Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn huyền thoại của M.U ngưỡng mộ De Gea

Thứ Năm 29/11/2012 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Danh thủ một thời của "Quỷ đỏ" Peter Schmeichel đã bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình với thủ môn hiện tại của M.U David de Gea.

Gia nhập M.U từ CLB Atletico Madrid với giá 20 triệu bảng nhưng thủ môn người Tây Ban Nha đã có một khởi đầu khó khăn tại Premier League. De Gea đã mắc phải một số sai lầm và mất vị trí vào tay người đồng nghiệp Anders Lindegaard. Tuy nhiên ở nửa cuối mùa giải 2011/12, De Gea đã có những mà trình diễn ngoạn mục trong màu áo "Quỷ đỏ".

Peter Schmeichel tin tưởng De Gea
Peter Schmeichel tin tưởng De Gea

Peter Schmeichel, người được coi là thủ môn vĩ đại nhất mọi thời đại của M.U, đã bày tỏ sự tin tưởng với De Gea sau mua giải đầu tiên đầy khó khăn của anh tại Old Trafford: "Tôi ngưỡng mộ cậu ấy. Tôi không thể nhớ bất cứ thủ môn nào tới M.U và bị chỉ trích như cách mà cậu ấy bị chỉ trích. Cậu ấy là chủ đề tranh luận trên các phương tiện truyền thông. Mỗi chương trình đều có thể nói về De Gea và tranh luận về tình hình của cậu ấy. Tuy nhiên, cậu ấy đã thoát khỏi những tranh luận ấy với một nụ cười trên khuôn mặt".

Cựu thủ môn người Đan Mạch nói thêm: "Cậu ấy đã xem xét lại bản thân và đứng dậy sau những thất bại. Vào cuối mùa giải trước, mọi người bắt đầu nói anh chàng này là một thủ môn giỏi. Tuy nhiên, ngay từ đầu anh đã không nhận được những đánh giá như vậy".

Là người gắn bó với M.U trong nhiều năm, Peter Schmeichel hiểu rõ những khó khăn mà De Gea phải đối mặt. Ông cũng luôn theo sát những sự tiến bộ của anh: "Tôi ngưỡng mộ những người đã dồn tâm trí vào thi đấu như vậy. Cậu ấy đã thi đấu theo cách của mình và dần dần khiến mọi người thay đổi cách nghĩ về cậu ấy so với thời điểm cách đây 18 tháng. Tôi không hề nghi ngờ gì về sự mạnh mẽ của cậu ấy. Khi chơi cho M.U, bạn cần phải có một ý chí mạnh mẽ".

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X