Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Thủ thành "ngoại tứ tuần" Brad Friedel cân nhắc giải nghệ

Thứ Ba 31/07/2012 21:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Thủ thành của Tottenham mới đây đã thừa nhận sẽ tính đến chuyện giải nghệ sau khi mùa giải 2012/13 kết thúc.

Phát biểu trên Goal.com, Brad Friedel cho biết sẽ quyết định chia tay sự nghiệp nếu sức khỏe của anh không còn cho phép: “Ở tuổi của tôi, sẽ thật khó để có thể giải quyết tốt mọi chuyện. Chúng tôi sẽ quyết tâm thi đấu ở mùa giải tới và tôi sẽ đưa ra quyết định vào thời điểm thích hợp. Nếu sức khỏe cho phép, tôi sẽ tiếp tục chơi bóng, còn nếu không, tôi sẽ tính đến việc giải nghệ”.



Brad Friedel
Brad Friedel

Brad Friedel có lẽ là một trong số những cầu thủ lớn tuổi nhất ở đấu trường Premier League, khi năm nay anh đã bước sang tuổi 41. Trong sự nghiệp của mình, Tottenham chính là CLB thứ 4 ở Anh mà Friedel khoác áo. Trước đó, anh đã có 3 năm thi đấu trong màu áo Liverpool, tuy nhiên

Friedel chỉ đóng vai trò dự bị và không được ra sân thường xuyên. Blackburn Rovers chính là nơi mà Friedel gắn bó lâu nhất. 8 năm với Ewood Park (từ 2000-2008), Friedel đã có hơn 200 trận cho Blackburn, và thật ngạc nhiên khi anh cũng đóng góp 1 bàn thắng cho đội nhà. Sau những năm tháng thành công cùng Blackburn, Friedel chuyển đến thi đấu cho Aston Villa trong vòng 3 năm, trước khi về với sân White Hart Lane. Dù đã bước sang tuổi 40 khi đầu quân cho Tottenham, nhưng anh nhận được sự tin tưởng lớn từ HLV Harry Redknapp cho vị trí số 1 trong khung thành. Sự chắc chắn cùng kinh nghiệm chinh chiến lâu năm của thủ thành người Mỹ đã giúp hàng thủ Spurs thêm phần chắc chắn, và tránh khỏi những bàn thua ngớ ngẩn như hồi Gomes còn bắt chính.

Hiện tại bản hợp đồng của Friedel với Tottenham vẫn còn 1 năm nữa mới kết thúc, nhưng Spurs đã lên phương án để thay thế thủ thành này. Hugo Lloris (Lyon) cũng đã lọt vào danh sách mua sắm của Spurs ngay trong Hè 2012, nhưng đến nay thương vụ vẫn đang bị đóng băng vì nhiều lý do.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X