Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn xuất sắc của Arsenal ngầm tuyên chiến với tân binh Petr Cech

Thứ Sáu 10/07/2015 23:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp sự xuất hiện của đàn anh người CH Séc, David Ospina vẫn quyết bám trụ ở Emirates và tự tin sẽ giành được suất bắt chính trong khung gỗ như đã từng chiến thắng Wojciech Szczęsny.

Người Arsenal ai cũng vui khi chiêu mộ được siêu sao Petr Cech từ chính đối thủ cùng thành phố Chelsea, nhưng có lẽ cũng có những ngoại lệ là David Ospina và Wojciech Szczęsny, hai thủ môn trấn giữ khung thành Pháo Thủ trong những mùa giải gần đây. Nếu như Szczesny vốn sa sút phong độ thê thảm và vô kỷ luật thì không nói đến làm gì, trường hợp của Ospina lại thực sự rất đáng tiếc.

Thủ môn 27 tuổi thực sự tài năng và quan trọng hơn luôn duy trì sự ổn định, được thể hiện qua giai đoạn lượt về Premier League xuất sắc vừa rồi cũng như sau đó tiếp tục tỏa sáng ở Copa America 2015 trong màu áo ĐT Colombia. Ngoài ra, anh cũng mới chỉ khoác áo Arsenal được có gần môt năm sau khi chuyển đến từ Nice mùa hè năm ngoái.

Mặc dù vậy, rõ ràng khi so sánh với Cech vừa đến Arsenal, thủ môn Ospina gần như thua kém về mọi mặt, từ trình độ đẳng cấp, kinh nghiệm bản lĩnh cho đến thứ cơ bản nhất là thể hình (1m96 vs 1m83). Việc tân binh người CH Séc nhận lương khủng 100.000 bảng/tuần (top 3 ngôi sao bên cạnh Oezil và Sanchez) như càng khẳng định suất bắt chính bất khả xâm phạm trong khung gỗ ở Emirates.

Thu mon xuat sac cua Arsenal ngam tuyen chien voi tan binh Petr Cech hinh anh
David Ospina quyết tâm cạnh tranh với Petr Cech
trong khung thành Arsenal

Dạo gần đây, cơ hội cứu vãn sự nghiệp khỏi kiếp dự bị đang mở ra cho Ospina khi anh liên tục được Everton hay đại gia Thổ Nhĩ Kỳ Fenerbahce liên tục mời chào. Tuy nhiên, thủ môn người Colombia vẫn nhất quyết từ chối từ cả mà bám trụ lại Emirates, đồng thời khẳng định sẽ cạnh tranh sòng phẳng với đàn anh Cech.

“Everton hay Fenerbahce đều là những đội bóng mạnh và giàu tham vọng. Đó đều là những cơ hội rất đáng để cân nhắc, nhưng sẽ chỉ là chuyện tương lai xa đối với tôi. Hiện tại, tôi và gia đình vẫn rất hạnh phúc ở Arsenal cũng như với cuộc sống ở London. Tôi luôn nói khoác áo Arsenal luôn là một giấc mơ có thật và chẳng có lý do gì để ra đi bây giờ cả.”

“Mùa giải tới đây, tôi sẽ được sát cánh bên cạnh Petr Cech và quả là một vinh dự khi học hỏi những kỹ năng, kinh nghiệm từ người giỏi nhất. Thật tuyệt vời và may mắn cho tôi khi thi đấu cùng vị trí với Cech. Tôi biết đó cũng sẽ là thách thức nhưng tự hứa sẽ làm tất cả để chiếm được suất bắt chính trong khung gỗ.”

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X