Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Thu phục" thành công Tevez, Manchester City "tiến đánh" Adebayor

Thứ Ba 14/07/2009 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)  - Kế hoạch tăng cường lực lượng của Manchester City vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Sau khi đã chắc chắn có Carlos Tevez, "gã nhà giàu" mới nổi nước Anh tiếp tục gây sốc trên thị trường chuyển nhượng khi bắt đầu công cuộc đàm phán với Arsenal về trường hợp của tiền đạo Emmanuel Adebayor.

 
Man.City bắt đầu xúc tiến thương vụ Adebayor

 Sau bản hợp đồng đầu tiên của mùa hè này mang tên Gareth Barry (12 triệu bảng), Roque Santa Cruz cũng đã đến từ Blackburn với mức phí 18 triệu bảng. Ngày hôm nay, Tevez cũng chính thức trở thành một thành viên của Man.City sau khi đội bóng miền Tây nước Anh đã chính thức xác nhận họ đã chính thức có chân sút người Argentina.

Chiến lược tăng cường lực lượng của Man.City dường như vẫn chưa có điểm dừng. Sau khi đã tốn 55 triệu bảng, họ vẫn đang hướng tới những mục tiêu khác. Điển hình là trường hợp của trung vệ John Terry  từ phía Chelsea khi những cú "doping" về tài chính đang khiến cho không chỉ cá nhân trung vệ này mà ngay cả đội bóng chủ quản của anh cũng phải "xiêu lòng" bởi mức phí 30 triệu bảng cùng mức lương 250.000 bảng/tuần là quá lớn.

Manchester City cứ như một con bạch tuộc với những chiếc vòi lớn liên tục hướng về những mục tiêu khác nhau. Theo tin mới nhất, đội bóng thành Manchester đã có những bước đầu tiên trong kế hoạch "rút ruột" Arsenal với quyết tâm theo đuổi chân sút số 1 Adebayor. Chưa có những thông tin chính thức về các điều khoản chi tiết của kế hoạch bất ngờ này nhưng theo tờ Daily Mail tiết lộ, HLV Mark Hughes tỏ ra rất tự tin với mục tiêu mới mà ông đang hướng tới.

Với sự hậu thuẫn từ những ông chủ người Ảrập, Manchester City đang đi đúng vào con đường mà Chelsea của Roman Abramovich đã đi cách đây 7 mùa giải. Khi ấy, Claudio Ranieri chỉ cần "gọi mặt chỉ tên" một cầu thủ nào, ngay lập tức tiền được xuất và cầu thủ ấy có mặt tại Stamford Bridge. Với Mark Hughes, vị thế của ông lúc này cũng hệt như Ranieri, nghĩa là cứ chỉ đâu là đánh được đấy.

Tuy nhiên, đây cũng sẽ là một áp lực lớn mà cựu HLV của Blackburn sẽ phải đối mặt. Sở hữu một dàn sao và nếu như không thể đưa CLB đến với những thành công nhất định, trách nhiệm sẽ được quy cho Hughes. 5 năm trước Ranieri cũng bị buộc phải rời Chelsea vì bất lực trong việc tìm ra một công thức chiến thắng cho dàn sao ở sân Stamford Bridge. Mark Hughes cũng đang ở trong hoàn cảnh tương tự và nó buộc nhà cầm quân trẻ này phải chứng minh được tài năng của mình nếu không muốn đi lại vào vết xe đổ của người đồng nghiệp Ranieri.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X