Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tom Heaton: Rời Old Trafford để khẳng định mình

Thứ Hai 31/10/2016 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thủ môn Tom Heaton là một trong vô số những tài năng không được M.U thừa nhận. Cuối tuần trước, anh trở lại Old Trafford để khiến đội bóng cũ trả giá vì điều ấy. 

Tại vòng 10 Premier League, M.U được chơi trên sân nhà tiếp Burnley. Quỷ đỏ đã áp đảo hoàn toàn, tung ra tổng cộng 37 pha dứt điểm, kỷ lục của Man đỏ trong một trận đấu ở kỷ nguyên Premier League. Nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Chính sự xuất sắc của thủ môn Tom Heaton bên phía Burnley là nguyên nhân quan trọng giúp Burnley giữ sạch lưới. Ibrahimovic, Mata rồi Lingard và đến lượt Paul Pogba, tất cả đều không thắng được thủ môn 30 tuổi. Từ sút xa đến dứt điểm cận thành, volley hay đánh đầu, các cầu thủ bên phía đội chủ nhà đã thử mọi cách nhưng đều vô hiệu bởi bức tường Heaton luôn đứng vững và không thể đánh bại.
Thu mon Tom Heaton Roi Old Trafford de bung no hinh anh
Heaton chơi ấn tượng trước M.U
Thủ môn Tom Heaton đã thực hiện tới 11 pha cứu thua trong trận đấu với M.U. Đây là kỷ lục về số lần cản phá thành công của một thủ môn trong một trận đấu ở Premier League mùa này (ngang bằng với thành tích của chính ... Heaton ở trận thua Southampton 1-3 tại vòng 8). Cũng cần lưu ý rằng, màn trình diễn trước M.U đúng là đỉnh cao của Heaton, nhưng không phải lần đầu tiên.

Thủ thành người Anh đích thực là thần gác đền xuất sắc nhất Premier League tính đến thời điểm này của mùa giải 2016/17. Tổng cộng thủ môn này đã có 57 pha cứu thua sau 10 vòng đấu, bỏ xa những đồng nghiệp trong khung gỗ xếp phía sau như Jordan Pickford (36) của Sunderland, Schmeichel (31) của Leicester hay Boruc (30) của Bournemouth. Mùa trước, Heaton cũng thể hiện phong độ chói sáng để giúp Burnley giành chức vô địch ở giải hạng Nhất. Anh giữ sạch lưới 20/46 vòng đấu (nhiều thứ 2 giải), có 120 pha cứu thua (nhiều thứ 3 giải).
Thu mon Tom Heaton Roi Old Trafford de bung no hinh anh 2
Heaton đang đạt phong độ cực tốt
Kể từ đầu mùa 2013/14 đến nay, Heaton đã thực hiện 441 pha cứu thua, tức là trung bình cứ 28 phút lại cản phá một lần. Đến thủ thành hàng đầu Premier Leage mấy năm qua như David de Gea cũng chào thua ngôi sao của Burnley về chỉ số này. Cụ thể, trong cùng khoảng thời gian, De Gea chỉ cứu thua 294 lần (trung bình 36 phút/lần). Nhờ phong độ ấn tượng mà Heaton thường xuyên có mặt trong danh sách triệu tập của ĐT Anh thời gian qua. Cuối tháng 5 vừa rồi, rốt cục thủ môn 30 tuổi có trận ra mắt Tam Sư dù chỉ 3 phút ít ỏi cuối trận giao hữu với Australia.
Ác mộng của Man Utd suýt gãy tay vì Ibrahimovic
(Bongda24h.vn) – Thủ môn Tom Heaton của Burnley chia sẻ về pha cản phá cú “ngả bàn đèn” của tiền đạo người Thụy Điển trong một chiều trở về Old Trafford với...
Tom Heaton chính là một sản phẩm của lò đào tạo trẻ MU nhưng  anh chưa bao giờ được trao cơ hội tại đội 1. Thay vào đó, anh liên tục bị đẩy đi theo diện cho mượn. Nói về quãng thời gian thi đấu cho M.U, cầu thủ người Anh chia sẻ: “Tôi đã tập luyện mọi ngày và đi đến mọi nơi cùng CLB nhưng chẳng được chơi phút nào. Tôi cũng là một trong 24 cầu thủ đến Moscow để tham gia vào trận chung kết Champions League năm 2008 (thắng Chelsea sau loạt luân lưu 11m - PV), song không được đưa vào danh sách thi đấu. Tôi đã suy nghĩ rất kỹ và quyết định rời M.U. Tôi cần được ra sân nhiều hơn để chứng tỏ khả năng của mình. Sir Alex đã níu kéo tôi, nhưng tôi đã dứt khoát từ chối ở lại, và rồi ông ấy cũng thông cảm cho quyết định của tôi. Tôi không hề ân hận về quyết định của mình”.
Tom Heaton: Kẻ gieo rắc cơn ác mộng tại Old Trafford
(Bongda24h) - Tom Heaton trong lần trở lại Old Trafford đã gieo rắc cơn ác mộng kinh hoàng lên ngôi trường cũ như cái cách mà kẻ mà ai cũng biết là ai từng...
Sau khi rời Old Trafford, Heaton chơi 2 năm cho Cardiff City, 1 năm cho Bristol và gắn bó với Burnley từ 2013 đến nay. Đây là mùa giải đầu tiên anh thật sự được phô diễn tài năng ở Premier League ở cái tuổi 30. Và không mất nhiều thời gian để Heaton nhanh chóng khẳng định được mình.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 
Xem bóng đá trực tuyếnxem bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X