Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ thành số một của Chelsea lên tiếng bảo vệ kẻ "phá bĩnh"- Suarez

Thứ Ba 13/11/2012 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Theo lời của Petr Cech, người vừa có dịp chạm trán với tiền đạo được mệnh danh là "vua ăn vạ" đương đại của giải Ngoại Hạng Anh- Suarez thì chân sút người Uruguay không hề chơi xấu hay thường xuyên có ý định ăn vạ như người ta nói bất chấp việc HLV Di Matteo vừa "tố cáo" Suarez chơi ăn gian trong pha bóng dẫn tới bàn gỡ hòa 1-1 của Liverpool trong trận hòa tại Stamford Bridge.

Liên tục trong thời gian qua, Suarez của Liverpool đã vấp phải rất nhiều sự chỉ trích gay gắt từ phía dư luận vì anh thường ngã quá dễ dàng mỗi khi va chạm với cầu thủ đối phương. Trong nhiều tình huống, trọng tài đã phải rút thẻ vàng để nhắc nhở Suarez vì cho rằng tiền đạo này cố tình ngã trong vòng cấm để câu penalty.

luis suarez
Luis Suarez chính là "kẻ phá bĩnh" đã cướp mất 2 điểm của Chelsea
Mặc dù vậy, Petr Cech cho rằng Suarez nên nhận được nhiều sự tôn trọng hơn từ người hâm mộ bóng đá bởi vì tiền đạo này đã chơi hoàn toàn bằng thực lực của mình trong trận hòa muộn của Liverpool ngay tại Stamford Bridge cách đây ít lâu.

Thủ thành số một của Chelsea cho hay: "Chúng ta nên dành cho Suarez những sự tôn trọng bởi khi tôi và cậu ấy đấu tay đôi, cậu ấy đã không cố tình ăn gian, nhảy lên hay ngã nhoài và cậu ấy đã chỉ làm đúng với nhiệm vụ của mình. Chúng ta đều biết cậu ấy nguy hiểm như thế nào trong vòng cấm. Cậu ấy có bản năng của một tay săn bàn và luôn biết chọn đúng chỗ đúng thời điểm mỗi khi bóng đến. Đó là một món quà của chúa mà không phải ai cũng có."

Và có vẻ như do đang "mê mẩn" tài năng của Suarez nên Petr Cech thậm chí còn không "kể tội" chàng tiền đạo răng thỏ này trong tình huống ghi bàn gây tranh cãi. Như chúng ta đã biết, ngay sau khi trận đấu kết thúc, HLV Di Matteo đã phàn nàn vì công tác trọng tài bởi ông cho rằng Suarez đã phạm lỗi trước khi ghi bàn. Tình huống mà vị chiến lược gia người Ý nói đến diễn ra ở phút 73, sau cú đánh đầu chuyền bóng của Jame Carragher, Suarez đã đánh đầu nối ấn định tỷ số hòa 1-1 cho Liverpool. Và băng quay chậm cho thấy Suarez đã có tác động đến Ramires để tạo khoảng trống để đánh đầu nhưng trọng tài đã khong thổi phạt tình huống này.

Cech cho biết: "Suarez là một cầu thủ tinh quái và cậu ấy đã thực hiện điều đó khi trọng tài và các vị trợ lý không thể quan sát. Tôi không thể biết tác động của Suarez đến Ramires là bao nhiêu bởi lẽ ra chúng tôi đã có thể dành chiến thắng đậm và chúng tôi không muốn nói thêm về tình huống đó. Chelsea đã tự hại bản thân mình khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội".

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X