Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Thua 0-2 Chelsea, Shearer chưa thể mang tới phép màu cho Newcastle

Thứ Bảy 04/04/2009 22:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV Newscastle của Alan Shearer đã không mang lại cho nhà cầm quân trẻ này một kết quả mong muốn khi đội bóng của ông chịu thúc thủ 0-2 trên sân nhà trước đội khách đến từ London, Chelsea.

Dù Anelka mới hồi phục chấn thương tuy nhiên tiền đạo người Pháp lại được tung vào sân ngay từ đầu trong khi Drogba không có tên trong danh sách đăng kí thi đấu. Có lẽ trước trận đấu quan trọng với Liverpool ở tứ kết Champions League, Hiddink muốn  cho tiền đạo người Bờ Biển Ngà được nghỉ ngơi. Bên phía Newcastle, tân HLV Alan Shearer với mục tiêu kiếm điểm ngay tại trận đấu đầu tiên ông dẫn dắt nên đã tung vào sân đội hình mạnh nhất có thể với cặp tấn công Owen và Martins.

Với chiến thắng này Chelsea sẽ có được lợi thế tinh thần lớn trước trận gặp Liverpool

Chính "Chích chòe" mới là đội thể hiện tõ quyết tâm hơn khi triển khai được một thế trận chặt chẽ khá linh hoạt. Tuy không cầm được nhiều bóng hơn so với đội chủ nhà nhưng Newcastle lại luôn tỏ ra sắc sảo với những pha phản công tận dụng sự càn lướt của tiền đạo người Nigeria, Martin. Đã không ít lần cựu tiền đạo của Inter có những pha đi bóng tốc độ khuấy đảo khung thành của Chelsea.

Kết quả các trận đấu
Blackburn R. 2 - 1 Tottenham H.
B. McCarthy 82', Ooijer 89' - Keane (pen,30')

Arsenal 2 - 0 Manchester C.
Adebayor 9', 49'

Bolton W. 4 - 1 Middlesbrough
Davies 8', Cahill 44', Taylor 78', Gardner 84' - O'Neil 38'

Hull C. 0 - 0 Portsmouth

Newcastle U. 0 - 2 Chelsea
Lampard 56', Malouda 65'

West Bromwich A. 0 - 2 Stoke C
Fuller 2', Beattie 49'

West Ham U. 2 - 0 Sunderland
Stanislas 42', Tomkins 53'

Trong suốt hiệp một, The Blues gặp khó khăn trong việc xuyên thủng hàng thủ chơi khá kỉ luật của đội chủ nhà. Chính vì vậy, dù kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian, số cơ hội mà đội chủ nhà tạo ra chỉ được đếm được trên đầu ngón tay. Pha bóng nguy hiểm nhất được các cầu Chelsea tạo ra là pha bóng thoát xuống rất nhanh của Anelka ở phút 31. Nhưng trước sự đeo bám quyết liệt của Coloccini, tiền đạo người Pháp lại dứt điểm đi chệt cột dọc.

Bên phía Newcastle cũng có một cơ hội khá ngon ăn ở phút 20 khi Alex đỡ hụt bóng trong một tình huống tưởng như vô hại. May cho Chelsea là ở tình Martin đã bị bất ngờ sau tình huống đó nên tiền đạo người Nigeria đã không kịp xử lý pha bóng "trời cho" này.

Sau một hiệp một nhàm chán, trận đấu đã trở nên hấp dẫn hơn sau giờ nghỉ khi Chelsea chủ động đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Đã có nhiều hơn những pha tấn công có độ sắc nét được tạo ra về phía khung thành đội chủ nhà với một sức ép đã được gia tăng đáng kể.

Phút 51, Malouda có một pha thoát xuống rất nhanh sau đường chuyền của Lampard nhưng cú sút của cầu thủ người Pháp ở một góc tương đối hẹp lại đưa bóng tìm đúng vị trí của thủ thành Haper. 5 phút  sau, cuối cùng thì lưới của Newcastle đã phải rung lên. Xuất phát từ một pha phá bóng không dứt khoát của Coloccini, Anelka thoát xuống rồi tung ra cú dứt điểm chạm xà ngang. Bóng nảy ra đúng vị trí của Lampard và không khó để tuyển thủ Anh tung ra cú đánh đầu bồi tung lưới đội khách ở cự ly gần mở tỷ số trận đấu.

Shearer vẫn chưa thể mang lại sự thay đổi cho Newcastle

Hưng phấn tinh thần lên cao, Chelsea tiếp tục có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 65. Xuất phát từ đường phát bóng lên của Cech, bóng tới chân của Lampard. Sau một nhịp khống chế tiền vệ này có một pha chọc khe hợp lý để Malouda thoát xuống dứt điểm chéo góc hạ gục Haper nâng tỷ số lên 2-0.

Dù bị dẫn tới 2 bàn nhưng Newcastle không có dấu hiệu bị vỡ trận thay vào đó, họ đã chơi quyết tâm hơn rất nhiều khi chủ động đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Phút 72, lẽ ra Michael Owen đã làm được điều đó khi cú tạt bóng của anh đã chạm người Alex rồi đổi hướng đi vào lưới trước khi bị Ashley Cole phá ra. Pha quay chậm cho thấy bóng đã đi qua vạch vôi tới 20cm tuy nhiên trọng tài Rob Styles lại không công nhận bàn thắng hợp lệ này và cho trận đấu tiếp tục. Một quyết định sai lầm của "vị vua áo đen" bởi nếu như ông công nhận bàn thắng này, cục diện trận đấu sẽ đi theo một chiều hướng khác.

Những phút cuối trận, Newcastle đã chơi rất nỗ lực nhưng họ không thể tìm được đường vào khung thành của đội khách. Không những vậy, họ đã có thể nhận thêm bàn thua thứ 3 sau những cú dứt điểm liên tiếp của Ballack, Di Santo và Kalou. Thua trận với tỷ số 0-2, Alan Shearer vẫn chưa thể đem đến một phép màu  nào cho đội chủ sân Saint Jame's Park.

Đội hình thi đấu:
Newcastle United (4-4-2):
Harper - Coloccini, Beye, R Taylor, Enrique - Butt, Nolan (Guthrie 68'), Gutierrez, Lovenkrands (Duff 44') - Owen, Martins (Carroll 80')
Chelsea (4-3-3): Cech - Alex, Terry, Ivanovic, Cole - Mikel, Essien (Ballack 66'), Lampard - Malouda, Kalou, Anelka (Di Santo 67')

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X