Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua 2 trận liền, Arsenal của Emery tệ nhất sau 26 năm

Chủ Nhật 19/08/2018 04:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal dưới thời Emery đang có khởi đầu tệ nhất ở Premier League trong vòng 26 năm trở lại đây.
HLV Unai Emery đã được trao trọng trách dẫn dắt Arsenal thay thế HLV Wenger từ mùa hè vừa qua. Sau 22 năm nằm dưới sự chỉ đạo của Wenger, rõ ràng Arsenal cần thời gian để chuyển mình sang một kỷ nguyên thành công mới.

Lịch thi đấu khó khăn ngay từ những vòng đấu đầu tiên càng làm khó HLV Emery. Arsenal khởi đầu mùa giải với màn tiếp đón nhà ĐKVĐ Man City. Tiếp ngay sau đó là chuyến hành quân tới hiểm địa Stamford Bridge của đại kình địch cùng thành phố là Chelsea.

Thua 2 trận liền, Arsenal của Emery tệ nhất sau 26 năm hình ảnh

Thua 2 trận liền, Arsenal của Emery tệ nhất sau 26 năm


Đoàn quân của Pep Guardiola đã thể hiện rõ sự chênh lệch đẳng cấp với Arsenal trong vòng đấu mở màn. Và những dấu hỏi liên tiếp được hướng về phía Arsenal sau trận thua 0-2 muối mặt đó.

Đã có những tín hiệu tích cực hơn khi Arsenal làm khách của Chelsea. Nhưng một lần nữa, Pháo thủ phải rời khỏi trận đấu với hai bàn tay trắng.

Pháo thủ đã rất nỗ lực để lội ngược dòng khi bị Chelsea dẫn trước 2-0. Họ cũng tìm được 2 bàn gỡ do công của Mkhitaryan và Iwobi. Nhưng cuối cùng, pha lập công của Marcos Alonso ở phút 81 đã đem về 3 điểm trọn vẹn cho The Blues.

Như vậy, Arsenal đã có 2 trận thua liên tiếp tại Premier League sau 2 vòng đấu mở màn. Đây là lần đầu tiên mà họ khởi đầu tệ đến vậy kể từ mùa 1992/93. Ở mùa giải năm đó, Arsenal mở màn bằng trận thua 2-4 trước Norwich trước khi bị Blackburn đánh bại ở vòng đấu tiếp theo với tỉ số 1-0.

George Graham là HLV dẫn dắt Pháo thủ ở thời điểm đó. Và vị trí mà đội bóng thành London giành được khi kết thúc mùa giải 1992/93 chỉ là thứ 10.

HLV Emery cũng đánh dấu một cột mốc đáng quên khi trở thành HLV đầu tiên của Arsenal để thua cả 2 trận đấu chính thức đầu tiên kể từ thời Steve Burtenshaw. Khi nắm giữ vai trò HLV tạm quyền, Burtenshaw đã để thua 3 trận liền trong giai đoạn tháng 3 – tháng 4 năm 1986.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X