ hội gian lận 1 lần và không bị đuổi khỏi sân. Đây không phải vấn đề về cá nhân cầu thủ, mà còn ảnh hưởng tới tinh thần fairplay trong mỗi trận đấu.
 
Thật khó chịu khi tất cả đều nói rằng hãy tôn trọng vẻ đẹp của bóng đá, nhưng rồi chỉ chăm chăm chạy vào vòng cấm địa rồi ngã lăn ra. Tôi muốn sự tôn trọng không chỉ được thể hiện qua lời nói. BTC cần làm điều gì đó nặng hơn là thẻ vàng.
 
Chelsea quá mạnh với chúng tôi, họ hạ gục Burnley tại những thời điểm quan trọng. Họ đang là CLB có phong độ tốt nhất bóng đá Anh lúc này, không thể phủ nhận điều đó, nhưng tôi cảm thấy họ có một niềm say mê với bộ môn ngã vờ. Tất cả những gì chúng tôi thực hiện là tôn trọng trọng tài, tôn trọng trận đấu, cư xử đúng mực. Hãy khiến các cầu thủ tỏ ra tôn trọng môn thể thao này.”


S

HLV Sean Dyche không hài lòng khi Chelsea chơi không đẹp



Lampard bênh vực học trò, chỉ trích ngược đối phương

 

Nhận được phản ứng gay gắt của đồng nghiệp ở tình huống ngã vờ của Hudson-Odoi, Frank Lampard lên tiếng chia sẻ: “Nếu tôi thấy đó là một pha ngã vờ, tôi sẽ nói chuyện với Callum và yêu cầu cậu ấy chấm dứt hành vi đó. Nhưng khi bạn di chuyển vào trong vòng cấm địa với tốc độ cao, cắt ngang hậu vệ, VAR sẽ quyết định đó có phải tình huống thổi phạt hay không.
 
Có rất nhiều điều diễn ra trong trận đấu, và các cầu thủ sẵn sàng ngã xuống dù không chịu tác động trực tiếp nào. Như Ashley Barnes (tiền đạo Burnley) chẳng hạn, mỗi lần tranh bóng trên không là anh ta lại ngã lăn ra sân cỏ, cố gắng đòi một quả đá phạt trực tiếp.

Callum Hudson-Odoi an va

Callum Hudson-Odoi ăn vạ thô thiển


Hãy làm rõ vấn đề này, những điều như vậy là bình thường và vẫn xảy ra trong bóng đá, khi trận đấu diễn ra với tốc độ cao. Tất cả người chơi đều cố gắng giành chiến thắng. Bởi vậy nếu đó là một tình huống ngã vờ của Callum, tôi sẽ giải quyết triệt để. Nhưng tôi không nghĩ đó là vấn đề quá lớn.”
 
Dù sao ở trận đấu này, thực tế là Callum Hudson-Odoi đã ngã vờ và qua mặt được trọng tài Michael Oliver. Chỉ khi được VAR tư vấn và xem lại băng ghi hình, vị vua áo đen mới huỷ bỏ quyết định thổi pen rồi tặng cho sao trẻ Chelsea chiếc thẻ vàng xứng đáng. Mỗi một HLV đều có ý kiến riêng của mình, nhưng với VAR, những tình huống “bay giữa ngân hà” sẽ không còn đạt hiệu quả như trước.
 
Thắng 7 trận liên tiếp, Lampard hết lời ngợi khen học trò
Dưới đây là những chia sẻ của HLV Frank Lampard sau trận thắng Burnley ở vòng đấu thứ 10.
Cả gan lừa dối trọng tài, sao trẻ Chelsea bị VAR lật mặt
Những tưởng công nghệ VAR xuất hiện sẽ khiến những tình huống ăn vạ bớt đi, tuy nhiên sao trẻ Callum Hudson-Odoi vẫn muốn thử sức mình.
Lập hattrick lần đầu sự nghiệp, Pulisic thừa nhận quên béng điều này
Có công lớn giúp Chelsea giành thắng lợi với một cú hattrick, dưới đây là những chia sẻ của tiền vệ Christian Pulisic sau trận.
Ngán ngẩm: VAR bất lực khi xác định bàn thắng quyết định của Man City
Công nghệ VAR lại vừa khiến người xem thở dài ngao ngán khi không đủ góc quay để xác định bàn thắng của Man City trước Aston Villa có hợp lệ hay không.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X