Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Thủ quân Rooney ân hận vì không nhường Mata đá 11m

Thứ Hai 23/03/2015 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại cuộc đại chiến kinh điển nhất Premier League trên Anfield vào đêm qua, lẽ ra M.U đã có thể ra về với kết quả tốt hơn nếu như vị thủ lĩnh của đội bóng không sút hỏng penalty ở phút bù giờ thứ 3. Sau trận đấu, Rooney đã bày tỏ sự nuối tiếc vì đã không để đồng đội Juan Mata thực hiện, qua đó có cơ hội hoàn tất cú hat-trick ấn tượng.

Thu quan Rooney an han vi khong nhuong Mata da 11m hinh anh
Rooney thừa nhận đáng ra nên để Juan Mata đá penalty

Ở màn chạm trán mang tính chất quan trọng cho cuộc chạy đua vào Top 4, M.U đã thi đấu có thể không quá xuất sắc nhưng hợp lý để hạ gục "đại kình địch" truyền kiếp. Quỷ đỏ đã đánh trúng vào tử huyệt của đối thủ. Khi Liverpool không có đất phát huy ưu thế tốc độ, họ chẳng khác nào một chiếc siêu xe thiếu động cơ cả. Thành công đầu tiên của Man United là phá lối chơi của đối phương. Tiếp đó, M.U đã thật sự đoạn tuyệt hoàn  toàn với những đường bóng bổng giống hệt như chiến thắng 3-0 trước Spurs vòng 29. Man United đã tìm lại sở trường ngày xưa của họ: Tuyến giữa gây sức ép rồi xuất hiện một tiền vệ đưa bóng rất khéo vào vòng cấm địa, tiền đạo chạy chỗ và dứt điểm. Mata đã mở tỷ số bằng cách đó sau đường chọc khe hoàn hảo của Ander Herrera và chính tiền vệ người TBN đã vẽ nên siêu phẩm volley cắt kéo gia tăng cách biệt sau khi Liverpool chỉ còn 10 người trên sân với tấm thẻ đỏ siêu nhanh dành cho thủ quân Gerrard. Những nỗ lực bền bỉ của Liverpool chỉ giúp họ kiếm được bàn danh dự nhờ công của Sturridge.

Trong niềm vui lớn của toàn đội khi xuất sắc đả bại "Lữ đoàn đỏ", Wayne Rooney vẫn phải nhận nỗi buồn riêng: không làm sao phá nổi cái dớp tịt ngòi ở Anfield suốt 10 năm qua dù đã trao cơ hội ghi bàn mười mươi vào cuối trận. M.U được hưởng 11m sau tình huống Blind bị Can phạm lỗi ở phút bù giờ thứ 3 nhưng đáng buồn thay, Wayne Rooney đã đá hỏng phạt đền. Cú sút quá đơn giản của "chàng Sherk" đã không thể lừa được thủ thành Simon Mignolet, để rồi sân nhà của Nửa đỏ vùng Merseyside tiếp tục là nỗi ám ảnh khôn nguôi với chân sút lừng danh 29 tuổi

Có thể hiểu được vì sao Rooney nhất quyết lãnh trách nhiệm sút penalty: anh muốn thắng chính mình và vượt qua lời nguyền ám ảnh. Tuy nhiên, cuối cùng, anh đã thất bại thê thảm. Sau trận đấu, chàng thủ quân đáng kính của M.U đã cảm thấy tiếc và có phần áy náy vì đã không nhường lại cho đồng đội Juan Mata đá 11m. Có thể tin tưởng rằng trong niềm hân hoan với cú đúp lập được cùng tâm lý vững vàng (so với sự hồi hộp của Rooney), ngôi sao người Tây Ban Nha hẳn sẽ hoàn tất cú hat-trick. Trên trang Twitter cá nhân, R10 chia sẻ: "Tối nay cảm thấy cực kỳ hạnh phúc. Các CĐV thật tuyệt vời. Juan Mata với những bàn thắng hết sức đẹp mắt. Đáng ra nên để cậu ấy đá phạt đền...".

Dẫu sao, Man United vẫn chiến thắng chung cuộc trước đối thủ trực tiếp Liverpool, giúp nâng cách biệt với "Lữ đoàn đỏ" lên 5 điểm. Điều đó có nghĩa là Man United được phép sảy chân ở một trong hai trận đấu lớn còn lại với Chelsea và Man City mà vẫn có thể ở lại Top 4. Rõ ràng, chiến thắng này chính là bước ngoặt cực lớn đối với Man United trong hành trình trở lại với Champions League mùa tới.

Xem lại tình huống Rooney đã hỏng 11m ở trận Liverpool 1-2 M.U



Tổng hợp

 

 

Dòng sự kiện

Đại chiến Liverpool vs M.U vòng 30 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X