Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ quân Rooney động viên toàn đội nhìn về phía trước

Thứ Hai 18/08/2014 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rooney dù đã rất cố gắng nhưng cũng không thể cứu nổi Man Utd khỏi một trận thua xấu hổ trước Swansea. Sau trận đấu, anh kêu gọi các đồng đội quên đi thất bại và giữ sự tập trung cao nhất tại đấu trường Premier League.

Rooney đã rất cố gắng nhưng không thể một mình vực cả đội bóng
Rooney xứng đáng trở thành Quỷ đầu đàn của Man Utd

Trước đây, Rooney đã từng vài lần được mang băng đội trưởng của Man Utd, nhưng trước Swansea là lần đầu tiên anh được làm thủ quân chính thức của Quỷ Đỏ và được mang băng đội trưởng trong suốt cả 90 phút. Ấy vậy mà niềm vinh hạnh của R10 ngắn chẳng tày gang. Tiền đạo 28 tuổi ghi một bàn thắng để đời vào lưới Swansea trong hiệp 2, nhưng thế là chưa đủ vì Gylfi Sigurdsson của đội khách đã có một trận đấu trên cả tuyệt vời với một bàn thắng và một đường kiến tạo. 

"Được đeo băng đội trưởng của Man Utd là một khoảnh khắc đáng tự hào, nhưng kết quả lại thật thất vọng. Đây không phải trận đấu mà tôi sẽ nhớ lại với những kỉ niệm tốt đẹp. Luôn luôn muốn chiến thắng nên chúng tôi thấy rất buồn khi phải đón nhận thất bại." - Rooney trả lời phỏng vấn trên MUTV - "Man Utd cần phải chuẩn bị kĩ càng cho trận đấu tiếp theo với Sunderland và quên đi trận thua vừa qua. Chúng tôi sẽ bắt đầu mùa giải tại sân The Light. Tất cả phải tiến lên, dù khởi đầu có tệ hại đến mấy. Man Utd cần phải vượt qua những lời chỉ trích."

Như đã thấy, Rooney kêu gọi các đồng đội quên đi thất bại này và tập trung cho trận đấu phía trước. Đó hẳn nhiên là một hành động cần thiết của một đội trưởng, và đương nhiên, cho tới lúc này, Rooney chính là người gây được nhiều ấn tượng nhất tại Old Trafford trong 1 tuần qua chứ không phải Louis Van Gaal. Không thể nói Rooney đá tệ ở trận mở màn. Anh hoạt động vô cùng tích cực trên hàng công của Quỷ Đỏ, trở thành mối đe dọa lớn nhất của Swansea tại Old Trafford. Nếu cú đá phạt của anh không chạm cột dọc và bay ra ngoài khi tỉ số đang là 1-1, có lẽ lúc này R10 đã trở thành người hùng tại Old Trafford.

Có thể trong trận đấu đầu tiên, Van Gaal chưa lựa chọn đúng về mặt chiến thuật (sơ đồ 3-4-1-2 không phát huy hiệu quả cần thiết, sơ đồ 4-4-1-1 ở hiệp 2 lại quá dễ bị bắt bài), nhưng cái ông làm đúng hẳn nhiên là trao băng đội trưởng cho Rooney. Trong cả 2 lần bị vươn lên dẫn trước, chính Rooney là người tích cực nhất trong việc khích lệ các đồng đội tiến lên tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Thể hiện được khả năng chuyên môn tốt, giỏi khích lệ tinh thần đồng đội trong và ngoài sân, rõ ràng R10 hoàn toàn xứng đáng làm Quỷ đầu đần.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X