Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thảm bại trước Arsenal là điều tuyệt vời dành cho Chelsea

Thứ Hai 30/01/2017 12:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu HLV Avram Grant đánh giá trận thua 0-3 trên Emirates là bước ngoặt quan trọng đối với đội bóng cũ nhưng vẫn cho rằng đâu đó một sự “thiếu cá tính” ở giai đoạn thăng hoa lúc này.

Nếu chỉ nhìn vào phong độ khủng khiếp hiện tại ở Premier League thì không nhiều người nghĩ Chelsea đã phải trải qua giai đoạn đầu mùa giải rất chật vật, với đỉnh điểm chính là thảm bại 0-3 trước hàng xóm Arsenal. Vậy nhưng cũng kể từ trận derby London đáng quên đó, thầy trò Antonio Conte lột xác không tưởng với chuỗi kỷ lục 13 chiến thắng, tạm vấp ngã trước Tottenham trước khi trở lại với sự thăng hoa. Lúc này, The Blues chễm chệ trên ngôi đầu BXH với khoảng cách bỏ xa đến 8 điểm đội bám đuổi gần nhất là chính Pháo Thủ.

Tham bai truoc Arsenal la dieu tuyet voi danh cho Chelsea hinh anh
Thảm bại 0-3 trước Arsenal ở lượt đi mở màn cho sự lột xác không tưởng của Chelsea

Cuối tuần này, Chelsea sẽ tái đấu Arsenal và rõ ràng, 3 điểm giữ lại Stamford Bridge sẽ là một màn phục thù ngọt ngào, đồng thời đưa The Blues tiến gần hơn đến ngôi vương nước Anh năm nay. Avram Grant, “kẻ đóng thế” đáng nhớ trên hành trình Champions League 2007-08, đánh giá thảm bại lượt đi trước hàng xóm chính là bước ngoặt quan trọng đối với đội bóng cũ, qua đây cũng không ngớt lời ngợi khen sự thức thời của người đồng nghiệp Antonio Conte.

Cựu HLV người Israel chia sẻ: “Thảm bại 0-3 trước Arsenal chính là điều tuyệt vời nhất dành cho Chelsea ở mùa giải này, bởi nó đã tác động lớn đến Conte và buộc ông ấy phải nhanh chóng đổi thay. Là người đã theo dõi cả sự nghiệp của Conte thì tôi nghĩ thời gian đầu mới đến đây, Conte cố gắng lấy lòng các CĐV nhà bằng sơ đồ 4-4-2 dù cho đó là thứ xa lạ mà ông ấy chưa bao giờ làm. Chỉ sau trận thua ngày hôm đó, Conte mới trở về bản chất của mình với hệ thống 3-4-3 sở trường. Các cầu thủ ngay lập tức được hưởng lợi và thi đấu bùng nổ không ngừng.”

Thỏa mãn với những gì Chelsea đang thể hiện ở thời điểm này, vậy nhưng Grant vẫn cho rằng đội bóng cũ vẫn thiếu đi một cá tính thực sự. Ông lý giải: “Lối chơi hiện tại của Chelsea cần được định hình thành một dạng bản sắc, bằng không họ vẫn mãi là một đội bóng thiếu cá tính và phong cách. Arsenal có điều đó, Man City thì không nhưng họ có Pep Guardiola, còn Man Utd cũng nỗ lực từng ngày để lấy lại. Chelsea sẽ có và duy trì được nếu họ không thay HLV như thay áo cứ mỗi 1-2 năm. Lúc này, họ đã sẵn sở hữu một bộ khung lãnh đạo tốt và ổn định với GĐTT Michael Emenalo và CEO Marina Granovskaia.”

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X