Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn của Leeds lý giải việc từ chối Chelsea

Thứ Năm 05/08/2021 18:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn của Leeds United, Illan Meslier tiết lộ về quyết định từ chối Chelsea khi còn ở tuổi teen. Lý do chính nằm ở việc The Blues đã tiếp cận không đúng lúc.

Illan Meslier gia nhập Leeds United từ Lorient theo hợp đồng cho mượn kéo dài 1 mùa giải vào năm 2019. Dần dà, thủ thành sinh năm 2000 đã soán ngôi số 1 trong khung gỗ của Kiko Casilla.

Meslier
Meslier ngày một trưởng thành ở Leeds

Meslier góp công giúp cho Leeds giành chức vô địch giải hạng Nhất để thăng lên Premier League. Hè năm ngoái, đội bóng có biệt danh The Peacocks chi tiền mua đứt thủ môn người Pháp.

Trong mùa 2020-21, Meslier đã có 35 lần ra sân cho Leeds và có thể hiện ấn tượng. Sao trẻ này được bầu chọn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa trước của đội chủ sân Elland Road.

Ít người biết vào hè năm 2018, Meslier đã tiến gần đến việc chuyển đến Anh nhưng là trong màu áo Chelsea. Tuy nhiên, thương vụ đã đổ bể vào lúc tưởng chừng rất khả quan và tài năng trẻ người Pháp mới tiết lộ lý do.

Meslier nói với The Athletic: “Chelsea đã đồng ý một thỏa thuận với Lorient và sau đó hỏi tôi: Cậu có sẵn sàng không? Nhưng chỉ còn 24 giờ nữa là sẽ kết thúc kỳ chuyển nhượng. Tôi đã nói: Không, muộn quá rồi!”

Illan Meslier: Chàng thủ môn bận rộn nhất Premier League
Thủ môn người Pháp từng từ chối Chelsea

“Nếu đề nghị này đến sớm hơn 1 hoặc 2 tuần, tôi có thể đã nói có. Tôi không thể ký hợp đồng muộn như vậy. Đó là một quyết định khó khăn. Chelsea là một CLB lớn. Sẽ có nhiều người hỏi tại sao tôi không ra đi.”

“Nhưng sự thật là có rất nhiều thủ môn trong học viện của Chelsea. Rất khó để trưởng thành ở đó và đôi khi bạn ký hợp đồng xong sẽ bị đem cho mượn. Tốt hơn hết là tôi nên làm việc tại CLB của mình và sau đó trở thành số 1 ở tuổi 24, 25. Điều đó khó lòng đến lúc tôi 18 tuổi”

Mùa trước, Meslier cùng Leeds cán đích thứ 9 tại Premier League, ngay sát nhóm được giành vé dự cúp châu Âu. Với việc Casilla tới Elche dưới dạng cho mượn, vị trí số 1 trong cầu môn The Peacocks của thủ thành 21 tuổi là không phải bàn cãi.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X