Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Thư ngỏ cho Torres: "Anh nên rời Chelsea"

Thứ Bảy 23/02/2013 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Fernando Torres, cái tên khi được nhắc tới luôn mang lại cho người ta những suy nghĩ, cảm giác khác nhau nhưng nhiều nhất lúc này là sự thất vọng.

Rik Sharma, một CĐV suốt đời của Chelsea đã rất chán nản khi chứng kiến phong độ nghèo nàn của Torres kể từ khi anh đặt chân tới Stamford Bridge với cái giá chuyển nhượng kỷ lục ở Anh, 50 triệu bảng. CĐV này đã nhờ qua Daily Mail để gửi tới chân sút người TBN bức thư với những lời lẽ đầy cảm xúc. Nội dung sơ lược của bức thư ấy như sau:

Thân gửi Fernando.

Trước khi anh tới với Chelsea, tôi chưa bao giờ thích anh. Trên tư cách là 1 tiền đạo, có thể xem anh là người có một không hai. Tôi nhớ rất rõ mình đã ở đâu khi anh ký hợp đồng với Chelsea, tôi cũng nhớ khi đó mình cũng rất phấn khích. Tôi nhớ khi tôi đang ngồi trong quán lúc gần nửa đêm, bản tin của Sky Sports đưa tin Chelsea đã hoàn tất việc ký hợp đồng với anh. Khi đó tôi đã rất vui và thực sự xúc động. Tất cả những thái độ ghét bỏ anh trước đây đều đã tan biến cả vì anh đã ở đây.

torres
 

Sự tình cờ của số phận khi trận đấu đầu tiên của anh cho Chelsea cũng là trận gặp Liverpool, đội bóng mà anh đã rời bỏ các đó vài ngày. Các CĐV của Liverpool đã đồng loạt la ó phản đối anh và 66 phút thi đấu không hiệu quả là quãng thời gian anh ở trên sân, điều đó báo hiệu điều không hay.

Anh đã nhận nhiều lời chế giễu khi Chelsea đã phải trả quá nhiều tiền. Tuy nhiên tất cả chúng tôi đều tin anh sẽ sớm trở lại. Tuy nhiên phải mất tới 14 trận, tổng cộng 500 phút chơi cho Chelsea anh mới có được bàn thắng đầu tiên khi sút tung lưới West Ham. Chelsea kết thúc mùa giải và anh chỉ ghi được 1 bàn thắng. HLV Ancelotti đã ra đi và Villas-Boas lên thay thế.

Trận đấu đầu tiên ở mùa giải 2011/12, Chelsea hòa 0-0 với Stoke, nhiều người đã chê và tin rằng anh không khá hơn trước, nhiều người lại khen những nỗ lực của anh trên sân. Cuối cùng thì anh lại vẫn như vậy. Ở trận đấu với Man United, người ta chưa kịp khen khi anh ghi 1 bàn thì lại la ó vì anh bỏ lỡ 1 tình huống không thể dễ dàng hơn để giúp Chelsea giữ lại ít nhất là 1 điểm. Điều tồi tệ hơn còn đến khi đúng vào lúc mọi người nghĩ với bàn thắng ghi được vào lưới Man United, anh sẽ tự tin hơn thì ở trận đấu với Swansea ngay sau đó, anh lại bị đuổi khỏi sân vì một chiếc thẻ đỏ không đáng có.

Sau khi ghi bàn vào lưới Genk tại Champions League hôm 19/10, mất tới 27 trận nữa anh mới ghi thêm được 2 bàn thắng. Chelsea suy sụp, HLV Villas-Boas bị sa thải. HLV Di Matteo xuất hiện nhưng ông ấy cũng chẳng có được gì từ anh. Trong quãng thời gian còn lại ở Chelsea mùa giải đó, tất cả những gì mà người ta nhớ về anh có lẽ chỉ là pha ghi bàn vào lưới Barcelona ở Nou Camp mà thôi.

Trong trận chung kết Champions League, anh đã không có nhiều cơ hội thể hiện mình vì Drogba đã ở đó và anh ấy biết chính xác phải làm thế nào để ghi bàn. Anh đã gây bất ngờ sau đó khi nói về sự bất hạnh của mình tại Stamford Bridge và nhất là rất thất vọng vì không được góp mặt vào trận đấu lớn nhất trong năm với Bayern.

Một mùa giải nữa lại bắt đầu, chúng tôi lại hy vọng với sự hậu thuẫn của những cầu thủ đầy kỹ thuật như Juan Mata, Oscar và Eden Hazard, anh sẽ chơi tốt hơn nhưng những tiếng la ó vẫn chưa ngừng lại. Anh đã ghi được nhiều bàn thắng hơn nhưng như thế vẫn chưa đủ với chúng tôi, với BLĐ đội bóng và chưa đủ để giúp HLV di Matteo được giữ lại.

Di Matteo đi, Rafael Benitez, người mà tất cả các CĐV của Chelsea xem thường, lên thay. Ông chủ Roman Abramovich đã làm tất cả chỉ để anh hồi sinh, tuy nhiên điều đó không diễn ra. Chúng tôi đã chứng kiến anh thi đấu trận thứ 100 cho Chelsea ở trận gặp Swansea và chúng tôi lại thất vọng.

Tôi hiểu rằng Chelsea đã không đưa ra một cái giá đúng về anh. Lúc đầu, mọi người nghĩ CLB đã không tạo đủ điều kiện cho anh nhưng giờ thì rõ ràng vấn đề là lớn hơn thế. Anh mới 29 tuổi nhưng mọi thứ đã đi xuống quá nhanh và tôi không dám chắc sẽ còn thế nào nữa. 1 bàn thắng sau 14 trận, tôi không thể nói anh đã tìm lại được đúng đẳng cấp của mình và tôi nghĩ đến lúc anh nên ra đi.

Vậy anh sẽ đi đâu sau khi rời Chelsea? Tôi nghĩ trở lại Atletico Madrid là lựa chọn tốt nhất vì anh từng là huyền thoại ở đó và dù có thể là họ sẽ lại mang đến cho anh vấn đề khác. Một số CĐV Liverpool mong muốn anh trở lại Anfield. Có rất nhiều khó khăn trong tương lai của anh. Nhưng rõ ràng là vào ngày 19/5 tới, tương lai của anh sẽ không còn ở Stamford Bridge. Đó là điều phải thế.

CHIP-Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X