Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thủ quân Terry toả sáng rực rỡ, Rafa Benitez vẫn "bàng quan"

Thứ Năm 18/04/2013 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bất chấp trung vệ người Anh vừa chơi trận hay nhất từ đầu mùa, HLV trưởng Benitez vẫn cho hay chẳng có gì đảm bảo Terry sẽ giữ được vị trí trong đội hình xuất phát ở trận đấu gặp Liverpool vào cuối tuần này. Tại sao lại thế?

Terry toả sáng trong chiến thắng trước Fulham
Terry toả sáng trong chiến thắng trước Fulham

Mùa này, Terry không còn thuộc diện "bất khả xâm phạm" ở Chelsea khi nhiều trận, dù hoàn toàn khoẻ mạnh, anh vẫn phải ngồi trên băng ghế dự bị. Nguyên nhân không nằm ở chuyện phong độ hay ý thức của Terry bởi anh luôn thể hiện được đầy đủ năng lực, phẩm chất, kinh nghiệm của mình cũng như trách nhiệm của một người thủ quân đội bóng mà do chính sách "xoay vòng đội hình" của Benitez nhằm ứng phó với lịch thi đấu dày đặc của Chelsea. Còn nhớ cách đây không lâu, The Blues từng phải trải qua chuỗi 4 trận liên tục trong vòng 10 ngày nên rõ ràng việc Benitez cho trụ cột của đội nghỉ ngơi một cách hợp lý là hết sức đúng đắn.

Đêm qua, trong chuyến làm khách của người hàng xóm Fulham, John Terry đã thi đấu tuyệt hay. Chẳng những vô hiệu hoá thành công ngòi nổi đáng sợ nhất của đội chủ nhà, Dimitar Berbatov mà anh còn đóng góp tới 2 bàn vào thắng lợi 3-1, qua đó đưa Chelsea trở lại vị trí thứ 3 trên BXH. Tuy nhiên, thành tích ấn tượng trên chưa chắc đã giúp Terry bảo vệ được vị trí trong đội hình xuất phát ở trận tới khi Chelsea chạm trán địch thủ mạnh Liverpool, đội bóng từng do Benitez dẫn dắt. Đích thân nhà cầm quân người TBN cho hay: "Đương nhiên không chỉ Terry mà cầu thủ nào chẳng sung sướng khi chọc thủng lưới đối phương. Đây thực sự là điều đáng mừng cho anh ấy và đội bóng. Tôi cũng rất hài lòng khi toàn đội đã chơi một trận tốt.  Tuy nhiên, tôi chẳng bảo đảm Terry hay bất cứ ai sẽ giữ được vị trí của mình ở trận tới. Dẫu vậy họ lúc nào cũng cần phải trong tư thế sẵn sàng ra sân và trình diễn hình ảnh tốt nhất. Từ giờ đến cuối mùa, Chelsea sẽ phải chơi 8 đến 9 trận đấu nữa với mục tiêu có mặt trong Top 3 Premier League và đăng quang tại Europa League. Vì thế, tôi cần phải có những tính toán phù hợp về mặt nhân sự cho cả hai đấu trường này".

Theo Benitez thì mọi cầu thủ cần thông cảm cho cái khó của HLV trưởng và luôn phải đặt lợi ích của đội bóng lên trên hết chứ đừng khó chịu, bực mình khi phải ngồi ngoài: "Trong bóng đá, điều quan trọng nhất là đội nhà giành chiến thắng chứ còn người này, người kia có đóng góp được chút nào vào thành tích đó hay không chẳng phải là thứ cần phải so đo thiệt hơn. Suốt 4-5 tháng qua, Chelsea thường xuyên phải chơi 2 trận một tuần nên đâu dễ duy trì được sự tập trung và thể lực của các cầu thủ. Tôi biết có rất nhiều người không thích vắng mặt trong bất cứ trận đấu nào nhưng họ cần phải hiểu rằng, trên đời này, làm gì có ai tham dự mọi trận đấu mà luôn thể hiện được phong độ tốt nhất".

Xem ra với những lời nhắn nhủ vừa rồi, hẳn mọi sao của Chelsea, từ lớn đến bé sẽ thấu hiểu và không kêu ca về việc không được ra sân. Rõ ràng, ngồi trên băng ghế dự bị đâu đồng nghĩa với phong độ kém, thái độ tồi hay chỗ đứng không chắc chắn. Chỉ cần luôn thể hiện hình ảnh tốt nhất mỗi khi vào sân thì cầu thủ đó sẽ chẳng bao giờ cần phải lo lắng về tương lai tại đội bóng.

  • Thiên Bình - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X