Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ tướng Anh xin lỗi các nạn nhân của thảm họa Hillsborough

Thứ Năm 13/09/2012 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những áp lực từ vô vàn thông tin bị lật lại từ vụ thảm họa Hillsborough đã khiến đích thân thủ tướng Anh, ông David Cameron phải lên tiếng xin lỗi những nạn nhân.

Còn nhớ thảm họa Hillsborough đã cướp đi sinh mạng của 96 nạn nhân năm 1989 và chủ yếu là các CĐV Liverpool. Từ đó đến nay, người ta vẫn luôn bảo vệ quan điểm rằng chính những CĐV mới là thủ phạm khi họ xô xát, xô đẩy nhau rồi dẫn đến tình trạng quá tải. Bởi vậy nhà chức trách là vô can và việc bồi thường cho người bị hại là không thể xảy ra.

Quá trình đòi công lý của các nạn nhân đã được đền đáp
Quá trình đòi công lý của các nạn nhân đã được đền đáp

Tuy nhiên những thông tin bị lật lại gần đây đã cho thấy sự thực không chỉ như vậy. Đúng là các CĐV đã xô xát, đã tự đưa mình đến cái chết nhưng vấn đề là lực lượng chức năng đã không làm tròn nhiệm vụ. Hay chính xác hơn là các đội cứu hộ đã cố tình đứng nhìn những nạn nhân quằn quại trong vô vọng. Và có nghĩa, công cuộc đòi bồi thường, đòi công bằng của gia đình những nạn nhân đã thu lại kết quả.

Nhưng những sự thật về công tác cứu hội là điều khiến dư luận anh nổi giận. Làn sóng đòi thực thi công lý, đòi trả lại công bằng cho các nạn nhân đang nổ ra sau 23 năm. Áp lực lớn đến nỗi thủ tưởng David Cameron đã phải lên tiếng xin lỗi. Trong bức thu mới nhất gửi đến các CĐV, ông David Cameron nhấn mạnh rằng những điều xảy ra trong quá khứ là vô cùng đáng tiếc và sự can thiệp của các cơ quan chức năng là chưa đủ. Vị thủ tướng Anh cũng thừa nhận sự tắc trách của bộ phận y tế dẫn đến nhiều nạn nhân chết oan uổng, đồng thời đứng ra nhận lỗi vì cách đưa thông tin sai trái của một số tờ báo thời gian qua.

Vụ việc khiến cả một người đứng đầu chính phủ phải lên tiếng chắc chắn không phải là vấn đề nhỏ. Bởi vậy hãy tin rằng những người đi tìm lại công lý từ vụ Hillsborough chắc chắn sẽ được toại nguyện.

Minh Minh (Theo BBC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X