Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn Szczesny: “Rời Arsenal là quyết định đúng đắn nhất của tôi”

Thứ Sáu 19/05/2017 21:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ môn Wojciech Szczesny tin rằng việc rời Arsenal tới Roma là quyết định đúng đắn nhất từ đầu sự nghiệp của mình.


Gia nhập lò đào tạo trẻ của Arsenal từ năm mới 16 tuổi, thủ môn Szczesny đã được đôn lên đội 1 từ sớm và cũng được HLV Arsene Wenger trao khá nhiều cơ hội. Từ năm 2011 tức khi mới 21 tuổi, anh đã được bắt chính cho Pháo thủ và chơi trọn vẹn mùa giải tại Premier League. Chỉ có điều người gác đền Ba Lan lại không duy trì được sự ổn định và những sai lầm ngớ ngẩn của anh đã khiến cho Arsenal nhiều lần phải trả giá bằng những bàn thua.

Thu mon Szczesny Roi Arsenal la quyet dinh dung dan nhat cua toi hinh anh
Szczesny trưởng thành hơn sau khi rời Roma

Tới mùa 2015/16, thủ môn Szczesny đã được Arsenal cho AS Roma mượn dài hạn và ở đó cho tới giờ. Dù vậy, cầu thủ 27 tuổi này mới chia sẻ rời Arsenal hóa ra lại là điều tích cực đối với anh. Nếu không như vậy, Szczesny đã không được bồi dưỡng tài năng trong môi trường Serie A và trải qua quãng thời gian rất khó khăn khi Pháo thủ mang về Petr Cech từ Chelsea.

“Trước khi ra đi đầu mùa 2015/15, tôi đã trải qua một mùa giải rất tồi tệ từ những màn trình diễn trên sân, những chấn thương cho tới những chuyện bên ngoài sân cỏ. Thật là khủng khiếp”, Szczesny nói với Guardian. “Thay vì ở lại trong một môi trường khá tiêu cực với mình, tôi đã có cơ hội bước vào một khởi đầu mới, một viễn cảnh mới, được làm việc bên cạnh những HLV và những ảnh hưởng mới.”

“Bây giờ tôi rất hạnh phúc khi điều đó xảy ra dù ban đầu cảm giác khi có thể rời khỏi Arsenal là rất đau đớn. Nhưng đến giờ, tôi lại nghĩ có lẽ đó là điều tốt nhất có thể xảy ra với mình. Điều quý giá nhất tôi có được trong 2 năm ở Roma là sự trưởng thành trên phương diện của một thủ môn, nâng cao trình độ và những chuẩn mực của mình. Tôi đã hấp thụ được những kiến thức về bóng đá và khía cạnh chiến thuật. Đừng nghĩ rằng tôi bây giờ vẫn mang dáng dấp của một cầu thủ trẻ.”

Đến lúc này, thủ môn Szczseny vẫn chưa đưa ra quyết định về tương lai của mình nhưng khẳng định trở lại Arsenal luôn là ưu tiên. “Bạn không biết những gì sẽ xảy ra hoặc những lựa chọn của mình. Bạn không biết những đội bóng nào đang dành sự quan tâm cho bạn và đó không phải là một cảm giác dễ chịu. Nhưng đó là một động lực.”

“Hướng tới mùa giải 2017/18, tôi nghĩ tới Arsenal đầu tiên và những gì mình cần làm. Rõ ràng tôi cần tập trung vào mùa này này và sau đó nghĩ về những gì nhiệm vụ sắp tới với mình. Tôi đã chơi 10 năm tại CLB mình yêu thích và dù phải ra đi là một nỗi đau nhưng cùng đội bóng mới trải qua những chiến thắng là cảm giác tốt. Tôi không bao giờ nói rằng mình sẽ cống hiến cho Roma ít hơn Arsenal. Những trải nghiệm mới là rất đặc biệt.”

Tại Serie A lúc này, Roma của thủ môn Szczseny đang xếp thứ 2 với 4 điểm ít hơn đội đầu bảng Juventus trước 2 vòng đấu cuối cùng. Đội bóng thủ đô Italia cũng đang có số bàn thua ít thứ 2 giải đấu (33 bàn sau 36 trận), cũng chỉ sau gã khổng lồ Juventus.

Xem thêm một số bài viết khác về Arsenal trên trang bongda24h.vn

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X