Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ thành Casillas cân nhắc chia tay tuyển Tây Ban Nha

Thứ Ba 29/03/2016 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận hòa 0-0 trước Romania, thủ thành Iker Casillas đã cân nhắc khả năng chia tay tuyển Tây Ban Nha trong tương lai gần.


 Mời các bạn theo dõi thêm thông tin về dự đoán bóng đá hôm nay.

Ở đợt triệu tập mới nhất cho những trận giao hữu với Italia và Romania, thủ thành Iker Casillas
đã có tên trong danh sách tuyển Tây Ban Nha. Ở trận hòa 1-1 trước Italia thủ thành sinh năm 1981 đành ngậm ngùi nhìn đàn em De Gea bắt chính. Ở trận đấu với Romania, cựu thủ môn của Real Madrid đã được sử dụng. Ở trận này, thủ thành 34 tuổi không phải làm việc quá nhiều bởi tuyển Tây Ban Nha đã chơi áp đảo đối thủ, nhưng cuối cùng họ vẫn để đối thủ cầm hòa 0-0.
Thu thanh Casillas can nhac chia tay tuyen Tay Ban Nha hinh anh
Casillas cân nhắc chia tay tuyển quốc gia
Trận gặp Romania đánh dấu lần thứ 166 Iker Casillas ra sân trong màu áo ĐTQG Tây Ban Nha. Như vậy, thủ thành từng khoác áo Real Madrid đã chính thức cân bằng kỷ lục số lần khoác áo ĐTQG của một cầu thủ châu Âu do tuyển thủ Latvia Vitalijs Astafjevs thiết lập. Để có được kỳ tích này, Casillas đã trải qua chặng đường 16 năm gắn bó với ĐT Tây Ban Nha, trải qua 3 kỳ EURO và 4 kỳ World Cup. Xếp ngay sau thủ thành 34 tuổi là Buffon, thủ thành của Juventus đã có 156 lần ra sân cùng tuyển Italia.
Barca đón hàng loạt tin mừng trước Siêu kinh điển
Trước trận Barca vs Real Madrid tại vòng 31 La Liga, đội bóng chủ sân Nou Camp nhận tin vui khi hàng loạt trụ cột đã bình phục chấn thương.
Hiện tại, kỷ lục thế giới về số lần ra sân cùng ĐTQG đang do tuyển thủ Ai Cập Ahmed Hassan nắm giữ với 184 lần trong quãng thời gian từ 1995-2012. Cũng trong trận đấu với Romania, Casillas đã lập kỷ lục hơn 700 phút giữ sạch lưới trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha. Nhưng sau trận hòa thất vọng này, Casillas đã tiết lộ khả năng chia tay tuyển quốc gia: “Thời gian không buông tha bất kỳ ai và tôi cũng không là ngoại lệ. Ngày đó đã ở rất gần rồi và tôi đang cân nhắc thời điểm để dừng lại”.
Thu thanh Casillas can nhac chia tay tuyen Tay Ban Nha hinh anh 2
Đã đến lúc Casillas nên nhường lại vị trí cho De Gea
Lúc này, Casillas đã không còn là lựa chọn số 1 của tuyển Tây Ban Nha, năm nay anh đã 34 tuổi nên khả năng phản xạ và chọn vị trí của thủ thành này đã kém hơn rất nhiều. Với việc thủ thành David de Gea đang có phong độ cao, nhiều khả năng cầu thủ sinh năm 1990 sẽ thay thế Casillas bắt chính tại VCK EURO 2016. Bao nhiêu năm qua, thủ thành sinh năm 1981 vẫn là ưu tiên hàng đầu của tuyển TBN ở vị trí thủ môn, nhưng lúc này là thời điểm anh nên nhường vị trí đó cho người mang khát khao và có phong độ tốt hơn, cụ thể là De Gea.

Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X