Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ quân John Terry sắp gia hạn hợp đồng với Chelsea

Thứ Tư 05/02/2014 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từ đầu mùa, liên tục xuất hiện những thông tin cho rằng The Blues sẽ không níu kéo trung vệ người Anh vào cuối mùa, thời điểm đáo hạn của bản hợp đồng kéo dài 5 năm mà lý do chính thì ai cũng hiểu: Terry đã nhiều tuổi. Kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi, họ đã chiêu mộ được gương mặt thay thế lâu dài cho Terry: Kurt Zouma, trung vệ trẻ xuất sắc bậc nhất nước Pháp hiện nay. Tuy nhiên, khi mà Terry vẫn duy trì phong độ cực kỳ ổn định thì ban lãnh đạo Chelsea hiểu rằng sẽ là dại dột nếu không giữ chân anh. Bởi thế, họ đã xúc tiến đàm phán gia hạn hợp đồng với trung vệ 33 tuổi và mọi chuyện sắp đi đến hồi kết khi mà Terry tỏ ra rất thiện chí bằng việc chấp thuận ở lại đội bóng thêm một năm nữa dù ý muốn của anh là thêm hai năm.

John Terry là một sản phẩm chính hiệu và duy nhất từ lò đào tạo Chelsea trong thành phần đội hình hiện nay. Anh bắt đầu lên đội 1 từ năm 1998 song phải tới mùa giải 2000-2001, Terry mới dần chiếm được chỗ đứng chắc chắn nơi hàng phòng ngự The Blues. Đến mùa bóng 2004-2005, sự có mặt của Jose Mourinho cùng quyết định giải nghệ của Marcel Desailly đã mở đường cho Terry chiếm lấy trọng trách thủ quân đội bóng ở độ tuổi 24. Kể từ đó đến nay, anh luôn là trung vệ đáng tin cậy nhất CLB, người đội trưởng tuyệt vời, dẫn dắt toàn đội đến nhiều thành công vang dội dù có thời điểm, anh đã phải chìm sâu vào nỗi thất vọng (tiêu biểu là cú trượt chân định mệnh trên chấm luân lưu 11m ở trận chung kết Champions League 2008 gặp Man Utd trong một đêm mưa ở Moscow, Nga).

Mourinho rất cần xoay vòng, khi những trụ cột như Terry mệt mỏi
 

Gánh nặng tuổi tác và vấn đề thể lực suy giảm (mùa trước, anh chỉ ra sân chưa đến 30 trận) hiển nhiên đã bộc lộ ngày một rõ nét ở Terry song thật bất ngờ, mùa này, khi lại được làm việc dưới trướng ông thầy yêu quý Mourinho, Terry đã "hồi xuân" mạnh mẽ. Anh cùng đồng đội Petr Cech là hai cầu thủ duy nhất trong đội hình Chelsea chưa vắng mặt một phút nào ở đấu trường Premier League. Mới đây, Terry đã chơi cực kỳ xuất sắc trong chiến thắng oai hùng ngay trên thánh địa "bất khả xâm phạm" Etihad của Man City. Không ngoa khi nói rằng, Terry chính là nhân tố quan trọng bậc nhất trong phong cách thực dụng đậm chất Mourinho mà ông đang gây dựng nhằm biến Chelsea thành một cỗ xe tăng không thể bắn hạ trên đường chinh phục cúp bạc Premier League.

Ấy thế mà, không hiểu sao, Chelsea lại ra sức trì hoãn việc đàm phán gia hạn hợp đồng mặc cho thời điểm đáo hạn đã tới gần. Thậm chí, họ cũng chẳng thèm lên tiếng dập tắt tin đồn xung quanh tương lai của Terry. Thực ra, không khó để lý giải vì sao The Blues lại chậm trễ như vậy. Thứ nhất, họ không thiếu phương án cho vị trí trung vệ, thậm chí chuyện Terry "giải tán" sớm" càng mở đường cho lớp đàn em được ra sân thường xuyên (chưa kể mức lương hiện tại lên tới 150.000 bảng/tuần). Gary Cahill và David Luiz không phải là những trung vệ tồi song chính vì cái bóng Terry mà một trong hai người phải ngồi trên băng ghế dự bị. Thêm vào đó, việc bổ sung Kurt Zouma khiến sự cạnh tranh vị trí vào mùa tới càng trở nên khốc liệt. Thứ hai, Mourinho vốn chẳng mấy ưa thích những "đại bàng" sở hữu quyền lực to lớn trong phòng thay đồ bởi sợ sẽ bị "qua mặt" mà Terry dĩ nhiên có tầm ảnh hưởng cực lớn ở Chelsea nên việc loại bỏ là dễ hiểu. Thứ ba, bản thân Terry muốn được kéo dài thêm 2 năm trong khi Chelsea không có ý định thay đổi chính sách "chỉ gia hạn thêm 1 năm với những cầu thủ trên 30 tuổi".

Tuy nhiên, cuối cùng hai bên đã tìm được tiếng nói chung nhờ vào sự nhún nhường của Terry khi chấp thuận đề xuất 1 năm của đội bóng, có lẽ một phần do tình yêu quá lớn của trung vệ 33 tuổi này với Chelsea. Mourinho cũng nhận ra sự đe doạ của Terry không lớn như ông tưởng (bản chất Terry khá hiền lành, biết điều trên sân cỏ dù khá "phức tạp" trong đời sống riêng tư) nên giữ lại xem ra là khôn ngoan nhất, khi mà Terry chưa hề suy giảm phong độ. Hãy nhớ rằng, mục đích sống của Mourinho là chỉ quan tâm đến hiện tại chứ không phải tương lai hay nói một cách khác, ông thích đoạt danh hiệu sớm nhất có thể. Do đó, chuyện Terry tiếp tục ở lại rõ ràng gia tăng cơ hội đua tranh của Chelsea.

Dự kiến mọi việc sẽ hoàn tất trong thời gian ngắn sắp tới và Terry có thể toàn tâm toàn ý cống hiến cho Chelsea. Như vậy, một công thần hàng đầu của "gã nhà giàu" đã được bảo đảm tương lai nhưng nhiều khả năng, hai gương mặt khác (Frank Lampard và Ashleyu Cole) sẽ không nhận được sự đối xử tương tự bởi đơn giản, họ đâu còn lắm giá trị sử dụng như Terry. Cả hai cũng sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa và triển vọng gia hạn rất mờ mịt.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X